เที่ยว ชิม ช้อป อาหารอร่อยบนวิถีชีวิตริมน้ำ ที่ตลาดน้ำสำเพ็ง 2 ย่านฝั่งธน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยว ชิม ช้อป อาหารอร่อยบนวิถีชีวิตริมน้ำ ที่ตลาดน้ำสำเพ็ง 2 ย่านฝั่งธน

 เช้า-สาย-บ่าย-เย็น กินเที่ยวได้ทั้งวัน
ที่ ตลาดน้ำสำเพ็ง 2 

หลายคนอาจแปลกใจกับชื่อ “ตลาดน้ำสำเพ็ง 2” ว่าอยู่ที่ไหน? และเอ๊ะ! สำเพ็งมีตลาดน้ำด้วยหรอ มีจริงค่ะ ตลาดน้ำสำเพ็ง 2 นี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในกรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนสาทร-กัลปพฤกษ์ เปิดตัวเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 การท่องเที่ยววิถีไทยผสานกับเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมไทย-จีน ในบรรยากาศริมน้ำ มีอาหารอร่อยๆ กว่า 200 ร้านค้า และช้อปสินค้าจากเกษตร และสินค้าแปรรูปมากมาย

Food (26)

แลนด์มาร์คที่สังเกตได้ว่าถึงตลาดน้ำสำเพ็ง 2 แล้วก็คือ พระบรมรูปหล่อขนาดใหญ่ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งอยู่บริเวณทางเข้า ฝั่งตรงข้ามจะเป็นตลาดสำเพ็ง 2 จากนั้นขับตามป้ายบอกทางในโครงการมาเรื่อยๆ จะพบแลนด์มาร์คที่สอง คือ ยักษ์ทศกัณฐ์ ตั้งตะหง่านอยู่บริเวณสะพานข้ามคลอง ตลาดน้ำแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 16.00 – 22.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 8.30 – 22.00 น.

Food (22)

ไปที่เดียวครบ เที่ยว ชิม ช้อป ถ่ายภาพ เรียกได้ว่ามาที่เดียวจบแถมอยู่ได้ทั้งวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ สถานที่แห่งนี้ตกแต่งบรรยากาศที่มีกลิ่นอายจีนผสมไทย ได้อย่างลงตัว โดยได้แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ

  • โซนตลาดน้ำ
  • โซนหรรษา
  • โซนปาร์ค

Food (31)

ไฮไลท์ของตลาดน้ำแห่งนี้ เริ่มตั้งแต่เช้า ทุกวันอาทิตย์ 08:30น. กิจกรรมทำบุญตักบาตรพระ ที่จะพายเรือมาริมท่าน้ำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันใส่บาตร รับศีลรับพรกันเป็นภาพที่สวยงามมากๆ

Food (1)

Food (52)

และยังร่วมปล่อยปลาสะเดาะเคราะห์ได้อีกด้วย เรียกว่างานนี้ไม่ต้องไปไกลถึงต่างจังหวัด อยู่ในกรุงเทพฯ ก็สามารถร่วมวิถีชีวิตริมน้ำแบบนี้ได้แล้ว

Food (19)

Food (18)

โซนตลาดน้ำ

คราวนี้ เราไปเดินชมโซนแรกตลาดน้ำกันต่อเลย โซนนี้มีทั้งสินค้า OTOP ของฝากและอาหารมากมาย ทั้งของคาวของหวานจากร้านดัง รวมมาไว้ที่นี้ ทั้งก๋ยวเตี๋ยวต้มยำไข่ ไก่อบโอ่ง ขนมจีนน้ำยาปู น้ำมะพร้าวอัญชั่นปั่น ใครที่มาที่นี้ต้องเดินไปแวะชิมไปตลอดทางแน่นอน อาหารยั่วน้ำลายขนาดนี้ นอกจากนี้ยังสามารถนำอาหารมาทานบริเวณริมน้ำ ที่มีโต๊ะเรียงรายให้นั่งรับประทานกันชิลๆ ชมบรรยากาศวิถีชีวิตพ่อค้าแม่ค้าพายเรือขายของทั้งสองฝั่งคลอง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Food (38)

Food (34)

Food (7)

Food (39)

Food (2)

Food (5)

Food (35)

Food (20)

โซนหรรษา

ต่อกันด้วยโซนหรรษา ข้ามคลองไปจะตั้งอยู่บริเวณซ้ายมือ มีจำหน่ายของแฮนด์เมค งานศิลปะ ของสะสม และของหายากที่มาไกลจากประเทศญี่ปุ่นก็มีให้เลือกช้อป ถูกอกถูกใจแน่นอน

Food (43)

Food (42)

ก่อนที่เราจะไปโซนสุดท้าย บริเวณพื้นที่ตรงกลางระหว่าง 3 โซนนั้น ยังมี อีเวนท์โซน โซนจัดกิจกรรมตามเทศกาล วันสำคัญต่างๆ มีของซื้อของฝาก อาหาร เครื่องดื่มสูตรโบราณจำหน่ายอีกด้วย พร้อมกับชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมที่จะพลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาแสดงโชว์ อาทิ รำกลองยาว เห่เรือ รำโขน ฟ้อนอวยพร พิณประยุกต์ และอื่นๆ อีกมากมาย พลาดไม่ได้เลย

Food (10)

Food (9)

Food (29)

Food (3)

Food (4)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Food (8)

 

โซนปาร์ค

โซนสุดท้าย โซนปาร์คใหญ่สุด ด้านหน้ามีมังกรทองต้อนรับ ในบริเวณตลาดนี้ มีที่นั่งให้พักผ่อนหย่อนใจคลายเหนื่อยล้าจากการช้อป ไม่หมดเพียงเท่านั้นหลังจากหายเหนื่อยแล้ว ยังสามารถเดินลุยกันต่อกับร้านอาหารทะเลเอาร์เล็ท, ตำป่า ด.ช. นาย, ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูอินดี้ ร้านหมูกระทะริมน้ำหรือจะเป็นร้านไติมผัด ร้านนม-ขนมปัง กว่า 200 ร้านค้าให้อิ่มท้องจนพุงกางกันเลย ใครยังไม่อิ่มก็เดินวนไปค่ะ

Food (13)

Food (48)

Food (49)

Food (46)

Soul FoodDSC08192-066

Food (15)

ช่วงเย็นถึงค่ำ ร้านค้าจะเริ่มคึกคักไปด้วยผู้คนมากมาย ทางตลาดน้ำแห่งนี้ยังมีกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ ให้ชมกันต่อเนื่องจุใจ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

*การเดินทางมา ตลาดน้ำสำเพ็ง 2

-สามารถนั่งรถประจำทางสาย 9 (ถนนกัลปพฤษ์-สถานีรถไฟสามเสน) และสาย 720 เที่ยวกลับจากถนนกัลปพฤกษ์ไปตลาดน้ำสำเพ็ง 2

-หากใครนำรถยนต์ส่วนตัวมาก็ไม่ต้องกังวลกับที่จอดรถ ที่มีรองรับกว่า 1,000 คันเลยทีเดียว หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ : ตลาดน้ำสำพ็ง 2 ได้เลย

14079742_937077869735883_2816184005678967112_n