รถไฟแมว ทามะ นายสถานีสุดน่ารัก ที่ญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รถไฟแมว ทามะ นายสถานีสุดน่ารัก ที่ญี่ปุ่น

สถานีรถไฟแมว ทามะ, ญี่ปุ่น

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปรู้จักการนายสถานีรถไฟแห่งหนึ่ง ที่ประเทศญี่ปุ่น นายสถานีรถไฟแห่งนี้ไม่ใช่ธรรมดาๆนะ แต่เป็นนายสถานีรถไฟ “แมว” ตัวแรกของโลก นั่นคือ เจ้าแมวทามะ แห่งสถานี รถไฟแมว เมืองวากายาม่า นั่นเอง

รถไฟแมว ทามะ นายสถานีสุดน่ารัก ที่ญี่ปุ่นปัจจุบัน สถานีรถไฟเมืองวากายาม่า ครึกครื้นขึ้นมา เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ผู้คนจะมาเยี่ยม เจ้าแมวทามะ

นายสถานี รถไฟแมว ทามะ จุดกำเนิดเกิดขึ้นที่ เมืองวากายาม่า เมืองชนบทเล็กๆ ที่เงียบเหงา และที่แห่งนี้เอง ก็มีสถานีรถไฟที่เล็กมาก แทบจะไม่มีผู้โดยสารมาใช้บริการกันสักเท่าไร อีกทั้ง ด้วยความเป็นเมืองที่มีประชากรในพื้นที่ก็น้อย แถมยังมีการตัดถนนเข้ามาในเมืองอีก ซึ่งการโดยสารด้วยรถยนต์สร้างความสะดวกสบายให้กับคนในพื้นที่มากกว่า ทำให้สถานีรถไฟแห่งนี้ดูจะถูกปล่อยทิ้งไว้ให้ทรุดโทรม

รถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่นรถไฟแมว ทามะ ลวดลายน่ารัก กำลังจอดเข้าสถานี

รถไฟแมว ทามะ นายสถานีสุดน่ารัก ที่ญี่ปุ่นด้านข้าง รถไฟแมว ทามะ มีรูปตัวการ์ตูนเจ้าเหมียวน่ารักคิกขุ

ทางกิจการรถไฟของเมืองวากายาม่า เห็นว่าถ้าปล่อยให้ดำเนินการเช่นนี้ต่อไปคงจะไม่ไหว รอวันปิดสถานีเพียงอย่างเดียว นายสถานีรถไฟแห่งนี้ จึงผุดไอเดีย หัวใสขึ้นมา จากการสังเกตุเหตุการณ์รอบๆ ตนเอง นั่นคือ ตนได้เลี้ยงแมวเพศเมียน่ารักตัวหนึ่งไว้ชื่อว่า ทามะ

รถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่น

รถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่นโฉมหน้านายสถานีรถไฟเมืองวากายาม่า เจ้าทามะ

 

ทุกๆ วันนายสถานีรถไฟ เขามาทำงานที่นี่ เจ้าทามะ ก็เดิมติดตามเขามาทุกวัน ซึ่งกิจกรรมประจำวันของเจ้าทามะ ก็คือ การนั่งเฝ้าเจ้าของ หลับบ้าง ตื่นบ้าง พอนานๆวันเข้า เจ้าแมวตัวนี้ ชักเริ่มเรียนรู้ภาษามากขึ้น บางครั้ง เจ้าทามะ เดินเล่นบริเวณสถานีรถไฟ แล้วเห็นผู้โดยสารมาใช้บริการ ตัวมันจะเดินเข้าไปเคล้าเคลีย ให้ผู้คนลูบเล่น แล้วพวกเขาก็ถ่ายรูปคู่กับมัน บางทีก็นั่งตามชานชาลาสถานีรถไฟ เพื่อรอขบวนรถไฟวิ่งเข้ามา เปรียบเสมือนเป็นพนักงานต้อนรับ นั่นเอง

รถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่น

แมวทามะ เจ้าช่างอ้วนกลม น่ากอด

รถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่น

นายสถานีรถไฟ จึงพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เค้าจึงแต่งตั้ง เจ้าทามะ ขึ้นเป็นายสถานีรถไฟ พร้อมเครื่องแต่งกาย ประดับยศหรูหรา ใส่หมวกให้ดูเท่ห์ เพื่อให้กลายเป็นข่าวใหญ่โต เป็นจุดสนใจแก่ผู้คน พอเจ้าทามะแต่งองค์ทรงเครื่องเข้าให้ ดูแล้วสร้างความน่ารัก น่าชังมากกว่าเดิม แถมยังทำออฟฟิศเล็ก ติดแอร์ รับขวัญนายสถานีรถไฟตัวใหม่ให้อีก

รถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่น

รถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่นผู้ช่วยนายสถานีรถไฟทามะ หลับสบายปุ้ยในออฟฟิศส่วนตัว

เมื่อผู้คนมองผ่านกระจกใสของออฟฟิศเห็นความน่ารัก น่าหยิก ของเจ้าทามะ เข้าให้ เกิดกระแสบอกต่อ จนสถานีรถไฟวากายาม่าในอดีตที่เงียบเหงาแห่งนี้ กลายเป็นจุดที่ต้องแวะลงไปเที่ยว เพื่อเยี่ยมชมความน่ารักของเจ้าแมวทามะ ทำให้มันกลายนายสถานีรถไฟ ที่เป็น “แมว” ตัวแรกของโลก ไปในทันที

รถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่น

รถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่นรถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่นรถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่นรถไฟแมว ทามะ ญี่ปุ่น

นอกจากจะมีนายสถานีเป็นแมวแล้ว จะต้องมี รถไฟแมว ทามะ ให้เข้ากับธีมน่ารัก ชวนอยากไปใช้บริการจริงๆ


View Larger Map

 รถไฟแมว ทามะ สถานีรถไฟเมืองวากายาม่า ประเทศญี่ปุ่น

ข้อมูลและภาพ :  travel.cnn.com/ bloggang.com by Ma Ma Pim / flickr.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai

ส่วนของไทยเรา ตัวแทนนายสถานนีน่ารัก ต้องยกให้ แมวอโศก แมวเจ้าถิ่น ประจำรถไฟฟ้าสถานีอโศก

แมวอโศก, แมวรถไฟฟ้าอโสก, แมวการ์ฟิล

Unseen Thailand อุโมงค์แห่งรัก รถไฟไทย สวยงามจริงๆ : ชมวิวสุดสวย กับ ทางรถไฟ สุดชันในโลก Mt Pilatus : รถไฟด่วนฮอกวอตส์ ตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์