10 สถานที่ปิกนิก ที่ดีที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 สถานที่ปิกนิก ที่ดีที่สุดในโลก

ปิกนิก (Picnic) หมายถึง การพากันไปเที่ยวพักผ่อนในเวลาสั้นๆ หาอาหารไปร่วมรับประทานกันชิลล์ๆ เปลี่ยนบรรยากาศรับลมนอกบ้าน สร้างความแปลกใหม่ ไม่จำเจ คนเรามันก็มีเบื่อบ้างเซ่ จะไปที่ไหนดีนะ กับ 10 สถานที่ปิกนิก ที่ดีที่สุดในโลก

10 สถานที่ปิกนิก ที่ดีที่สุดในโลก

Huayna Picchu, Peru

10 สถานที่ปิกนิก ที่ดีที่สุดในโลก

ด้วยความสูงเกือบ 9,000 ฟุต จึงทำให้ทิวทัศน์บนจุดชมวิวของ Huayna Picchu ประเทศเปรู สร้างความตื่นตา ดึงดูดใจจากผู้คนไม่น้อย ท้าทายเหล่าผู้กล้าด้วยอุปสรรคนานา ทั้งลื่น ทั้งชัน อาจง่อยเปลี้ย ประสาทเสีย ถ้าความอดทนไม่มากพอ แต่ความท้อทั้งหมดจะหดหาย เหงื่อทุกหยดจะกลายเป็นความชุ่มฉ่ำ เมื่อได้สัมผัสทัศนียภาพ 180 องศา ของ Urubamba River Valley และ Machu Picchu เมืองสาบสูญแห่งอินคา ซากอารายธรรมโบราณในศตวรรษที่ 15 แต่ทว่าขึ้นไปแล้ว จะเอาอะไรกินล่ะ ไตร่ตรองให้ดี อย่าจัดหนัก ควรเลือกอาหารเบาๆ พกพาสะดวก อย่าง “แซนด์วิชแฮมเปรู” ที่สำคัญอย่าเอ้อระเหย กินลมชมวิวซะเพลิน เพราะการไต่ลงนั้น มันท้าทายจริตเสียยิ่งกว่า!!

Milford Sound, South Island, New Zealand

10 สถานที่ปิกนิก ที่ดีที่สุดในโลก

ยอดผาสูงกว่า 4,000 ฟุต ตระหง่านเหนือลำน้ำลึก ธรรมชาติโอบล้อมด้วยบรรยากาศน้ำตกไหลหลากท่ามกลางป่าดิบชื้น Milford Sound จึงกลายเป็น สถานที่ปิกนิก ยอดนิยมของนิวซีแลนด์ การเดินทางไปมิลฟอร์ดซาวด์ต้องใช้เส้นทาง Te Wahipounamu ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก นั่งรถจาก Queenstown ข้ามเทือกเขาแอลป์ ล่องทะเลสาบ ผ่านน่านน้ำอันใสเหมือนกระจก ปิกนิกเพลินๆ บนเรือ แบบวิถีชาวกีวี บิขนมปังกรอบ ละเลียดเนื้อแกะ จิบไวน์ชั้นยอดอย่าง Marlborough sauvignon blanc ช่างเป็นสวรรค์แห่งการปิกนิก!

Villa Borghese Gardens, Rome, Italy

10 สถานที่ปิกนิก ที่ดีที่สุดในโลก

Villa Borghese Gardens สวนอันเงียบสงบ เหมาะกับการพายเรือปิกนิก จิบไวน์ชั้นดี หลีกหนีจากความวุ่นวายทั้งปวง แม้เริ่มแรกเป็นการจัดสวนแบบสเปนและปรับเปลี่ยนมาเป็นสวนสวยสไตล์อังกษ  แต่เมื่อได้เข้าถึงบรรยากาศอย่างแท้จริงแล้ว จะสัมผัสได้ถึงความโรแมนติกลึกซึ้งแบบอิตาลีแท้ๆ ละลานตาด้วยประติมากรรมฝีมือแกะสลักของ  Bernini หลากหลายภาพเขียนของจิตรกรชื่อดังอย่าง Titian, Raphael และ Caravaggio ซึ่งจัดแสดงไว้ที่ Galleria Borghese ส่วนหนึ่งที่มาเติมเต็มให้ Villa Borghese Gardens งดงามดึงดูดใจผู้มาเยือน..

Singapore Botanic Gardens, Singapore

เชื่อสิ! ใจกลางเมืองที่วุ่นวายที่สุด ยังไงก็ต้องมีที่เงียบสงบที่สุดแฝงไว้ Singapore Botanic Gardens คือ สวนป่าดิบชื้นซึ่งได้รับการสงวนไว้อยู่ใจกลางสิงคโปร์ อุทยานกล้วยไม้แห่งชาตินี้อบอวลไปด้วยพันธุ์ไม้นานา และพืชพันธุ์ผสม กว่า 2,000 ชนิด เพลินตากับ 3 ทะเลสาบ ศูนย์พฤกษศาสตร์ และสวนขิง ซึ่งเปิดให้เข้าชมและศึกษา หรืออยากมาพักผ่อนหย่อนใจก็ยิ่งชิลล์ เพราะ Singapore Botanic Gardens  จะจัดคอนเสิร์ตกลางแจ้งมาเล่นเป็นครั้งคราว สนามหญ้าท่ามกลางสวนปาล์มของที่นี่ น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของการปิกนิก!

Point Reyes National Seashore, Point Reyes Station, California

Point Reyes National Seashore ธรรมชาติทางทะเลซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ San Francisco กว้างใหญ่ไพศาลด้วยพื้นที่ถึง 70,000 เอเคอร์ ถือเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นนก กวาง จนไปถึงช้างน้ำที่ชอบมาเกยตื้น สถานที่ปิกนิก แห่งนี้ เป็นถิ่นนิยมในหมู่นักไต่เขา แบ็คแพ็คเกอร์ ในขณะที่ผู้คนจำนวนหนึ่งมักจะจดจ้อง รอเวลามาปิกนิกในช่วงเดือนมกราและมีนา ซึ่งเป็นฤดูกาลที่วาฬจะโผล่พ้นน้ำมาให้ชื่นชม ถือเป็นทัศนียภาพที่สวยงามที่สุดของ Point Reyes National Seashore

Kirstenbosch Botanical Garden, Western Cape, South Africa

หิ้วไวน์ หอบเนื้อแดดเดียว มาเที่ยว มาชิลล์ กินกลางวัน นอนเกลือกกลิ้งบนผืนหญ้าอันสุดเนียนอย่างกับปูพรมที่ Table Mountain ท่ามกลางพันธุ์ไม้กว่า 7,000 ชนิด ใน Kirstenbosch Botanical Garden ทั้งยังมีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการไม้พันธุ์หอมและนานาสมุนไพร รวมถึง king protea (คิง โพรเทีย) ดอกไม้ประจำชาติของแอฟริกาใต้ ถือเป็นการปิกนิกสุดแสนจะเรียบง่าย แต่สัมผัสได้ถึงอากาศอันบริสุทธิ์

Jardin des Tuileries, Paris, France

น้ำพุ รูปปั้น พิพิธภัณฑ์ บรรดาเก้าอี้ที่เรียงรายล้อมรอบ กลายเป็นภาพจำของ Jardin des Tuileries สวนสวยในกรุงปารีส แม้ผู้คนจะคราคร่ำ แต่กลับกลายเป็นสถานที่อันเงียบสงบได้อย่างน่าประหลาดใจ ยิ่งถูกขนาบข้างด้วยแม่น้ำเซนและแฟชั่นสตรีท Rue de Rivoli ยิ่งทำให้ที่นี่กลายเป็น สถานที่ปิกนิก ชั้นดี เหมาะแก่การแวะพักผ่อนที่สุด แวะซื้อเค้ก Mont Blanc ติดมาสักชิ้น หามุมใต้ต้นไม้ หย่อนใจสักชั่วโมง แล้วจะลืมหอไอเฟลไปชั่วขณะ!

Haleakala National Park, Hawaii

ลองเปลี่ยนบรรยากาศ ไปปิกนิกที่อุทยานแห่งชาติ Haleakala (ฮาเลอาคาลา) บนเกาะ Maui ฮาวาย ดั้นด้นไปให้ถึงยอดเขาซึ่งสูงถึง 10,023 ฟุต เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด เพื่อเสริมบรรยากาศปิกนิกมื้อเช้ากันตั้งแต่ย่ำรุ่ง มุ่งสู่การปีนภูเขาไฟสักครั้งในชีวิต ไม่ต้องตื่นตระหนก เพราะปัจจุบัน Haleakala เป็นภูเขาไฟที่ไม่มีการปะทุ ระเบิดครั้งสุดท้ายเมื่อปี ค.ศ 1790 นอกจากอาหารแล้ว อาจต้องเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อม บางครั้งหนาวมาก บางครั้งเย็นสบาย ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ เส้นทางวัดจากยอดเขายาวประมาณ 27 ไมล์ ไกลไม่ใช่น้อย ดังนั้นติดสอยมื้อกลางวันมาด้วยก็จะดี เพราะที่นี่มีมุมให้แวะพักชมวิวได้ตลอดทาง ปิกนิกได้อีกหนึ่งมื้อ ถ้ารีบมาก จะปั่นจักรยานลงมาก็ได้ เพราะมีแนวเขตให้ แต่ค่อนข้างชันและอันตราย หรือจะคิดให้คุ้มค่าเหงื่อ เผื่อมันอีกสักมื้อ dinner เล็กๆ ที่ Haleakala นอนมองฟ้า นับดาว และวันนั้นจะเป็นวันแห่งการปิกนิกที่วิเศษที่สุด

Aran Islands, Ireland

Aran Islands (หมู่เกาะอะราน) สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดสำหรับการปิกนิกชิลล์ๆ ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าว Galway ทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศไอร์แลนด์ แซลมอนรมควัน ขนมปังปิ้ง ตามด้วยวิสกี้ น่าจะเป็นมื้อที่เหมาะที่สุดสำหรับการข้ามน้ำข้ามทะเล บุกป่าฝ่าดง ไปยังเกาะ Inishmore เกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะ Aran (รองลงมาคือ Inishmaan และ Inisheer ตามลำดับ) สัมผัสบรรยากาศบ้านเมือง โบราณสถานอันเก่าแก่ และที่พลาดไม่ได้คือ ป้อมปราการหิน Dun Aengus สถานแห่งประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดบนเกาะ เหมาะมากหากมาปิกนิกช่วงฤดูร้อน นอนผึ่งกาย พักสายตากับวิวอันกว้างใหญ่ของมหาสมุทรแอตแลนติก

National Sculpture Garden, Washington, D.C.

ปิกนิกกลางฤดูร้อน นอนฟังดนตรีแจ๊ส คือบทสรุปของ National Sculpture Garden สวนศิลป์แห่งชาติ กรุง Washington, D.C. สัมผัสบรรยากาศสวนอันร่มรื่น พร้อมตื่นตากับประติมากรรมสามมิติ 17 ผลงาน จากศิลปินผู้มีชื่อเสียง อาทิ Louise Bourgeois, Alexander Calder และ Roy Lichtenstein (ผลงานในภาพชื่อ “Graft” สร้างสรรค์โดย Roxy Paine) จุดดึงดูดใจให้มาคลายร้อนที่นี่คือ น้ำพุขนาดยักษ์ (ในช่วงฤดูหนาวจะปรับเปลี่ยนเป็นลานสเก็ตน้ำแข็ง) ซึ่งคอยให้ไอเย็นยังบริเวณโดยรอบ กอปรกับความเขียวขจีรอบด้าน ทันทีที่ได้สูดอากาศดีๆ จากคนที่ไม่ตั้งใจจะมาปิกนิกที่นี่ ต้องแวะ Pavilion Café จัด Happy Meal มานั่งชิลล์ซักมื้อ!

……………………………………………….

10 สถานที่ปิกนิก ที่ดีที่สุดในโลก

ที่มา : travel.nationalgeographic.com