10 อันดับที่เที่ยว สถานที่ไม่น่าเที่ยว หอเอน อิตาลี เที่ยวยุโรป เที่ยวอิตาลี

10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่จัดอันดับไว้เกินจริง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่จัดอันดับไว้เกินจริง

มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลก ที่ นักท่องเที่ยว มักจะติดกับดัก ของแหล่งท่องเที่ยว ที่มีการแนะนำต่อๆ กันมา ทั้งที่ความจริงแล้ว บางแห่งก็ถูกจัด อันดับ ไว้เกินจริง และมีบางแห่งที่น่าไปเยี่ยมชมมากกว่า

สถานที่ท่องเที่ยว ที่จัดอันดับไว้เกินจริง

นาฬิกาโบราณ ในพิพิธภัณฑ์ออเซย์ ปารีส

นาฬิกาโบราณ ในพิพิธภัณฑ์ออเซย์ ปารีส

10 อันดับ กับดักและทางเลือก ของนักท่องเที่ยว

สโตนเฮนจ์

1. สโตนเฮนจ์ แม้ กองหินประหลาด กลางทุ่งนาแห่งเมืองซัลลิสเบอรี่ มณฑลวิลไชร์ ทางตอนใต้ของอังกฤษ จะสร้างความน่าพิศวงให้นักท่องเที่ยว แต่คุณไม่สามารถเดินเข้าไปสำรวจใกล้ๆ กองหินได้และต้องเสียค่าเข้าชมด้วย ในขณะที่กองหินที่ อะเวอบิวรี่ ซึ่งอยู่ห่างจากสโตนเฮนจ์ไป 25 ไมล์น่าสนใจกว่า เพราะเป็นกองหินรูปวงกลมที่มีขนาดใหญ่กว่าและสามารถเข้าถึงได้ใกล้ชิดกว่าด้วย

Stonehenge

Stonehenge

ผนังหินบลาร์นีย์-ไอร์แลนด์

2. ผนังหินบลาร์นีย์ ที่ ไอร์แลนด์ มีตำนานเล่าว่า การได้จุมพิตผนังหินที่นี่จะทำให้คุณมีพรสรรค์ในการพูด แต่เมื่อพิจารณาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ประทับรอยจูบลงบนผนังหินแล้ว คุณเสี่ยงที่จะติดโรคกลับไปได้ (โดยเฉพาะถ้าคุณเชื่อข่าวลือที่ว่าคนท้องถิ่นใช้ผนังเป็นห้องน้ำ) และยังต้องต่อแถวยาวรวมถึงเสี่ยงต่ออาการปวดหัวเพราะต้องห้อยหัวลงจูบหินศักดิ์สิทธิ์ ขอแนะนำให้ใช้เวลาเดินสำรวจที่ปราสาทบลาร์นีย์ซึ่งคุ้มค่ามากกว่า

หมู่พีระมิดกีซ่า ที่อียิปต์

3. หมู่พีระมิดกีซ่า ที่อียิปต์ ถ้าคุณคาดหวังการเดินทางในทะเลทรายที่เงียบสงบ เพื่อเฝ้ามองดูสิ่งมหัศจรรย์ของโลกแห่งนี้แล้ว ขอให้คิดใหม่ .. แม้หมู่พีระมิดกีซ่าจะตั้งอยู่ชานเมืองไม่ไกลจากตัวเมืองไคโร แต่ก็มีร้านฟาสต์ฟู้ดอย่างพิซซ่าฮัท และเคเอฟซี บุกไปถึง มีกองขยะหลายตัน และขอให้เตรียมตัวรับมือคนท้องถิ่นที่ตามตื๊อให้คุณจ่ายเงินเพื่อขี่อูฐ นอกจากนี้คุณยังไม่สามารถที่จะสัมผัสกับสฟิงซ์ หรือปีนขึ้นไปด้านบนของพีระมิดได้ ขอแนะนำให้ไปชมพีระมิดที่ดาชูร์ที่เงียบสงบกว่าและแออัดน้อยกว่า

หอเอนเมืองปิซ่า แห่งอิตาลี

4. หอเอนเมืองปิซ่า แห่งอิตาลี หลังจากที่ถ่ายภาพไฟล์ทบังคับ ด้วยการทำท่า “ผลัก” หอคอยแล้ว ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจแล้วนอกจากจะถูกตามตื๊อจากคนเร่ขายของแถวนั้น แต่เมื่อมาแล้วก็น่าจะไปชมมหาวิหารดูโอโมแห่งปิซ่า สถาปัตยกรรมสไตล์โรมันเนสค์ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กันและมีอะไรให้ชมมากกว่าหอเอน

นาฬิกาดาราศาสตร์ปราก

5. นาฬิกาดาราศาสตร์ปราก สาธารณรัฐเช็ก เป็นนาฬิกาดาราศาสตร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังใช้การได้ คุณควรจะมาดูการทำงานของมันซึ่งจะแสดงทุกๆ ต้นชั่วโมง จะได้ไม่ต้องเสียเวลารอ แต่ใครที่ชื่นชมนาฬิกาเก่าก็สามารถไปชมได้ที่พิพิธภัณฑ์ออเซย์ที่ปารีส ซึ่งมีนาฬิกาเก่าที่งดงามโชว์อยู่ภายในพิพิธภัณฑ์ และดัดแปลงมาจากสถานีรถไฟเก่า

ไทม์สแควร์ ในนครนิวยอร์ก

6. ไทม์สแควร์ ในนครนิวยอร์ก เป็นแหล่งแสงสีเสียงและความคึกคัก ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแห่กันมาที่นี่ แต่ชาวนิวยอร์กเอง พยายามหลีกเลี่ยงสถานที่แห่งนี้เพราะแทบจะไม่มีพื้นที่ส่วนตัวให้อยู่ พวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมนักท่องเที่ยวต้องแห่มาซื้อขนมหรือดินเนอร์ในย่านนี้ ทั้งๆ ที่มีสถานที่อื่นที่น่าสนใจมากกว่าเช่น พิพิธภัณฑ์ไมล์ ซึ่งอยู่บนฟิฟธ์ อะเวนิว ซึ่งไม่แออัดและมีสิ่งของที่เป็นเอกลักษณ์ให้ชม และยังมีรถเข็นขายฮอทดอกด้วย

ฮอลลีวูด วอล์ก ออฟ เฟม

7. ฮอลลีวูด วอล์ก ออฟ เฟม ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นทางเท้าที่ประดับด้วยแผ่นหินตบแต่งเป็นรูปดาวห้าแฉกจำนวนเกือบ 5,000 ดวง และจารึกชื่อของนักแสดงและบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการมายา ถ้าคุณกำลังอ่านบทความชิ้นนี้อยู่บนอินเตอร์เน็ต ทำไมไม่ลองหาชื่อของบุคคลสำคัญที่ถูกสลักอยู่บนถนนแห่งนี้ในกูเกิลโดยไม่ต้องเดินทางไปถึงที่นั่น แล้วใช้เวลาไปชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซแทน อย่างน้อยคุณก็ยังสามารถถ่ายภาพกับหุ่นของคนที่มีชื่อเสียงและเอาไปหลอกคนในเฟซบุ๊คได้

เมนเนเกน พิส หรือรูปปั้นเด็กยืนฉี่

8. เมนเนเกน พิส หรือรูปปั้นเด็กยืนฉี่ ไม่มีใครทราบว่าทำไม นักท่องเที่ยว ถึงแห่กันไปดูรูปปั้นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ กรุงบรัสเซลส์ เบลเยียม ชิ้นนี้ หากคุณยืนยันว่าจะต้องไปดูให้ได้ ก็ขอให้เลือกไปดูหลังจากที่เจ้าหน้าที่มีการแต่งตัวหรือใส่เสื้อผ้าให้เด็กน้อยแล้วหรือไม่ก็ไปในช่วงที่มีการแทนที่น้ำพุด้วยถังเบียร์เพื่อที่คุณจะได้รับเครื่องดื่มฟรี ถ้าใครไม่สนใจเด็กอาจแวะไปดูซินเนเก พิสหรือรูปปั้นสุนัขยืนฉี่ในบรัสเซลส์ก็น่ารักไม่แพ้กัน

เส้นศูนย์สูตรที่เอกวาดอร์

9. เส้นศูนย์สูตรที่เอกวาดอร์ นักท่องเที่ยวแห่กันไปถ่ายรูปที่อนุสาวรีย์เส้นศูนย์สูตร และเส้นแบ่งขั้วโลกเหนือ และใต้ที่ตั้งอยู่ที่ซิอูแดด มิทาด เดล มันโด หรือเมืองกึ่งกลางของโลก ซึ่งอ้างว่าตั้งอยู่บนเส้นละติจูดศูนย์ แต่ความจริงแล้วเส้นศูนย์สูตรที่แท้จริงอยู่ห่างจากบริเวณนั้นหลายร้อยฟุตและเป็นจุดที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ ถ้าคุณอยากยืนอยู่บนเส้นศูนย์สูตรจริงๆ แล้ว ควรมุ่งหน้าไปที่ตำบลกรีนิชในลอนดอน ซึ่งเป็นจุดที่เส้นลองติจูดศูนย์พาดผ่านจริงๆ มากกว่า

ลิตเติล เมอร์เมด

และ 10. ลิตเติล เมอร์เมด รูปปั้นเงือกน้อยริมอ่าวโคเปนเฮเกน จุดท่องเที่ยวสำคัญของ เดนมาร์ก แท้จริงแล้วเป็นรูปปั้นจำลอง ส่วนของจริงถูกเก็บไว้ที่สถานที่ที่ไม่เปิดเผยเพื่อป้องกันการถูกทำลายจากพวกมือบอน แฟนตัวยงของฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน นักประพันธ์นิทานเด็กชาวเดนมาร์ก แนะนำให้ไปเยี่ยมชมรูปปั้นของเขาที่เซ็นทรัล ปาร์กในนครนิวยอร์ก ซึ่งคุณสามารถปีนขึ้นไปบนรูปปั้นแล้วถ่ายรูปได้

ที่มา เว็บไซต์ www.smartertravel.com / ขอบคุณเนื้อหาจาก http://www.bangkokbiznews.com

เส้นลองติจูดศูนย์ที่ตำบลกรีนิช ลอนดอน

news_img_487266_2

พีระมิดที่ดาชูร์

news_img_487266_3

รูปปั้นของฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สันที่เซ็นทรัล ปาร์ก นครนิวยอร์ก

news_img_487266_4

แต่ทั้งนี้ ก็แล้วแต่ความเชื่อ ความชอบของคนล่ะเนอะ บางอาจจะอยากไปให้เห็นกับตา เห็นแล้วอาจจะผิดหวัง สมหวัง ก็ว่ากันไป แต่มีโอกาสได้เที่ยวก็น่าดีใจมากมายแล้ว ที่ได้ไปเปิดหูเปิดตา ชาว travel.mthai ก็หาโอกาสไปเที่ยวกันเยอะๆ นะคะ