สุดประหลาด ตลาดหาคู่ ที่ เซี่ยงไฮ้

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / สุดประหลาด ตลาดหาคู่ ที่ เซี่ยงไฮ้

เปลี่ยวเปล่า..เหงามั้ย? ไปนู่นเลย ตลาดหาคู่ ที่ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน น่าจะเป็นสถานที่ฮิตของคนโสด แต่คนที่อินกว่าดันเป็นพ่อแม่ที่กลัวลูกชายจะไร้คู่ ลูกสาวจะขึ้นคาน ซะงั้น!?

สุดประหลาด ตลาดหาคู่ ที่ เซี่ยงไฮ้

“ฉันเป็นผู้หญิง เกิดปี ค.ศ. 1981 สูง 162 จบปริญญาตรี  ทำงานเป็นผู้ดูแลโครงการที่บริษัทต่างชาติ เงินเดือน 10,000 หยวน ขึ้นไป กำลังมองหาคนรู้ใจ เกิดระหว่าง ปี ค.ศ. 1974 – 1982 จบการศึกษาขั้นต่ำปริญญาตรี มีความรับผิดชอบ เป็นคนรักครอบครัว”

นี่เป็นเพียงหนึ่งในแสนข้อความของกระดาษที่แปะอยู่รายล้อม ตลาดหาคู่ ส่วนใหญ่เป็นฝีมือของผู้เป็นพ่อแม่ทั้งนั้นที่พยายามเขียนคุณสมบัติอวดสรรพคุณลูกสาวลูกชายตนเอง เพราะที่เซี่ยงไฮ้ “การเป็นโสด” ถือเป็นปมในชีวิต สถานเสี่ยงดวงลุ้นคู่แห่งนี้ จึงเหมือนเป็นที่พึ่งสุดท้ายในความรู้สึกของคนที่โสดอยู่นาน และเป็นความหวังของบุพการีที่อยากจะเห็นลูกซึ่งเป็นแก้วตาดวงใจหลักปักฐานกับใครสักคนที่ดี นี่ไม่ใช่เพียงการหาคู่ แต่เป็นการแสวงหาคนที่ใช่ ให้ตรงกับคุณสมบัติที่เขียนไว้ในกระดาษ ทั้งรูปร่างหน้าตาและฐานะ

ตลาดหาคู่ ในความรู้สึกหลายคนอาจเป็นเรื่องไร้สาระ แอบขัดแย้งในใจว่า เราควรให้พรหมลิขิตนำทาง หรือว่าเราควรนำทางพรหมลิขิต สำหรับคนไม่อิน มันก็ยังไงๆ อยู่นะ แต่พี่จีนเค้าอ้างว่า ชาวจีนส่วนใหญ่เรียนหนัก ทำงานยุ่งจนไม่มีเวลาหาแฟน พ่อแม่จึงเกิดความกังวลในบั้นปลายชีวิต แอบดอดไป ตลาดหาคู่ ประกาศหาแฟนให้ลูกแบบไม่บอกกล่าว แม้เจ้าตัวจะเรียนอยู่เมืองนอก หรือหัวปั่นอยู่กับธุรกิจ ก็โดนโฆษณาสรรพคุณสู่สาธารณะชนอย่างไม่รู้ตัว

และดูเหมือนพรหมลิขิต จะปิดหูปิดตาแกล้งไม่เห็น เพราะได้รับการบอกกล่าวจากผู้คนนับร้อยที่มาที่ ตลาดหาคู่ ทุกๆ สัปดาห์ว่า โอกาสที่จะได้เจอคนที่ใช่ตามที่ต้องการจริงๆ นั้นแทบไม่มี บางคนอดทนวนเวียนไปมาถึง 4-5 ปี ก็ยังแห้ว บ้างตัดพ้อว่าเจอคนที่เกือบใช่ จาก 1 ใน 100 ก็ดีใจที่สุดแล้ว (แต่ก็ไม่แคล้วยังมาเขียนกันนะ)

พรหมลิขิตคงอยากกระซิบบอกพี่จีนว่า ปล่อยให้เป็น “เรื่องของพรหมลิขิต” เถอะ!

ตลาดหาคู่ ประเทศจีน

                           

…………………………………………………

สุดประหลาด ตลาดหาคู่ ที่ เซี่ยงไฮ้

http://www.odditycentral.com