มัชรูมทราเวล ยากุชิมะ เกาะยากุ เที่ยวญี่ปุ่น

ท่องป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะ เสน่ห์ลึกลับแห่ง เกาะยากุ ญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ท่องป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะ เสน่ห์ลึกลับแห่ง เกาะยากุ ญี่ปุ่น

ป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะ ตั้งอยู่ทางบริเวณตอนบนของ เกาะยากุ จังหวัดคาโงชิมะ ที่อยู่ทางใต้สุดของเกาะคิวชูประมาณ 60 กิโลเมตร อันเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างทะเลจีนตะวันออกและมหาสมุทรแปซิฟิก และด้วยความที่ภูมิประเทศแถบนี้มีลักษณะเป็นภูเขาสูง และมีอากาศค่อนข้างอบอุ่นนี่เอง จึงทำให้ป่ายากุชิมะเป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านระบบนิเวศ และเต็มไปด้วยพืชพรรณท้องถิ่นที่หายากมากมายราว 1,900 สายพันธุ์ ซึ่งรวมทั้งต้นยาคุสึงิหรือสนญี่ปุ่นพันธุ์ดั้งเดิม ที่มีอายุหลายพันปี นอกจากนั้นลึกเข้าไปในป่ายากุชิมะยังมีพันธุ์ไม้โบราณที่มักจะเติบโตได้ดีในเขตที่มีอากาศอุ่นชื้น อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเกาะแห่งนี้อีกด้วย

ท่องป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะ

Yakushima ป่ายากุชิมะ แห่งเกาะยากุ

ไม่เพียงเท่านั้น เกาะยากุ ยังมีฝนตกชุกตลอดทั้งปี โดยมีปริมาณเฉลี่ยแล้วมากกว่าฝนตกทั่วประเทศญี่ปุ่นทั้งปีถึง 5 เท่า และนั่นก็อาจเป็นคำตอบต่อคำถามที่ว่าทำไมผืนป่าแถบนี้ถึงมีความอุดมสมบูรณ์ยิ่งกว่าส่วนอื่นๆ ของประเทศก็เป็นได้ ซึ่งเสน่ห์ของป่ายากุชิมะแห่งเกาะยากุที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาถึงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันก็คือ ความลึกลับของป่าอันเงียบสงบที่ปกคลุมไปด้วยหญ้ามอส หินแกรนิตหลากหลายขนาดที่กระจัดกระจายไปทั่ว รวมทั้งต้นไม้ใหญ่ไซส์หลายคนโอบที่หยั่งรากและแผ่กิ่งก้านสาขาร่มครึ้ม โดยเชื่อว่าเป็นผลมาจากการปลูกป่าที่มีมาตั้งแต่สมัยเอโดะนั่นเอง ทั้งนี้ยากุชิมะยังเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าโดยเฉพาะฝูงกวางและฝูงลิงที่มีมากกว่า 13,000 ตัว เรียกว่ามีจำนวนมากกว่าผู้คนที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ที่นี่เสียอีก

ท่องป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะ เสน่ห์ลึกลับแห่ง เกาะยากุ ญี่ปุ่น

นอกจากนั้น เกาะยากุ ยังมีชายหาดยาวเหยียดอันประกอบไปด้วยทรายสีขาวเม็ดละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าคราม เต่าทะเลขนาดยักษ์ และฝูงปลาบินที่ใช่ว่าจะหาดูได้ง่ายๆ จึงไม่แปลกใจเลยที่ป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะแห่งนี้ได้รับการแต่งตั้งจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติในปี ค.ศ. 1993 และกลายมาเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในเวลาต่อมา

ท่องป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะ เสน่ห์ลึกลับแห่ง เกาะยากุ ญี่ปุ่น

การเดินทางสู่ เกาะยากุ
สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจต้องการไปพิสูจน์ความลึกลับของ ป่ายากุชิมะ แห่งเกาะยากุ ท่านสามารถเดินทางโดยเครื่องบินของสายการบินภายในประเทศญี่ปุ่นอย่าง JAL ได้ โดยบินตรงจากท่าอากาศยานโอซาก้า และฟุกุโอกะ หรือเที่ยวบินอื่นๆ อันมีจุดหมายปลายทาง ณ ท่าอากาศยานคาโกชิ จากนั้นจึงไปขึ้นเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือคาโกชิเพื่อเดินทางต่อไปยังเกาะยากุได้เลย โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งในแต่ละวันจะมีเรือเฟอร์รี่ที่ออกจากคาโกชิไปยังเกาะยากุถึงวันละ 8 เที่ยวด้วยกัน และพอถึงเกาะยากุ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถโดยสารสาธารณะไปยังป่ายากุชิมะได้ทันที แต่หากต้องการความเป็นส่วนตัว เกาะยากุก็มีรถให้เช่า พร้อมกับมีโรงแรมที่พักให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการค้างคืนอีกด้วย

Yakushima 8

ฤดูกาลที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว
ยากุชิมะ ถือเป็นสถานที่ที่นำความตื่นเต้นและความสนุกสนานมาสู่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือน โดยในช่วงฤดูหนาว เมื่อจำเป็นต้องปีนขึ้นเขาเพื่อเข้าสู่ป่ายากุชิมะ คุณอาจต้องพกพาอุปกรณ์สำหรับการเดินบนหิมะติดตัวไปบ้าง แม้ว่าอุณหภูมิของที่นั่นจะค่อนข้างอบอุ่นกว่าแถบอื่นๆ ของประเทศญี่ปุ่นก็ตาม

ส่วนในช่วงฤดูร้อน ที่นี่จะมีอากาศอบอุ่นและค่อนข้างชื้น และบางครั้งอาจมีไต้ฝุ่นด้วย อย่างไรก็ตาม ต้องไม่ลืมว่าเกาะยากุนั้นฝนจะตกเกือบตลอดทั้งปีอยู่แล้ว และในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะค่อนข้างแห้งแล้งเล็กน้อย โดยช่วงไฮน์ซีซั่น อันเป็นเวลาที่เหมาะสมในการไปเยือนเกาะยากุมากที่สุด ก็คือ ช่วงโกลเด้นวีคระหว่างปลายเดือนเมษายนจนถึงต้นเดือนพฤษภาคมนั่นเอง และอีกช่วงก็คือฤดูร้อนของเดือนสิงหาคม

ข้อมูลจาก มัชรูมทราเวล

ท่องป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะ เสน่ห์ลึกลับแห่ง เกาะยากุ

Yakushima Yakushima 25

ต้นไม้เขียวชอุ่ม

Yakushima 29 Yakushima 47

เดินท่องป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะ เสน่ห์ลึกลับแห่ง เกาะยากุ ญี่ปุ่น

Yakushima 50

ความอุดมสมบูรณ์เห็นได้จากต้นไม้ใหญ่ต้นนี้

Yakushima 54

ท่องป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะ เสน่ห์ลึกลับแห่ง เกาะยากุ ญี่ปุ่น

เกาะยากุ ญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น ท่องป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมะ เสน่ห์ลึกลับแห่ง เกาะยากุ