เที่ยวทะเลสาบกันดอว์จี ทานข้าวกับภัตตาคารการะเวก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวทะเลสาบกันดอว์จี ทานข้าวกับภัตตาคารการะเวก

เที่ยวทะเลสาบกันดอว์จี Kandawgyi Lake แวะกินของดีที่ภัตตาคารการะเวก

ทะเลสาบกันดอว์จี หรืออีกชื่อหนึ่งว่าทะเลสาบหลวง (Kandawgyi Lake) ถือเป็นอีกสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งของเมืองย่างกุ้งเลยก็ว่าได้ เพราะจากจุดทะเลสาบกันดอว์จีนี้ จะสามารถมองเห็นมหาเจดีย์ชเวดากองได้ ซึ่งที่แห่งนี้ป้นจุดที่พักผ่อน ของชาวพม่าที่นิยมมาเดินเล่นชิลล์ๆ อีกทั้งเป็นที่คู่รักของชาวพม่ามาเดินเล่นกันอีกด้วย

ทะเลสาบกันดอว์จี
ทะเลสาบกันดอว์จี

แต่จุดเด่นของการมาเที่ยวของทะเลสาบกันดอว์จี ยังไม่จบเพียงแค่สวนร่มรื่นเพียงแค่นั้น ยังมีภัตตาคารการะเวก ที่ถือเป็นใจหลักสำคัญของสถานที่แห่งนี้ เพราะเป็นภัตตาคารเรือที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติสวยๆ นั่นเอง สำหรับการเดินทางไปฝั่งภัตตาคารการะเวก จะมีด้านเก็บเงินค่าเข้า 300 จั๊ต อีกทั้งยังเก็บค่ากล้องถ่ายรูปอีกด้วย

ภัตตาคารการะเวก
ภัตตาคารการะเวก

ภัตตาคารการะเวก Karaweik Restaurant จะอยู่ริมทะเลสาบกันดอว์จีทางฝั่งตะวันออก มีอาคารเหมือนเรือขนาดใหญ่รูปร่างแปลกตาจอดอยู่ ตัวเรือมีส่วนหัวเป็นนกการะเวก สถาปัตยกรรมนี้เลียนแบบมาจากเรือพระที่นั้งของกษัตริย์พม่า ไม่เพียงแต่ความสวยงามเท่านั้น ภัตตาคารการะเวกยังมีความเก่าแก่เพราะสร้างเมื่อ พ.ศ. 2513 เพื่อไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง แต่ปัจจุบันเปป็นห้องอาคารและ ที่ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมเด็ดๆ ของพม่า ไว้สำหรับถ่ายรูปครับ

ภัตตาคารการะเวก Karaweik Restaurant
ภัตตาคารการะเวก Karaweik Restaurant

เที่ยวทะเลสาบกันดอว์จี (ทะเลสาบหลวง) และภัตตาคารการะเวก