แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ประจำเดือนมีนาคม

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ประจำเดือนมีนาคม

เหมือนเพิ่งจะพ้นปีใหม่ได้ไม่นาน หลายๆ คน ก็คงไปเที่ยวหน้าหนาว สูดโอโซนซึมซับธรรมชาติ ตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศอย่างเต็มอิ่ม มารู้ตัวอีกที ก็เข้าเดือนที่ 3 ของปีเรียบร้อย พ่วงด้วยฤดูร้อน ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนแทนที่ฤดูหนาว travel.mthai.com จึงขอแนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ประจำเดือนมีนาคม อุ่นเครื่องรับฤดูร้อน รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มาให้คุณพิจารณากัน

แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ประจำเดือนมีนาคม

10 สถานที่ท่องเที่ยว มีนาคม

 

1. อุโมงค์ชมพูพันทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม

อุโมงค์ชมพูพันทิพย์

ไฮไลท์ชมเส้นทางดอกไม้ประจำเดือนมีนาคม ในแคมเปญ Dream Destinations 2 “กาลครั้งนั้น ความฝันผลิบาน” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดอกไม้สีชมพูสวยหวานมีให้ชมกันที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จ.นครปฐม นั่นก็คือ “ดอกชมพูพันทิพย์” ที่มีปลูกไว้หลายร้อยต้น มีให้ชมบริเวณริมถนนวัฒนา เสถียรสวัสดิ์ หรือที่นักศึกษาเรียกกันว่า “ถนนหลังมอ” ระยะทางกว่า 2 กม. และอีกแห่งหนึ่งคือบริเวณรอบๆ สระน้ำพระพิรุณ ซึ่งปลูกต้นชมพูพันทิพย์กลางสนามหญ้าบนลานกว้าง เวลาดอกไม้สีชมพูร่วงหล่นลงบนสนามหญ้าสวยงามน่าประทับใจยิ่งนัก ปกติดอกชมพูพันทิพย์ที่นี่จะบานในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ. แต่ในปีนี้จะบานล่าช้ามาจนถึงช่วงเดือน มี.ค.

สอบถามได้ที่ : ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โทร. 0-2942-8010-9 , 0-3428-1053-6

 

2. ตลาดน้ำกองถ่ายฯ ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี

 ตลาดน้ำกองถ่ายฯ ค่ายสุรสีห์

เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “ตลาดน้ำกองถ่าย ฯ ค่ายสุรสีห์” โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-10 มีนาคม 2558 ณ กองถ่ายภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (พร้อมมิตรฟิล์ม สตูดิโอ เดิม) ภายในพื้นที่ค่ายสุรสีห์ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย สนองนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล เนื่องใน “ปีท่องเที่ยววิถีไทย” สำหรับรูปแบบการจัดกิจกรรมประกอบด้วย การจัดการแสดงทางวัฒนธรรมพื้นบ้าน การจำหน่ายผ้าไหมศูนย์ศิลปาชีพฯ จำหน่ายสินค้า OTOP ชึ้นชื่อ การสาธิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์-อาหาร 4 ภาค จากกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ที่จะเน้นบรรจุภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ โดยให้นักแสดง ผู้สาธิต และผู้ที่มาร่วมจำหน่ายสินค้าภายในงาน แต่งกายด้วยชุดไทยแบบย้อนยุค นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงแสงเสียงชุดพิเศษที่ยิ่งใหญ่ตระการตาให้ชมฟรีตลอดทั้ง 7 คืน

 

3. ปั่นจักรยานชมสวน ที่บ้านบางพลับ จ.สมุทรสงคราม

แผนที่จักรยานบ้านบางพลับ

ชุมชนบ้านบางพลับ ตำบลบางพรม อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นชุมชนที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 3 ชุมชนท่องเที่ยวของประเทศ จัดโครงการ “บ้านบางพลับ ยินดีต้อนรับ” ให้บริการจักรยานแก่นักท่องเที่ยวเพื่อปั่นเที่ยวชมและศึกษาวิถีชีวิตในชุมชน เช่น การทำน้ำตาลมะพร้าว การทำผลไม้กลับชาติ การเผาถ่านผลไม้ ชิมส้มโอสดๆ จากสวน เป็นต้น ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจ สามารถขอรับเอกสารเส้นทางปั่นจักรยาน โครงการ “บ้านบางพลับ ยินดีต้อนรับ” ได้ที่ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 หรือที่ชุมชนบ้านบางพลับ โทร. 0 3476 1985

 

4. เทศกาลโคมไฟ เฟสติวัล 2015 จ.สมุทรปราการ

เทศกาลโคมไฟ เฟสติวัล 2015

“เทศกาลโคมไฟ เฟสติวัล 2015” ครั้งที่ 4 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม 2558 ณ บริเวณลานกิจกรรมมูลนิธิธรรมกตัญญู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ท่านจะได้รับชมการแสดงโคมไฟที่ยิ่งใหญ่ตระการตา อาทิ โคมไฟการ์ตูนแฟนตาซี โคมไฟเทพเจ้า และโคมไฟที่หลากหลายกว่า 5,000 ดวง ที่นำเข้ามาจากประเทศไต้หวัน ชมการจุดพลุอันงดงามตระการตา ไหว้พระขอพรปีมะแม กราบไหว้บูชาเทพเจ้า 5 พระองค์จากฝีมือการแกะสลักหินอันประณีต ชมสิงโตคู่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแกะสลักจากหินหยกเขียว โชว์การแสดงสิงโต ชมการแสดงเต้นตุ๊กตาหุ่น การแข่งขันวาดรูปลงบนโคมไฟ

 

5. เกาะขาม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เกาะขาม
ภาพจาก com2ine.com

ชมทะเลสวย ท้องฟ้าสดใส ใกล้กรุงเทพฯ ที่เกาะขาม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พักผ่อนในวันสบายๆ เล่นน้ำ ถ่ายรูป ซึมซับทรัพยากรธรรมชาติ อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม อุดมไปด้วยปะการังน้ำตื้น โดยจะเปิดให้เที่ยวได้เฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ โดยจะมีเรือให้บริการข้ามเกาะที่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ คิดค่าบริการสำหรับผู้ใหญ่ รายละ 200 บาท และเด็ก 150 บาท มีอุปกรณ์ดำน้ำไว้ให้บริการ เกาะขาม อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ไม่มีที่พักบนเกาะ ต้องไปแบบเช้าเย็นกลับ หรือจะเลือกพักบนฝั่งก็มีที่พักให้เลือกมากมาย

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 038-439-444 , 038-437-927 (ตามเวลาราชการ)

 

6. เขาช่องกระจก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

เขาช่องกระจก

เขาช่องกระจก เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เที่ยวสบายๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ บริเวณยอดเขาประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง และพระบรมสารีริกธาตุ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเสด็จฯ ขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อทรงประกอบพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและปลุกต้นศรีมหาโพธิ์ เพื่อเป็นที่สักการะของชาวเมืองประจวบฯ นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งด้วย พร้อมเจ้าจ๋อแสนซนที่จะทำให้คุณต้องยิ้ม

 

7. นมัสการรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ

เขาคิชฌกูฏ

งานนมัสการรอยพระพุทธบาท ณ เขาคิชกูฏ จังหวัดจันทบุรี จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี (ช่วงปลายเดือนมกราคม – มีนาคม) โดยจะสิ้นสุดการเปิดให้ขึ้นไปแสวงบุญ ในวันที่ 19 มีนาคม 2558 ใครจะไป คงต้องรีบกันหน่อย เหลืออีกเพียงไม่กีวันเท่านั้น โดยสถานที่แห่งนี้ มีผู้คนเป็นจำนวนมากที่พยายามจะขึ้นไปให้ถึงสุดปลายยอดเขา เพื่อกราบนมัสการรอยพระพุทธบาท ซึ่งถือเป็นงานประเพณีที่สำคัญประจำปี และได้ปฏิบัติสืบทอดกันมานาน โดยมีความเชื่อว่าจะได้บุญสูงสุด และเป็นการฝึกจิตใจให้มีความอดทนไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก

 

8. ถ้ำเสาหินลำคลองงู อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ถ้ำเสาหินลำคลองงู

ลุยโลกใต้พิภพ ที่ถ้ำเสาหินลำคลองงู หนึ่งในหลายถ้ำของอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ที่มีลำห้วยลำคลองงูไหลผ่านบริเวณกลางถ้ำ เป็นห้องโถงขนาดใหญ่มาก และภายในห้องโถงนั้นมีเสาหินตั้งตระหง่านอยู่กลางถ้ำ และได้ชื่อว่าเป็นเสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลก วัดจากพื้นถึงยอดได้ 62.5 เมตร เทียบเท่าคน 35 คน ยืนต่อกัน โดยสถานที่แห่งนี้ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสถึงความมหัศจรรย์เพียงปีละ 2 เดือนเท่านั้น (มีนาคม-เมษายน)

 

9. เกาะตาชัย จ.พังงา 

เกาะตาชัย
ภาพจาก www.paiphuket.com

ร้อนๆ แบบนี้ ไม่มีที่ไหนเหมาะเท่าเกาะตาชัยอีกแล้ว เกาะสวรรค์ แห่งทะเลอันดามัน ที่กำลังเป็นที่นิยมของเหล่าคนรักท้องทะเล เกาะตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ “อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน” และอยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์นัก ใครที่ชอบอยู่ใต้น้ำต้องไม่ผิดหวังกับแนวปะการังที่ทอดตัวยาวตลอดหาด เป็นจุดดำน้ำที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย เปิดให้ท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่งดงามที่สุด คือ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน ของทุกปี หลังจากนั้นจะมีการปิดเกาะ เพื่อรักษาสมดุลของธรรมชาติ

 

10. พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง
ภาพจาก การท่องเที่ยวภาคอีสาน

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น เป็นอุทยานไดโนเสาร์แห่งแรกในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีการค้นพบซากไดโนเสาร์ที่ได้รับการตั้งชื่อตระกูลใหม่ถึง 4 ตัว คือ สยามโมไทรันนัส อิสานเอนซิส (Siamotyrannus isanensis) ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน (Phuwiangosaurus suteethorni) และกินรีมิมัส ขอนแก่นเอนซิส (Kinnareemimus Khonkaenensis) ภายในพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จัดแสดงไดโนเสาร์ขนาดเท่าจริงแสดงไว้ ส่วนบริเวณอุทยานแห่งชาติภูเวียง ก็จะได้ดูหลุมขุดค้นจริงให้ชมอย่างใกล้ชิด เหมาะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว ในวันหยุดสุดสัปดาห์

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : www.tiewpakklang.com , www.eventthai.com

เรียบเรียงโดย : Travel MThai