จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เกียวโต ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวเกียวโต ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูใบไม้ร่วง ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต ใบไม้เปลี่ยนสี

[รีวิว] จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ในเกียวโต ที่วัด Enkoji & Eikando

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / [รีวิว] จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ในเกียวโต ที่วัด Enkoji & Eikando

ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่หลายคนรอคอยจะไปชมความสวยงามของดอกไม้ ต้นไม้หลากสีสัน ทั้งสีเหลือง สีส้ม สีแดง ผสมผสานเข้ากับบ้านเรือนและสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่น โดยเฉพาะเกียวโต เมืองเก่าแก่ที่มีวัดวาอารามอยู่หลายแห่ง ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดใจมากขึ้น ซึ่งวันนี้ Travel.MThai จะพาไปดู จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ Enkoji และ Ikando สองวัดดังแห่งเกียวโตกันค่ะ

[รีวิว] จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ในเกียวโต ที่วัด Enkoji & Eikando

วัดเอนโคจิ (Enkoji Temple)

ถ่ายเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2561

วัดเอนโคจิ (Enkoji Temple) ตั้งอยู่บนเนินเขา ใกล้กับวัดชิเซนโดะ (Shisen – do) และ พระตำหนักชุงะคุอิน (Shugakuin Imperial Villa) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1601 โดย Tokugawa leyasu โชกุนแรกในสมัยเอโดะ แรกเริ่มเดิมทีเปิดเป็นโรงเรียนให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาศึกษาศาสนา

ภายในวัดเอนโคจิ มีสมบัติล้ำค่าอยู่ชิ้นหนึ่งคือ พระพุทธรูปพันมือ (The thousan-armed Kannon Bodhisattva) ที่เราสามารถเข้าไปกราบไหว้ขอพรกันได้ ส่วนบริเวณลานด้านนอกวัด ก็จัดแต่งอย่างสวยงามด้วยสวนหิน ป่าไผ่ สระน้ำ และมีต้นเมเปิ้ลเรียงรายอยู่จำนวนมาก

ยิ่งช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน หรือช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่ใบเมเปิ้ลเริ่มเปลี่ยนเป็นเหลือง ส้ม และแดง เรียกว่าสวยขั้นพีคสุด เดินดูได้แบบเพลินๆ อินไปกับความงามของเหล่าใบไม้หลากสีสัน แต่หากมาเที่ยวช่วงฤดูร้อนก็ฟินไม่แพ้กันนะคะ เพราะมองไปไหนก็เจอแต่ความเขียวชอุ่มชุ่มชื้น มองแล้วสบายตาสบายใจ นอกจากนี้ที่ด้านหลังวัด ยังมีเนินเขาเตี้ย ๆ ให้ได้ปีนขึ้นไปชมวิวจากมุมสูงอีกด้วย

ถ่ายเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2561

วัดเออิคันโดะ (Eikando Temple)

ถ่ายเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2561

วัดเออิคังโดะ หรือ วัดเซ็นริวจิ เป็นวัดพุทธ นิกายโจโด (Jodo) อยู่ในโซน เกียวโตตะวันออก เป็นอีกหนึ่งจุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดฮิตของเกียวโต วันที่เราไปคือ 26 พ.ย. 2561 ได้เห็นบรรยากาศใบไม้แดงแซมสีส้มอยู่หลายๆ จุด พีคมากกกก กลางวันว่าสวยแล้ว เมื่อถูกประดับไฟไลท์อัพในช่วงกลางคืนยิ่งเพิ่มสีสันให้ใบไม้แดงดูเด่นชัดขึ้น แต่เก็บเงินเพิ่มสำหรับส่วนกลางคืนราวๆ Yen 1,100/คน (ราคาเมื่อปี 2559)

การเดินทาง จากสถานีเกียวโต ให้นั่งรถไฟสาย 5 มาลงป้าย Nanzenji-Eikando-michi แล้วเดินทางตาม Google map อีกไม่ไกลซัก 10 นาทีก็ถึง ค่าเข้าผู้ใหญ่ 600 เยน/คน

26 พ.ย. 2561

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ไป ไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน