แหวกแนว! สวนสนุกใต้ดิน ซาลินา ทูร์ดา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / แหวกแนว! สวนสนุกใต้ดิน ซาลินา ทูร์ดา

สวนสนุก เป็นสถานที่มอบความสุขให้กับผู้คน ทุกครอบครัวต่างนิยมมาพักผ่อนที่สวนสนุกกัน จึงทำให้ทั่วโลกต่างแข่งขันกันสร้างสถานที่มอบความสุขเหล่านี้ ให้ยิ่งใหญ่ แปลกจนแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ เพื่อช่วงชิงโอกาสสร้างรายได้ แต่วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปเยือนสวนสนุกแปลกไม่เหมือนใคร เพราะว่าตั้งอยู่ใต้ดิน รับรองว่าต้องสร้างความสนุกไม่เหมือนที่ไหนๆ อย่างแน่นอน

แหวกแนว! สวนสนุกใต้ดิน ซาลินา ทูร์ดา

salina-turda-5[6]

สวนสนุกแนวแปลก ไม่ซ้ำใคร! นามว่า ซาลินา ทูร์ดา (Salina Turda) ในเมืองทูร์ดา เขตทรานซิลวาเนีย ประเทศโรมาเนีย ก่อนจะมาเป็นสวนสนุกนั้น ในอดีตเคยเป็นเหมืองเกลือเก่า ตั้งอยู่ลึกใต้ดินกว่า 100 เมตร ซึ่งในสมัยโบราณผู้คนนิยมนำเกลือมาบริโภคกัน จึงมีการทยอยขุดเกลือขึ้นมาใช้อย่างต่อเนื่อง จนถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ต้องหยุดกิจการลง เพราะต้องใช้เหมืองเกลือแห่งนี้ แปลงสภาพเป็นหลุมหลบภัยสงครามแทน

Salina_Turda_1salina-turda-6[5]

หลังสงครามโลกสิ้นสุดลง ธุรกิจเหมืองเกลือดูซบเซาลง ไม่รุ่งเหมือนแต่ก่อน จนกระทั้งในปี ค.ศ. 1992 ทางเจ้าของสัมปทานเหมืองจึงเกิดไอเดีย แปลงเหมืองเกลือให้กลายเป็นสวนสนุกเสียเลย และเปิดให้ประชาชนได้ลงมาสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ซึ่งใต้ดินนั่นประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์แสดงความเป็นของเหมืองเกลือ เลนโบว์ลิ่ง, มินิกอล์ฟ, ชิงช้าสวรรค์, สปา และแม้แต่ทะเลสาบใต้ดิน ให้พายเรือเล่นได้ด้วย! และอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดที่นี่ คือ การเดินชม หินงอกหินย้อยแบบพาโนรามา ซึ่งเกิดขึ้นจากธรรมชาติ ภายในเหมืองแห่งนี้

Salina_Turda_Cartitaplimbareata.ro_21salina-turda-1[2]

10 salina turdaimage-2012-08-24-13088200-56-salina-turda-lacu

salina-turda-4[5]

salina-turda-8[5]

trash-the-dress-salina-turdasalina-turda-3[2]salina-turda-7[5]


View Larger Map

 

ข้อมูลและภาพ : wiki / amusingplanet.com / Designboom / Nexttriptourism
เรียบเรียงโดย Travel MThai