สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง อิชิกาวะ ญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง อิชิกาวะ ญี่ปุ่น

จังหวัดอิชิกาวะ ( Ishikawa ) ตั้งอยู่ใจกลางภูมิภาคโฮะคุริคุ อันเป็นพื้นที่ในบริเวณภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น ตัวจังหวัดมีลักษณะยาวและแคบ ทอดตัวยาวจากทิศเหนือจรดทิศใต้ และตั้งอยู่ใจกลางหมู่เกาะญี่ปุ่นที่รายล้อมด้วยพื้นชายฝั่งและภูเขา อีกทั้งพื้นที่บางส่วนยังยื่นล้ำออกไปในทะเล 

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง อิชิกาวะ ญี่ปุ่น

Hakusan-National-Park สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอิชิกาวะ

จังหวัดอิชิกาวะ ( Ishikawa ) 

อย่างไรก็ดี อิชิกาวะ ก็ยังมีพื้นที่ราบบางส่วนสำหรับการทำเกษตรกรรม นั่นจึงทำให้ที่นี่มีทัศนียภาพที่หลากหลาย โดยแบ่งออกเป็น 3 พื้นที่หลัก ได้แก่ บริเวณพื้นที่โนะโตะ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายมรดกโลกด้านเกษตรกรรมมาตั้งแต่ปี 2011 ต่อมาก็คือ บริเวณพื้นที่คานาซาวะ อันเป็นบ้านเกิดของแม่น้ำซาอิกาวะ และแม่น้ำอาซาโนะ รวมถึงบ้านเรือนของหมู่บ้านนักรบโบราณที่ยังคงสภาพไม่เปลี่ยนแปลง และสุดท้ายคือพื้นที่บริเวณคากะและภูเขาฮาคุซังซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของภูเขาชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดของบ่อน้ำพุร้อนซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุนานาชนิด 

Unseen… อิชิกาวะ Ishikawa !! มรดกความงามแห่งยุคเอโดะ ญี่ปุ่น

Kenroku-en สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอิชิกาวะ ญี่ปุ่น

Kenroku

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง อิชิกาวะ

นาข้าวชิโระโยเนะเซ็นไมดะ

นาข้าวชิโระโยเนะเซ็นไมดะ
ภาพของทุ่งนาขั้นบันไดที่ลาดชันและกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา คือทัศนียภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจของผืนนาแห่งนี้ที่ตั้งอยู่บนเชิงเขาโคชูซัง โดยบริเวณนี้มีนาข้าวกว่า 1,000 ผืน ซึ่งสีเขียวขจีของต้นข้าวที่ตัดกับสีของทะเลสีฟ้าครามนี้เองที่ก่อเกิดเป็นทัศนียภาพอันสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร จนทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นจุดชมความงามทางธรรมชาติ ในปี ค.ศ. 2001อีกด้วย

Chirihama-Driveway ถนนเลียบชายหาดจิริฮามะ

ถนนเลียบชายหาดจิริฮามะ
ถนนเลียบชายหาดชื่อดังแห่งนี้มีความยาว 8 กิโลเมตร กว้าง 50 เมตร ทั้งยังเป็นหาดทรายเพียงหนึ่งเดียวในญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปบนชายหาดในขณะคลื่นซัดกระทบฝั่งได้ เนื่องจากว่าทรายบนหาดแห่งนี้มีเนื้อละเอียดและอัดแน่นแข็งแรงกว่าเม็ดทรายบนชายหาดทั่วไป ซึ่งส่งผลให้น้ำทะเลซึมผ่านเม็ดทรายได้ดีและทำให้เม็ดทรายเกาะตัวแน่นจนเกิดเป็นผืนทรายที่รองรับน้ำหนักได้หลายร้อยกิโลกรัม จึงทำให้ที่นี่เหมาะสำหรับประสบการณ์ใหม่ในการขับรถบนชายหาดพร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ของทะเลสวยๆ เป็นอย่างยิ่ง

สวนพฤกษศาสตร์ฮะคุซัง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอิชิกาวะ ญี่ปุ่น

สวนพฤกษศาสตร์ฮะคุซัง
สวนพฤกษศาสตร์ฮะคุซังตั้งอยู่ในบริเวณยอดเขาฮะคุซังที่ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดอิชิกาวะ จังหวัดโทยามะ จังหวัดกิฟุ และจังหวัดฟุกุอิ ซึ่งเป็นภูเขาที่เกิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟ จนก่อเกิดเป็นหุบเขาลึกลับอันเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่หายาก โดยเฉพาะทิวต้นสนไซบีเรียกับต้นบีชในบริเวณตอนกลางของทิวเขา นอกจากนี้ในบริเวณทางตอนเหนือของภูเขายังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ เช่น ลิงหิมะ หมีดำ และแพะภูเขา เป็นต้น จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของอิชิกาวะ โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีช่วงเดือนตุลาคม ที่นี่จะยิ่งสวยงามเป็นพิเศษ

สวนเก็นโระขุเอ็น Kenroku

สวนเก็นโระขุเอ็น
สวนเก็นโระขุเอ็นคือ 1ใน 3 สวนที่งดงามที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เป็นสวนที่ตกแต่งในสไตล์ไคยูรินเซ็น ซึ่งสืบทอดมาตั้งแต่ยุคเอโดะ สร้างขึ้นโดยผู้ครองแคว้นคากะรุ่นที่ 5 นามว่าซึนะโนะริในปี 1676 และใช้เวลาถึง 170 ปีจึงเสร็จสมบูรณ์ สำหรับชื่อของสวนนั้น เก็นโระขุเอ็นมีความหมายว่าสวนแห่งองค์ประกอบทั้งหก ที่รังสรรค์ให้สวนแห่งนี้เกิดความสมบูรณ์แบบนั่นเอง เพราะไม่ว่าจะฤดูกาลไหนๆ เก็นโระขุเอ็นก็สวยงามสมบูรณ์แบบเสมอ

เกาะมิซึเคะจิมะ mitsukejima-island

เกาะมิซึเคะจิมะ
เกาะมิซึเคะจิมะเป็นเกาะที่มีความพิเศษคือ มีรูปทรงที่แปลกตาปรากฏขึ้นมากลางทะเลหน้าชายหาดซึสึ ทำให้เกาะแห่งนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำคาบสมุทรโนโตะไปโดยปริยาย ซึ่งผู้คนทั่วไปมักเรียกเกาะนี้ว่าเกาะเรือประจัญบาน เนื่องจากบริเวณด้านหน้าเกาะที่โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำนั้นมีลักษณะคล้ายกับหัวเรือรบ

ประตูอิชิกาวะมง ปราสาทคานาซาวะ Kanazawa-Castle

 ประตูอิชิกาวะมง ปราสาทคานาซาวะ
ประตูอิชิกาวะมงคือสัญลักษณ์ของปราสาทคานาซาวะอันยิ่งใหญ่ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของปราสาท ตรงข้ามกับสวนเก็นโระขุเอ็น โดยในช่วงเวลากลางคืนจะมีการประดับประดาแสงไฟหลากสีสวยงาม นอกจากนี้ในบริเวณแนวกำแพงที่แข็งแกร่งนี้ ก็ยังมีป้อมปราการอิชิยะกุระ 2 ชั้น และหอคอยทะมง อันเป็นที่สำหรับเก็บศาสตราวุธ ในช่วงต้นสมัยเมจิ

Higashichaya-Old-Town ย่านร้านน้ำชาฮิงะชิจายะมาจิ

ย่านร้านน้ำชาฮิงะชิจายะมาจิ
ย่านร้านน้ำชาฮิงะชิจายะมาจิตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสะพานอาซาโนกาวะ โอฮะชิ ซึ่งเป็นบริเวณที่ยังคงหลงเหลือบรรยากาศในอดีตที่ยังคงความขลังไม่เสื่อมคลาย ไม่ว่าจะเป็นบานหน้าต่างไม้ด้านหน้าโรงน้ำชา และบ้านเกอิชาแบบโบราณ ทำให้บริเวณนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นย่านอนุรักษ์กลุ่มอาคารสถาปัตยกรรมเก่าแก่ นอกจากนั้น ปัจจุบันก็ยังคงมีร้านน้ำชาที่มีอายุกว่า 200 ปีคอยให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ
และทั้งหมดนี้ก็คือ 8 สถานที่ท่องเที่ยว Unseen ในจังหวัดอิชิกาวะที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากคุณ

ข้อมูลจาก มัชรูมทราเวล

แผนที่ อิชิกาวะ (Ishikawa map)


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอิชิกาวะ ญี่ปุ่น