สุดยอด 48 โค้งหักศอกบน ถนนอิโรฮาซากะ Irohazaka Winding Road

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / สุดยอด 48 โค้งหักศอกบน ถนนอิโรฮาซากะ Irohazaka Winding Road

ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ทีมงานมีเวลาพักผ่อน เลยเปิดกรุหาหนังเก่ามาดู จึงไปสะดุดอยู่ที่เรื่อง Initial D หรือดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า ซึ่งดูแล้วสนุกมันส์ และตื่นตาจริงๆ โดยฉากแข่งรถไต่เขาลงมา บนทางที่โค้งและคดเคี้ยวเป็นระยะหลายทางกีโลเมตรเลยทีเดียว ซึ่งต้องชมทีมงานผู้สร้างที่ทำได้สมจริง เลยเป็นข้อสงสัยว่า หุบเขาแบบนี้มีจริงหรือเปล่า?

สุดยอด 48 โค้งหักศอกบน ถนนอิโรฮาซากะ Irohazaka Winding Road

สุดยอด 48 โค้งหักศอกบน ถนนอิโรฮาซากะ Irohazaka Winding Road

แม้จะหาข้อมูลของเทือกเขาอากินะไม่เจอ แต่ก็ไปเจอสถานที่แห่งหนึ่ง น่าจะมีลักษณะคล้ายถนนบนเทือกเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้ (แต่ไม่น่าใช่โลเคชั่นที่เค้าถ่ายทำกัน) ที่ เมืองนิคโก้ (Nikko) ในอดีตเป็นสถานที่มีสุสานของโชกุน 2 พระองค์ คือ โชกุนโทะกุงะวะ อิเอะยะซุ ปฐมโชกุนแห่งเอะโดะ และโชกุนโทะกุงะวะ อิเอะมิสึ ซึ่งโชกุนคนหลังนี้มีผลงานที่เลื่องลือคือการสั่งปิดประเทศญี่ปุ่นห้าม ประเทศใดเข้ามาค้าขายในญึ่ปุ่นเลยยกเว้นฮอลันดากับอังกฤษ และนโยบายนั้นก็ใช้สืบเนื่องมา 115 ปี ก่อนจะถูกยกเลิกไปในปี ค.ศ. 1854

สุดยอด 48 โค้งหักศอกบน ถนนอิโรฮาซากะ Irohazaka Winding Road

เนื่องจากเมืองนิคโก้นั้นเป็นเมืองในขุนเขา ย่อมต้องมีบรรยากาศดีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหากมาในฤดูใบไม้ผลิที่ใบไม้เปลี่ยนสีแล้วล่ะก็ การได้ขึ้นไปอยู่บนที่สูงแล้วมองวิวแบบพาโนรามา ย่อมทำให้จิตใจเบิกบานใช่น้อย เราไม่ต้องปีนเขาขึ้นที่สูงให้เหนื่อยกาย เราใช้วิธีการขับรถไปตามถนนอิโรฮาซากะแทน แต่จะขับรถบนถนนเส้นนี้ใจต้องมาเต็ม สติต้องมาบวกกับฝีมือในการขับรถช่ําชองพอตัว เพราะถนนเส้นนี้มีโค้งหักศอกถึง 48 โค้ง !!!! เส้นทางของถนนจะพาคุณลัดเลาะเลียบเขา กับบรรยาพาเพลินนอกจากทิวทัศน์สไตล์ขุนเขาแล้ว ยังมีสายน้ำตกไหลเป็นของแถมอาหารตาอีกด้วย เห็นถนนแล้วเป็นไง น่าลองขับรถเล่นกันไหม 😛

สุดยอด 48 โค้งหักศอกบน ถนนอิโรฮาซากะ Irohazaka Winding Road ถนนอิโรฮาซากะ Irohazaka Winding Road

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / wiki / pichappy
เรียบเรียงโดย Travel MThai