Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

travel mthai พาท่องความสูงด้วยนวัตกรรมใหม่ ที่ สวิตเซอร์แลนด์ ภูมิใจนำเสนอ Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก พาหนะลอยฟ้าที่พานักท่องเที่ยวทะยานขึ้น ภูเขา Stanserhorn ที่ระดับความสูงสุดเสียว 1.9 กิโลเมตร!!

Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก

กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก

Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่เป็นตู้ด้านล่างและส่วนที่เป็นดาดฟ้า บรรจุผู้โดยสารได้ครั้งละ 60 คน บริเวณดาดฟ้าได้ครั้งละไม่เกิน 30 คน ไต่ขึ้นระยะทางยาว 2.3 กิโลเมตร ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุด 8 เมตรต่อวินาที ใช้เวลาเดินทาง 6.30 นาที ในการทะยานขึ้นสู่ ยอดเขา Stanserhorn ที่ระดับความสูง 1,850 เมตร

การเดินทางเพื่อมาใช้บริการ Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก นี้ ตั้งต้นจากโดยสารรถไฟหรือรถยนต์ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ไปยัง หมู่บ้าน Stans และจากหมู่บ้านไปยัง สถานีเคเบิลคาร์ ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเล 711 เมตร ด้วยระบบขนส่งสุดคลาสสิก อย่าง กระเช้าไฟฟ้าที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก แม้จะมาเป็นที่หนึ่ง แต่ใช่ว่าจะมีที่เดียว ยังมีธุรกิจแบบนี้อีกสองแห่ง ได้แก่ Vanoise Express ใช้ขึ้น ช่องเขา Ponturin ในฝรั่งเศส และ Shinhotaka Ropeway สำหรับขึ้น ภูเขา Hotaka ในญี่ปุ่น แต่ เคเบิลคาร์สองชั้น ของทั้งสองแห่งนี้ ไม่มีชั้นดาดฟ้า เป็นชั้นสองแบบปิดด้วยหลังคา Cabrio (แคบริโอ) จึงกลายเป็นความพิเศษที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิวแบบไร้ขอบ

Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก

Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก สวิตเซอร์แลนด์

หลายประเทศต่างยอมรับในนวัตกรรมแห่งสวิส และยกให้ Cabrio กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น แห่งแรกของโลก เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ต้องสัมผัส พร้อมรับประกันในความคุ้มค่าของเม็ดเงินที่ต้องเสียไป เพื่อแลกกับ มิติใหม่แห่งการเดินทางสู่เทือกเขาแอลป์

 

ข้อมูล :  www.amusingplanet.com เรียบเรียง : travel.mthai.com