ขบวนพาเหรดกระดูก พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ที่ฝรั่งเศส

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ขบวนพาเหรดกระดูก พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ที่ฝรั่งเศส

ในปัจจุบัน เทคโนโลยีทางด้านการศึกษาทันสมัยก้าวหน้า จะค้นหาความรู้เรื่องต่างๆ ก็เรียกหาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้หมด จนทำให้เยาวชนสนใจไปหาความรู้ที่พิพิธภัณฑ์น้อยลง.. แต่มีสิ่งหนึ่งที่พิพิธภัณฑ์มีเหนือกว่าสื่อเรียนรู้อื่นๆ คือ การได้มาสัมผัสของจริง ด้วยตาตนเอง

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกไปเยือนหอศิลป์แห่งหนึ่งในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นส่วนหนึ่งพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติแห่งชาติฝรั่งเศส (National Museum of Natural History) หรือเรียกชื่อย่อว่า MNHN ซึ่งภายในมีการจัดแสดงเกี่ยวกับแกลลอรี่ ของซากดึกดำบรรพ์ รวมไปถึงฟอสซิลของสัตว์ที่มีกระดูกสันหลังโดยเฉพาะไดโนเสาร์ที่สูญพันธุ์ไปแล้ว รวมไปถึงสัตว์อื่นๆ อีกจำนวนมาก

 ขบวนพาเหรดกระดูก พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ที่ฝรั่งเศส

gallery-of-comparative-anatomy-16ส่วนแสดงซากโครงกระดูก พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ที่ฝรั่งเศส

พิพิธภัณฑ์ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1793 ในระหว่างการปฏิวัติฝรั่งเศส สำหรับตัวอาคารของ The Gallery of Paleontology and Comparative Anatomy ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อ Frederic Dutert มีจำนวนสองชั้นและมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 2,500 ตาราง เมตร ตัวอาคารได้รับการตกแต่งด้วยประติมากรรมที่สวยงาม ชั้นแรกเป็นส่วนของกายวิภาคเปรียบเทียบ ส่วนชั้นที่สองจะมีการจัดแสดงเกี่ยวกับซากดึกดำบรรพ์ รวมไปถึงซากฟอสซิลของสัตว์ต่างๆ

gallery-of-comparative-anatomy-112 gallery-of-comparative-anatomy-92 มีซากโครงกระดูกมาแสดงโชว์มากมาย ถ้ามาเดินดูคนเดียว บรรยากาศชวนหลอนจริงๆ

gallery-of-comparative-anatomy-82 gallery-of-comparative-anatomy-62 gallery-of-comparative-anatomy-52 gallery-of-comparative-anatomy-36 มีซากดึกดำบรรพ์มาจัดแสดงมากมาย คล้ายกับนำกระดูกเหล่านี้มาเดินพาเหรดกัน

gallery-of-comparative-anatomy-22 gallery-of-comparative-anatomy-132


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / wiki / museumofdust.blogspot.in
เรียบเรียงโดย Travel MThai