ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต มหาวิหารศักดิ์สิทธิ์ในหุบเขา สเปน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต มหาวิหารศักดิ์สิทธิ์ในหุบเขา สเปน

ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต, สเปน

ทีมงาน Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปยังแคว้นคาตาโลเนีย ประเทศสเปน เพื่อไปชมงามของมหาวิหาร ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต ที่ตั้งอยู่ในหุบเขามอนต์เซอร์รัต (Montserrat Mountain) กันครับ

ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต สเปนมหาวิหารซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต ตั้งอยู่ในหุบเขามอนต์เซอร์รัต แคว้นคาตาโลเนีย ประเทศสเปน

ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต สเปน

โดยหุบเขา มอนต์เซอร์รัต (Montserrat Mountain) เป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองบาร์เซโลนา (Barcelona) เมืองหลวงของแคว้นคาตาโลเนียมากนัก นอกจากนี้ บนภูเขามอนต์เซอร์รัตยังเป็นที่ตั้งของ “ซานตามาเรีย เดอ มอนต์เซอร์รัต” (Santa Maria de Montserrat) อีกหนึ่งมหาวิหารศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่บนระดับความสูง 1,236 เมตร (4,055 ฟุต) เลยทีเดียว

ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต สเปนซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต สเปนทางเข้ามหาวิหาร ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต

ปัจจุบันมหาวิหาร ซานตามาเรีย เดอ มอนต์เซอร์รัต ได้กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากภายในมหาวิหารยังเป็นที่ประดิษฐานของรูปปั้นพระแม่มารีดำ (Black Madonna หรือ black virgin) และยังมีความเชื่อว่า ในบริเวณมหาวิหารหรือในหุบเขาแห่งนี้ อาจเป็นที่ซ่อนของจอกศักดิ์สิทธิ์ตามตำนานความเชื่อในศาสนาคริสต์อีกด้วย

ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต สเปนซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต สเปนภายในวิหารซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต สวยงาม อลังการงานสร้างจริงๆ

ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต สเปนรูปปั้นพระแม่มารีดำ ภายในมหาวิหาร ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต

ซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต สเปน


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

มหาวิหารซานตามาเรีย มอนต์เซอร์รัต แคว้นคาตาโลเนีย ประเทศสเปน

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com / flickr.com / jasontavenerphotography.com.au
เรียบเรียงโดย Travel MThai