จุดชมซากุระ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ซากุระ ญี่ปุ่น ที่เที่ยวญีปุ่น ฤดูใบไม้ร่วง ญี่ปุ่น เที่ยวญีปุ่่น เมือง obara เมืองโอบะระ เมืองโอบะระ ญี่ปุ่น ใบไม้เปลี่ยนสี

[รีวิว] เที่ยวเมือง Obara ชมดอกซากุระบาน พร้อมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / [รีวิว] เที่ยวเมือง Obara ชมดอกซากุระบาน พร้อมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ญี่ปุ่น

ไปญี่ปุ่นช่วงไหนดี ระหว่างฤดูใบไม้ผลิ กับ ฤดูใบไม้ร่วง ถ้ากำลังสองจิตสองใจ อยากจะเห็นดอกซากุระ แต่ใบไม้แดงก็สวยและโรแมนติก ไม่ต้องเลือกให้ปวดหัวแล้วค่ะ เพราะที่เมือง Obara ประเทศญี่ปุ่น คุณจะได้ชมซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีพร้อมๆ กัน เรียกว่าคุ้มค่า คุ้มเวลา เลยจริงๆ

[รีวิว] เที่ยวเมือง Obara ชมดอกซากุระ
พร้อมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ญี่ปุ่น

ถ่ายวันที่ 23 พ.ย.2017

เมืองโอบะระ (Obara) จังหวัดไอจิ (Aichi) เป็นเพียงแห่งเดียวในญี่ปุ่น ที่คุณสามารถชมทั้งใบเมเปิ้ลสีแดง และดอกซากุระสีชมพูอ่อน ได้ในเวลาเดียวกัน

นั่นก็เพราะว่า ซากุระที่เมืองโอบะระ เป็นซากุระพันธุ์เศษ ชื่อว่า ชิคิซากุระ (Shikizakura) หรือ ซากุระสี่ฤดู จะบานสองครั้งในรอบปี คือนอกจากช่วงฤดูใบไม้ผลิ ดอกชิคิซากุระ ก็จะผลิบานช่วงฤดูใบไม้ร่วง ประมาณปลายเดือนตุลาคม – ต้นเดือนธันวาคม ซึ่งจะฟูลบลูมและสวยสุดๆ ในเดือนพฤศจิกายน

ต้นกำเนิดของซากุระหลงฤดูนี้ เล่ากันว่า ช่วงต้นศตวรรษที่ 19 คุณหมอซามูไร ฟูจิโมโตะ เก็นเซกิ ได้รับต้นซิคิซากุระจากวัดในนาโกย่า แล้วนำมาปลูกที่เมืองโอบะระ กระทั่งต้นซิคิซากุระเจริญเติบโตและขยายพันธุ์ไปทั่วบริเวณ จนปัจจุบันมีชิคิซากุระกว่า 10,000 ต้น เลยทีเดียว

การเดินทาง : 

จากสถานี Nagoya นั่งรถไฟใต้ดินสาย Higashiyama เปลี่ยนรถที่ Fushimi ต่อสายรถไฟใต้ดิน Tsurumai และสาย Meitetsu Toyoya (ทั้ง2สายเชื่อมต่อกันโดยตรง) ลงสถานี Toyata-shi (ใช้เวลา 55 นาที) จากนั้นนั่งรถบัส Toyota Oiden bus สาย Obara-toyota มุ่งไปทาง Kaminigi (ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง) หรือตั้ง GPS ว่า Senmi Shikizakura Four Seasons Cherry Blossom

ถ่ายวันที่ 23 พ.ย.2017

ขอบคุณรูปภาพจาก : คุณเสริมพงศ์ ผิวแก้ว