ยอดเขาเทวดา อุทยานแห่งชาติพุเตย เที่ยวสุพรรณบุรี

ยอดเขาเทวดา ดินแดนสวรรค์ แห่งสุพรรณบุรี

Home / ภาคกลาง / ยอดเขาเทวดา ดินแดนสวรรค์ แห่งสุพรรณบุรี

ถ้าพูดถึงจังหวัดสุพรรณบุรี ใครๆ ก็คงนึกถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หรือตัวเมืองที่ดูสะอาดตา ตลาดเก่า หรือวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากนัก แต่แล้วก็มีสถานที่แห่งหนึ่งซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา นั่นก็คือ ยอดเขาเทวดา สถานที่ท่องเที่ยว ที่คนรักการผจญภัยไม่ควรพลาด

ยอดเขาเทวดาขอบคุณภาพจาก chalaom.com

ยอดเขาเทวดา ดินแดนสวรรค์
แห่งสุพรรณบุรี

ยอดเขาเทวดา เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดใน จ.สุพรรณบุรี 1,123 เมตร จากระดับน้ำทะเล อยู่ในอุทยานแห่งชาติพุเตย มีพื้นที่เกือบ 2 แสนไร่ หรือประมาณ 317 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าองค์พระ ป่าเขาพุระกำ และป่าเขาห้วยพลู เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย มีธรรมชาติที่สวยงามเหมาะที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและยังสามารถมองเห็นทะเลหมอกและไอหมอกที่ปกคลุมไปทั่วทั้งยอดเขา สำหรับการท่องเที่ยวยอดเขาเทวดานั้น สามารถเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาลเลยครับ 

ยอดเขาเทวดาขอบคุณภาพจาก oknation.net

นอกจากนั้น ขากลับลงจากยอดเขา มีกิจกรรมสุดมันส์ให้เล่นกันด้วย นั่นคือการโรยตัวลงจากน้ำตกตะเพินคี่น้อยซึ่งท้าทายวัดใจอย่างมาก แต่ไม่ต้องกลัวไปครับ เพราะทั้งอุปกรณ์ในการโรยตัว รวมถึงความชำนาญของทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่คอยดูแล รับรองว่าปลอดภัยหายห่วง แต่ต้องทำตามที่ทางเจ้าหน้าที่ฯ บอกด้วยนะ ว่าอุปกรณ์ที่เราจะต้องใช้ในการโรยตัว มีวิธีการใช้อย่างไร

ยอดเขาเทวดาขอบคุณภาพจาก tlcthai.com

ยอดเขาเทวดาขอบคุณภาพจาก thai-tour-4u.blogspot.com

การเดินทาง

จากกรุงเทพฯให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) จนกระทั่งถึงทางแยกเข้าสู่อำเภอเดิมบางนางบวช ระยะทางประมาณ 150 กิโลเมตร จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายผ่านอำเภอเดิมบางนางบวช ระยะทางประมาณ 33 กิโลเมตรแล้วเลี้ยวขวาอีกครั้งเข้าสู่เส้นทางหลวงหมายเลข 733 มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองอำเภอด่านช้าง ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร

จากอำเภอด่านช้างใช้เส้นทางสาย 333 (ด่านช้าง-บ้านไร่) ไปอีก 15 กิโลเมตรก็จะพบทางแยกเข้าบ้านวังดินเข้าไปที่บ้านป่าขีดอีก 15 กิโลเมตร (ทางลาดยาง) แล้วต่อด้วยทางลูกรัง เข้าสู่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติพุเตย อีก 3 กิโลเมตร และการเดินทางไปสู่ยอดเขาเทวดานั้นต้องใช้รถ 4 WD ขับเข้าไปจนถึงหมู่บ้านกระเหรี่ยงตะเพินคี่แล้วเดินเท้าขึ้นสู่ยอดเขาเทวดาต่อ 

ติดต่อสอบถามได้ที่ อุทยานแห่งชาติพุเตย โทร. 081-9342240 , 035-446-237

ยอดเขาเทวดาขอบคุณภาพจาก www.suphan.biz

ขอบคุณที่มา : www.tlcthai.com , เรียบเรียงโดย  : Travel MThai