แนะนำ 5 สถานที่คนไทยเที่ยวได้ ไม่ง้อวีซ่า!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / แนะนำ 5 สถานที่คนไทยเที่ยวได้ ไม่ง้อวีซ่า!

การไปเที่ยวต่างประเทศของคนไทย ดูจะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ในเมื่อปัจจุบัน ได้มีสายการบินราคาประหยัด หรือ Low Cost เปิดเที่ยวบินหลายประเทศแถวบ้านเราแล้ว ยิ่งตั้งแต่ญี่ปุ่นเปิดให้เข้าประเทศแบบไม่ต้องขอ VISA ได้… สร้างรอยยิ้มในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังมีอีก 5 ประเทศ ไม่ต้องยื่นวีซ่า ที่น่าสนใจ มาแนะนำให้คนไทยได้ผจญโลกกว้าง จะมีที่ไหนบ้างนั้น ลองไปติดตามกัน!

แนะนำ 5 สถานที่คนไทยเที่ยวได้ ไม่ง้อวีซ่า!


ประเทศจอร์เจีย
(Georgia)

จอร์เจีย

ไม่ใช่ชื่อรัฐในอเมริกา แต่นี่คือชื่อประเทศทางตอนใต้ของรัซเซีย ดินแดนที่อยู่ระหว่างสองทวีป (ยุโรปเอเชีย) นี่จึงเป็นประเทศเอเชียที่ยังคงมีกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมยุโรปตะวันออกให้เราพบเห็นอยู่อย่างชัดเจน เดิมทีจอร์เจียเป็นเมืองที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 3,000 ปี ด้วยภูมิประเทศที่ได้เปรียบจากการบุกรุกมีทั้งภูเขาและทะเลทราย (แต่ท้ายสุดก็เคยตกเป็นของสหภาพโซเวียตมาก่อน เฉกเช่นกับทุกๆประเทศแถบนั้น) ทุกวันนี้จอร์เจียมีรายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต่างพากันเดินทางไปชมวัฒนธรรมเก่าแก่ของพวกเขา ใครที่ชอบเมืองสไตล์ยุโรป ชอบเห็นภูมิประเทศภูเขาสูงๆ มีแม่น้ำใสกิ๊งสะท้อนเป็นกระจก ถ้ายังไม่อยากขอ VISA ให้วุ่นวายขอเชิญเที่ยวจอร์เจียกันก่อนเลย


เปรู
(Peru)

เปรู

ดินแดนประวัติศาสตร์แห่งทวีปอเมริกาใต้ที่ย้อนไปในศตวรรษที่ 15 (.. 1438–1533) พื้นที่ที่เปรูตั้งอยู่ทุกวันนี้คือเมืองหลวงของอาณาจักรอินคาอาณาจักรที่ยื่งใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาตอนนั้น จากสิ่งที่ยังหลงเหลือให้เห็นคือมรดกโลกเมืองโบราณ Machu Pichu ที่ตั้งอยู่บนเขาสูง ยิ่งไปกว่านั้นในเปรูเรายังได้เห็นวิถีชีวิตของคนเผ่าบนภูเขารวมถึงมีชายทะเลที่สวยงามเช่นกัน ข่าวดีสำหรับใครที่ชอบ “Alpaca” สัตว์มีขนหน้าตาน่ารัก ที่เปรูถือเป็นประเทศที่มีให้เห็นเยอะแยะมากมายที่สุดแห่งหนึ่งเลย


วานูอาตู
(Vanuatu)

วานูอาตู

หมู่เกาะวานูอาตูตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิคตอนใต้ (ออกมาทางตะวันออกของออสเตรเลียประมาณ 1,200 กม.) ที่น่าสนใจคือเกาะนี้ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเกาะที่มีความสุขที่สุดในโลก! จากการวัดความสุขของคนในประเทศที่ต่างก็พอใจกับสิ่งที่พวกเขามี ภูมิประเทศที่เป็นหมู่เกาะและทะเลที่สวยงามทำให้ตอนนี้วานูอาตูเป็นอีกหนึ่ง Destination ที่นักท่องเที่ยวพูดถึงเผื่ออยากเปลี่ยนบรรยากาศจากทะเลในไทยลองไปสัมผัสทะเลในคาบสมุทรอื่นๆดูคงดีเหมือนกัน

มองโกเลีย (Mongolia)

มองโกเลีย

มองโกเลียคนสมัยก่อนได้ยินแล้วคงพูดว่าไปมองโกเลียไปทำไร!? ไปกินเนื้อย่างและไปเจงกิสข่านใส่กันน่ะเหรอเพราะมองโกเลียขึ้นชื่อว่ามีภูมิประเทศที่ไม่เรื่องมากที่สุดที่หนึ่งในโลก (ไม่เรื่องมาก = เรียบๆสงบๆ) มีแต่ทุ่งหญ้าสเต็ปป์ในตำราเรียนกว้างสุดลูกหูลูกตาทำให้คนประเทศนี้มีสายตาที่ดีมากๆ เอาล่ะกลับมาที่คำถามว่านักท่องเที่ยวมามองโกเลียมาทำไร? คำตอบจริงๆ แล้วมีอยู่ร้อยแปดอะไรจะดีไปกว่าการได้เห็นประเทศที่ตัดขาดจากทุกสิ่งทุกอย่างได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบโบราณชาวบ้านย้ายที่อยู่อาศัยตลอดเวลาล่าสัตว์ต้อนฝูงสัตว์และนอนใต้ท้องฟ้าโปร่งใสเห็นหมู่ดาวซึ่งถ้าคนกลัวว่าจะอดตายจะบอกว่าเลิกห่วงได้เลยเพราะเขาก็มีโซนที่เป็นเมืองใหญ่ไม่ต่างจากเราเช่นกัน


แอฟริกาใต้
(South Africa)

แอฟริกาใต้

แม้ตอนนี้ทวีปแอฟริกาเป็นที่รู้กันดีว่าภัยโรคอีโบล่ากำลังคุกคามอย่างหนักมาก เอาเป็นว่ายังไม่แนะนำให้ไปเยือนช่วงนี้ละกัน แต่เก็บไว้ในอนาคตสำหรับแอฟริกาใต้ แน่นอนว่าเราต้องพูดถึงเมืองยอดฮิตอย่าง Cape Town เมืองพักร้อนที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบติดอันดับต้นๆของโลกในบรรดานั้นคือเหล่า Celebrities จาก Hollywood ที่มักมีภาพแอบถ่ายว่าไปเที่ยว Cape Town อยู่บ่อยๆภูมิประเทศที่ดูคล้ายจะอยู่สุดชายฝั่งของทวีปแอฟฟริกากับแหลมกู๊ดโฮปที่ครั้งนึงควรไปลองเหยียบดูสักครั้งนอกจากนั้นยังมีกิจกรรมมากมายที่น่าสนใจทั้งนั่งกระเช้าขึ้นเขาชนิดสูงเสียดฟ้ามองเห็นวิวอ่าวของ Cape Town โดยรอบหรือจะเป็นอาหารซีฟู๊ดที่มีแบบจัดเต็มไว้รออีโบล่าหายเจอกัน


รายชื่อประเทศ ที่คนไทยสามารถไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า 

Cambodia 14 วัน
Philippines 21 วัน
Laos 30 วัน
Vietnam 30 วัน
Malaysia 30 วัน
Singapore 30 วัน
Mongolia 30 วัน
Japan 15 วัน
South Korea 90 วัน
Hong Kong 30 วัน
Macau 30 วัน
Russia 30 วัน
Turkey 30 วัน
Brunei 14 วัน
Bahrain 14 วัน
Indonesia 30 วัน
Vanuatu 30 วัน
Maldives 30 วัน
Seychelles 30 วัน
Fiji 4 เดือน
Dominican Republic 3 เดือน
Cook Island 31 วัน
Panama 180 วัน
Argentina 90 วัน
Brazil 90 วัน
Chile 90 วัน
Ecuador 90 วัน
Peru 183 วัน
Georgia 360 วัน
South Africa 30 วัน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : dooddot.com /