ดำน้ำ ทะเลอ่าวไทย ประติมากรรม เกาะแรด เที่ยวตราด เที่ยวทะเล เที่ยวเกาะ

ดำน้ำไปดูช้าง ม้า วัว ควาย ณ “เกาะแรด” จ.ตราด

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ดำน้ำไปดูช้าง ม้า วัว ควาย ณ “เกาะแรด” จ.ตราด

กิจกรรมสุดฮิตในการมาเที่ยวทะเล คงหนีไม่พ้นการดำน้ำดูปะการัง แต่ ณ ตอนนี้ใต้ท้องทะเลของเกาะแรด จังหวัดตราด ไม่ได้มีแค่สัตว์น้ำและปะการังเท่านั้น เพราะถ้าคุณไปดำน้ำที่เกาะแรด คุณจะได้พบกับ ช้าง ม้า วัว ควาย แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะมันคือประติมากรรมรูปปั้นขนาดเท่าของจริง เพิ่มมิติใหม่ในการดำน้ำ ทำให้กิจกรรมวันหยุดของคุณดูพิเศษขึ้นไปอีก

ดำน้ำไปดูช้าง ม้า วัว ควาย
ณ “เกาะแรด” จ.ตราด

ดำน้ำเกาะแรดภาพจากคุณ YaiPearn Suphasawat

เกาะแรด ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะกูด ตรงข้ามกับคลองเจ๊กกี่ เป็นเกาะขนาดเล็ก มีพื้นที่เพียง 2.03 ตร.กม. มีช่องแคบห่างจากเกาะกูดเพียง 400 เมตร เวลาน้ำลงสามารถว่ายน้ำข้ามไปมาระหว่างเกาะแรดกับเกาะกูดได้

ที่ขึ้นชื่อว่าแรดนั้นเพราะว่ารูปลักษณะของเกาะนั้นเหมือนกับแรด บริเวณโดยรอบของเกาะแรดมีแนวปะการังที่สวยงามมากเหมาะแก่การดำน้ำชมประการังและปลาหลากหลายสายพันธุ์ และที่นี่มีจุดสำคัญสำหรับผู้ที่มาดำน้ำ นั่นก็คือ รูปปั้นช้าง ม้า วัว ควาย และสัตว์ชนิดต่างๆ ที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งมีขนาดใหญ่เท่าของจริง โดยสามารถดำลงไปนั่งบนตัวรูปปั้นได้ด้วย

การเดินทาง – อยู่ถัดลงมาทางใต้ ตรงข้ามกับอ่าวยายกี๋ ห่างจากเกาะกูดประมาณ 300-400 เมตร สามารถเหมาเรือจากท่าเรือแหลมหินดำบนเกาะกูด ใช้เวลาประมาณไม่เกิน 15 นาที ก็ถึงที่หมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.muangthai.com