ธรรมชาติล้อมเมือง..ที่ ปากเซ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ธรรมชาติล้อมเมือง..ที่ ปากเซ

ธรรมชาติล้อมเมือง..ที่ ปากเซ (Pakse)

“ ปากเซ ” เมืองหลวงของแขวงจำปาสัก สปป.ลาว ดินแดนที่อุดมไปด้วยธรรมชาติ ป่าเขา แม่น้ำ รายล้อมเมืองที่ความเจริญของวัตถุเพิ่มขึ้นทุกวัน สังเกตได้จากสิ่งก่อสร้างและสถานบันเทิงของคนเมืองเริ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หากนักท่องเที่ยวยังไม่ได้ออกนอกเมืองเพื่อชมสถานที่เที่ยวสำคัญต่างๆ อาทิ ปราสาทวัดพู มรดกโลกของแขวงจำปาสักที่อยู่ห่างออกไปทางใต้ของ ปากเซ ประมาณ 47 กม.

ปากเซ

ระหว่างอยู่ในเมือง ปากเซ นักท่องเที่ยวนิยมซื้อของที่ระลึกที่ไปตลาดเก่าที่อยู่บริเวณใจกลางเมือง ปากเซ ตรงข้ามศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเมืองปากเซแม้ว่าปัจจุบันจะมีการเปิดตลาดใหม่ขึ้นก่อนถึงสะพานมิตรภาพลาว – ญี่ปุ่น แต่เสน่ห์ของตลาดเก่ายังเป็นที่เที่ยวที่นิยมไม่เสื่อมคลาย ได้เห็นถึงวิธีการจับจ่ายใช้สอยของชาวเมืองปากเซและราคาสินค้าที่ย่อมเยาว์ราคาเดียวกับคนท้องถิ่นเป็นที่ถูกใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง….

ปากเซ

ปากเซ

วัดหลวงอยู่ริมแม่น้ำเซโดน (แม่น้ำที่แยกมาจากแม่น้ำโขง)  อยู่ทางทิศเหนือของตลาดเก่า วัดหลวงสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2478 เป็นวัดเก่าแก่และมีความสำคัญในเมือง ปากเซ เป็นสถานที่เก็บอัฐิของเจ้าเมืองเก่าและบุคคลสำคัญ เป็นศูนย์การเรียนการสอนของพระสงฆ์เป็นวิทยาลัยสงฆ์ ของแขวงนั่นเอง…..

ปากเซ

ปากเซ อยู่ห่างจากช่องเม็กเพียง 42 กม. ห่างจากตัวเมืองอุบลราชธานี 132 กม. มีรถโดยสารบริการระหว่างประเทศจากอุบลฯ – ปากเซ วันละ 2 เที่ยวทั้งขาไป-กลับรถออกที่ บขส.อุบลฯ …ระหว่างรอเวลากลับแวะเที่ยวตัวเมืองอุบล ชมเทียนแกะสลักขนาดมหึมา แกะลายได้อย่างปราณีตบรรจง ที่ทุ่งศรีเมือง พร้อมนมัสการศาลหลักเมืองในบริเวณใกล้กันและที่ขาดไม่ได้ต้องหิ้วติดไม้ติดมือกลับไปฝากเพื่อนฝูงคือแหนมเนืองอันเลื่องชื่อนั่นเอง แวะที่ร้านเจ๊ดาตามคำบอกเล่าของคนแถวนั้น…อร่อยสมคำบอกเล่าจริงๆโปรดสังเกตุหลังจากที่กลับจากลาวแล้วอาหารไทยทุกอย่างจะอร่อยที่สุดในโลกสำหรับเราเป็นพิเศษจริงๆ

ปากเซ

ปากเซ

ปากเซ

ปากเซ

ปากเซ ประเทศลาว

ปากเซ

ปากเซ

ปากเซ

ปากเซ

ปากเซ

ปากเซ ประเทศลาว

ปากเซ

ปากเซ

ปากเซ

ปากเซ

……………………………………………………….

ธรรมชาติล้อมเมือง..ที่ปากเซ  Easy Trip by Another Planet