มือใหม่หัดไป สิงคโปร์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / มือใหม่หัดไป สิงคโปร์

มือใหม่หัดเที่ยว สิงคโปร์
เที่ยวสนุก อยู่สบาย กินกระจาย…
แบบกระเป๋าไม่ฉีก

เมืองไทยยังมีที่เที่ยวมากมายไม่ให้เบื่อ แต่สภาพแวดล้อมที่แตกต่างออกไปในต่างประเทศ ก็เป็นประสบการณ์ที่เปิดมุมมองของชีวิตได้ในอีกรูปแบบหนึ่ง และสำหรับ “มือใหม่” ที่อยากเริ่มต้นผจญภัยในต่างแดน อาจเริ่มต้นทริปใกล้ๆไปแบบง่ายๆ อย่าง สิงคโปร์ เป็นประเทศที่ใกล้บ้านเรา ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย ถึงแม้จะมีค่าครองชีพที่สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกก็ตาม แต่ก็สามารถเที่ยวแบบเต็มอิ่มได้ในงบประมาณแบบเบาๆ (ถ้าหากไม่เผลอไปช้อปกระจายกัน)

มือใหม่ หัดเที่ยว สิงคโปร์

ชุมชนหลากเชื้อชาติ
     ประเทศ สิงคโปร์ ประกอบด้วยคนหลายเชื้อชาติ จึงมีย่านชุมชนเก่าแก่ที่ได้รับการรักษาสภาพแวดล้องไว้เป็นอย่างดีและอวลไปด้วยกลิ่นอายที่แตกต่างกันไปของแต่ละเชื้อชาติ การเที่ยวในย่านชุมชนของสิงคโปร์จึงเป็นประสบการณ์พิเศษที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

มัสยิดที่สิงคโปร์
      Arab Street หรือย่าน Kampong Glam  เป็นย่านของชุมชนหลากเชื้อชาติ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวมาเลย์และชนชาติจากอาหรับ จุดศูนย์กลางของย่านนี้ได้แก่ Sultan Kosque ซึ่งเป็นมัสยิสสำคัญที่สุดของสิงคโปร์ สร้างขึ้นในค.ศ. 1928 และเป็นสถาปัตยกรรมแบบมุสลิมที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในย่านนี้ และยังมีแหล่งช้อปปิ้งชั้นดีสำหรับสินค้าประเภทเครื่องจักรสาน งานฝีมือสไตล์อาหรับ พรมเปอร์เซีย เครื่องนุ่งห่มและเครื่องใช้สไตล์มาเลย์ อีกทั้งมีร้านอาหารอิสลามอร่อยๆให้เลือกทานหลายร้านเลนทีเดรียว
สถานี MRT : Bugis (EW12)

ไซน่าทาวน์ สิงคโปร์
     ไซน่าทาวน์  เป็นศูนย์รวมทางวัฒนธรรมของชาวจีน เป็นย่านที่สามารถซื้อของฝากแบบเล็กๆน้อยๆและแหล่งอาหารอร่อยที่ไม่แพง นอกจากนี้ไซน่าทาวน์ยังมีแหล่งช้อปปิ้งที่ทันสมัยขานดใหญ่ เช่น Chinatown Point, Yue Hwa, People’s Park Complex และ Chinatown Complex แล้วต้องไม่พลาดที่จะแวะไปที่วัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple) ซึ่งเป็นอาคารสไตล์จีนสูงสี่ชั้นมีความสวยงามอลังการ แหล่งรวมงานศิลปะทางศาสนามากมาย
สถานี MRT : Chinatown (NE4) หรือ Outram Park (EW16)

ลิตเติ้ล อินเดีย
     ลิตเติ้ล อินเดีย (Little India)  เป็นย่านที่คล้ายกับว่าอยู่ในอินเดีย ทุกสิ่งอย่างในย่านนี้ให้กลิ่นอายแบบอินเดีย รวมไปถึงผู้คนและข้าวของต่างๆ เรายังสามารถซื้อของสไตล์อินเดียยังรวมไปถึงอาหารการกินอีกด้วย ย่านนี้ยังมีวัด Sri Veeramakaliamman เป็นวัดในศาสนาฮินดีที่สร้างเพื่อถวายเทพเจ้ากาลี เหมาะแก่การไหว้ขอพรหรือเที่ยวชมศิลปะที่สวยงาม และยังมีแหล่งช้อปปิ้งที่ Mustafa Centre ซึ่งเป็นแหล่งรวมสินค้าที่ถูกกว่าท้องตลาด
สถานี MRT : Little Indai
แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต
     สิงคโปร์จะเป็นเมืองเล็กๆ และมีประชากรอย่างหนาแน่น แต่ก็ไม่ได้ขาด “พื้นที่สีเขียว” นั้นก็คือแหล่งธรรมชาติที่น่าแวะไปชมกัน

สวนนกจูร่ง
     สวนนกจูร่ง (Jurong BirdPark)  เป็นสวนนกที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นแหล่งรวมนกหลากหลายสายพันธ์ (ไม่เว้นแม้นกเพนกวิน) ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และยังมีการแสดงของนกที่สร้างความบันเทิงให้อีกด้วย
เวลา : 08.00 – 18.00 น. ทุกวัน
ค่าเข้าชม : SGD 10.30 (ผู้ใหญ่) SGD 4.12(เด็ก)
การเดินทาง : สถานี MRT Boon Lay Station(EW27) ต่อด้วยรถบัส SBS สาย 194 หรือ 251

ไนต์ซาฟารี
     ไนต์ซาฟารี (Night Safari)  สวนสัตว์กลางคืนแห่งแรกของโลก ที่ สิงคโปร์ สามารถนั่งรถรางชมชีวิตสัตว์ป่ากลางคืน หรือเดินชมตามเส้นทางที่จัดไว้
เวลา : 19.30 น.ถึงเที่ยงคืนทุกวัน
ค่าเข้าชม : SGD 15.45 (ผู้ใหญ่) SGD 10.30(เด็ก)
การเดินทาง : สถานี MRT Choa Chu Kang Station(N27) ต่อด้วยรถบัส TIBS สาย 927 ไปยังสวนสัตว์ หรือ สถานี MRT Ang Mo Kio (NS16) แล้วนั่งรถบัส SBS สาย 138

สวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์
     สวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์ (Sngapore Botanic Gardens)  สวนสาธารณะที่เก่าที่สุดในสิงคโปร์ที่ร่มรื่นและสดชื่นกลางป่าคอนกรีต ยังมีสวนกล้วยไม้แห่งชาติให้ชมหลากหลายสายพันธ์
เวลา : 05.00 น. ถึงเที่ยงคึน ทุกวัน (สวนกล้วยไม้ 08.30 – 19.00 น.)
ค่าเข้าชม : เฉพาะสวนกล้วยไม้SGD 2.00 (ผู้ใหญ่) SGD 1.00(เด็ก)
การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน Orchard MRT Station(NS2227) ต่อด้วยรถบัส SBS สาย 7,105,106,123 หรือ 174

สวนสัตว์ สิงคโปร์
     สวนสัตว์ สิงคโปร์ (Singapore Zoological Garden)  สวนสัตว์เปิดที่ได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งสวนสัตว์ที่สวยสุดในโลก จุดเด่นคือ ลิงอุรังอุตังที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีFragile Forest ซึ่งแสดงระบบนิเวศวิทยาและป่าฝนเขตร้อนที่ให้ความรู้สึกและความตื่นเต้น
เวลา : 08.30 – 18.00 น. ทุกวัน
ค่าเข้าชม : SGD 12.00 (ผู้ใหญ่) SGD 5.00(เด็ก)
การเดินทาง : สถานี MRT Choa Chu Kang Station(NS4) ต่อด้วยรถบัส TIBS สาย 927 ไปยังสวนสัตว์ หรือ สถานี MRT Ang Mo Kio Station(NS16) แล้วนั่งรถบัส SBS สาย 138

ที่มารูปภาพ : www.thaifly.com, www.holidaythai.com,  www.thaioctober.com,  www.zabzaa.com,  
www.sanookholiday.com,  www.photp-cm.com