Camp Out Korat Casa De Montana ที่พักกางเต็นท์ ที่พักนอนเต็นท์ ที่พักหน้าหนาว ที่เที่ยวนอนเต็นท์ ที่เที่ยวหน้าหนาว นอนเต็นท์ติดแอร์ บูติคแคมป์ปิ้ง บ้านธารกล่อม ฟาร์มโชคชัย มาซิ แคมป์ รีสอร์ท หมอกฟ้าใส รีสอร์ท อุ่นไอมาง ฮักกกโฮมเสตย์

ปักหมุดหนาวนี้ต้องไป 9 ที่พักนอนเต็นท์ ชิลล์สบายสไตล์ฮิปสเตอร์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ปักหมุดหนาวนี้ต้องไป 9 ที่พักนอนเต็นท์ ชิลล์สบายสไตล์ฮิปสเตอร์

โรงแรมรีสอร์ทมันซ้ำซากจำเจน่าเบื่อไปแล้ว หนาวนี้มานอนเต็นท์พักชิลล์ๆ ดูวิว ชมดาว ยลหมอก กันดีกว่า พอตกเย็นก็ปาร์ตี้ปิ้งย่างอิ่มพุงกาง เคล้าไปกับเสียงเพลงและบรรยากาศโรแมนติก เห็นไหมแค่ฟังก็อยากไปแล้วใช่ไหมล่ะ เราขอแนะนำ 9 ที่พักนอนเต็นท์ ชิลล์สบายสไตล์ฮิปสเตอร์

9 ที่พักนอนเต็นท์
ชิลล์สบายสไตล์ฮิปสเตอร์

1. Camp Out Korat
จ.นครราชสีมา

Camp Out Korat (แคมป์ เอาว์ โคราช) ตั้งอยู่ใน จ.นครราชสีมา สไตล์รีสอร์ทรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ พร้อมสนุกสนานไปกับบรรยากาศสไตล์ตั้งแคมป์ สังสรรค์กันในหมู่ครอบครัว รับร้องมาแล้วไม่ผิดหวัง เพราะนอกจากจะได้เปลี่ยนมานอนแนวฮิปสเตอร์แล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมาย ทั้งการพายเรือ ถีบเรือเป็ด หรืออยากทำบาร์บีคิว ทางที่พักก็มีจัดเตรียมไว้ให้

2. บ้านธารกล่อม&The River Whisper
จ.เชียงใหม่

บ้านธารกล่อม&The River Whisper  เป็นที่พักเล็กๆ กลางป่าใหญ่ อยู่ตีนดอยแม่ตะมาน จ.เชียงใหม่ แวดล้อมด้วยธรรมชาติขุนเขาต้นไม้เขียว บรรยากาศดีฟินเวอร์ มีลำธารสวยใสไหลเย็นตลอดปีชื่อว่า ห้วยแม่ตะมาน บ้านพักทุกหลังอยู่ชิดติดลำธาร สามารถลงไปเล่นน้ำแช่ตัวได้ หรือแค่นอนฟังเสียงน้ำไหลเอื่อยๆ ก็อิ่มอกอิ่มใจแล้ว บรรยากาศตอนเช้าตื่นมาก็จะเจอหมอกไหลตามทิวเขา ที่สำคัญมีผลไม้ตามฤดูกาลให้เรากินแบบเต็มที่ด้วย

3. บูติคแคมป์ปิ้ง ฟาร์มโชคชัย
จ.นครราชสีมา

หลุดเข้าสู่ยุคคาวบอยตะวันตก ชวนนอนเต็นท์สไตล์บูติคใจกลางฟาร์มโชคชัย ท่ามกลางธรรมชาติบนผืนป่ากว่า 250 ไร่ บูติคแคมป์ปิ้ง ฟาร์มโชคชัย มีห้องพักมากถึง 50 หลัง ที่จะพอให้เราทุกคนได้สัมผัสและดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เป็นป่าที่ปลูกขึ้นโดยผสมผสานพรรณไม้เศรษฐกิจนานาชนิด ซึ่งการเข้าพักในแต่ละฤดูกาล นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นบรรยากาศและสภาพป่าที่แตกต่างกันออกไป และให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันด้วย

ช่วงกลางคืนอากาศค่อนข้างหนาวเย็น เหมาะกับกิจกรรมรอบกองไฟ นอกจากนั้นยังเป็นช่วงที่ท้องฟ้าเปิดทำให้มองเห็นดวงดาว ระยิบระยับเต็มท้องฟ้า

4. Mida Resort Kanchanaburi
จ.กาญจนบุรี

นอนเต็นท์ติดแอร์ชิลล์ๆ ฟังเสียงธารน้ำไหล ริมแม่น้ำแคว ที่ ไมด้า รีสอร์ท กาญจนบุรี วิวสวยท่ามกลางธรรมชาติ แวดล้อมด้วยลำธารและภูเขา ภายในเต็นท์กว้างขวาง สะดวกสบาย สามารถเลือกนอนได้หลายมุม กิจกรรมไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ การลอยคอ ล่องแพไปตามลำน้ำ รับรองว่าสนุกและมันส์สุดๆ แถมยังให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เรียกว่าเป็นธรรมชาติบำบัดอย่างหนึ่งเลยล่ะ

5. Casa De Montaña
จ.นครราชสีมา

Casa De Montaña อีกหนึ่งที่พักในอำเภอปากช่อง เป็นรีสอร์ทขนาดเล็กสไตล์รถบ้าน ที่แรกและที่เดียวในเขาใหญ่ ที่จะเปิดประสบการณ์การพักผ่อนรูปแบบใหม่ จำลองบรรยากาศเสมือนเราเป็นนักเดินทางที่พร้อมจะไปทุกๆ แห่ง ภายในมีสิ่งอำดวยความสะดวกครบครัน แอร์ ทีวี ตู้เย็น โซฟา และเตียงนอนนุ่มๆ โดยบ้านพักสไตล์รถนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ โอบล้อมด้วยขุนเขาและธรรมชาติ

6. มาซิ แคมป์ รีสอร์ท จ.สระบุรี

ขอบคุณรุปภาพจาก: masicampresort

ชื่อที่พักชวนไปเที่ยวมาก “มาซิ แคมป์ รีสอร์ท” ตั้งอยู่ในอำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นเต็นท์ทรงกระโจม สไตล์ The Western Boutique Resort ที่ให้กลิ่นอายและความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคของคาวบอยตะวันตก สัมผัสกับบรรยากาศที่อบอุ่น โอบล้อมด้วยภูเขาและป่าไม้นานาพันธุ์ ธรรมชาติที่สดชื่นและทุ่งหญ้าที่เขียวขจี

นอกจากบรรยากาศคาวบอยเท่ๆ แล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์สนุกๆ เป็นฐานผจญภัยให้ได้เล่นกันด้วย เช่น ไต่หน้าผา, สกีบก, บันไดสวรรค์, สะพานวงล้อ เป็นต้น

7. หมอกฟ้าใส รีสอร์ท จ.ตาก

ขอบคุณรูปภาพจาก: หมอกฟ้าใส รีสอร์ท

หมอกฟ้าใส รีสอร์ท เต็นท์ริมน้ำสุดหรู ในอำเภอแม่สอด จ.ตาก มีพื้นที่อยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติ ทำให้ได้เห็นวิวธรรมชาติแจ่มๆ พร้อมสัมผัสบรรยากาศริมสายน้ำแม่ละเมา กับการพักผ่อนในเต็นท์ระดับห้าดาวที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งทีวีจอแบน ตู้เย็น แอร์ และที่นอนอย่างดี รวมถึงมุมพักผ่อนสุดประทับใจ ในช่วงหน้าหนาวตื่นมาตอนเช้าก็จะได้เห็นหมอกฟุ้งกระจายไปทั่วทิวเขา ไล่ลงมาถึงภายในรีสอร์ทเลยทีเดียว

สำหรับใครชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ทางรีสอร์ทก็มีรถ ATV ให้เช่า หรือจะเลือกล่องแก่งท้าทายกระแสน้ำ ส่วนใครสายชิลล์ ที่นี่ก็มีจักรยานให้ขี่ชมทิวทิศน์ฟรีด้วยเช่นกัน

8. ฮักกกโฮมเสตย์ จ.เชียงราย

ขอบคุณรูปภาพจาก: ฮักกกโฮมสเตย์

ขึ้นเหนือไปให้สุด แล้วหยุดพักที่ ฮักกกโฮมสเตย์ ที่พักสไตล์แค้มปิ้ง ริมแม่น้ำกก ท่ามกลางขุนเขา ตั้งอยู่ที่บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร อ.แม่ยาว จ.เชียงราย ด้านในเต็นท์มีผ้าเช็ดตัว ตะเกียงไฟ เตรียมไว้ให้ แถมมี Wifi ให้เล่นเน็ตเช็คอินลงรูปกันด้วย ส่วนห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวมแยกชายหญิง พร้อมบริการอาหารเช้า-เย็นแบบปิ้งย่าง และสนุกกับกิจกรรมขี่ช้างล่องน้ำกก หรือแช่ออนเซ็นเย็นสบาย ซึ่งแค้มปิ้งน่ารักๆ แห่งนี้ มีเพียง 5 หลังเท่านั้น เปิดบริการเดือนตุลาคมถึงมีนาคมของทุกปี ส่วนเดือนอื่นๆ จะเปิดบริการแค่โซนบ้านพักเป็นหลังเท่านั้น

9. อุ่นไอมางโฮมสเตย์ จ.น่าน

ขอบคุณรูปภาพจาก: อุ่นไอมาง

อุ่นไอมางโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ติดริมธารต้นสายแม่น้ำว้า ใจกลางหมู่บ้านสะปัน อำเภอบ่อเกลือ จ.น่าน เป็นที่พักดีไซน์เรียบง่าย อยู่แนบชิดธรรมชาติ กลมกลืนกับวิถีท้องถิ่นของชาวบ้าน มีให้เลือกทั้งแบบบ้านพักจำนวน 4 หลัง และแบบกระโจม 5 หลัง เพื่อนๆ จะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันเงียบสงบท่ามกลางหุบเขาที่มีอุณหภูมิเย็นสบายตลอดทั้งปี นอนฟังเสียงสายน้ำไหลจากเตียงนอน นั่งชมสายหมอกยามเช้า สูดอากาศสะอาดบริสุทธิ์ ที่สำคัญที่สุดได้วิวถ่ายรูปสวยๆ สมกับคอนเซ็ปต์ที่พักที่ว่า “อุ่นกาย อุ่นใจ อุ่นไอมาง” อีกทั้งยังมีจุดท่องเที่ยวใกล้ที่พักที่สามารถเดินหรือปั่นจักรยานไปได้ ได้แก่ น้ำตกสะปัน ชมวิถีชาวบ้านสะปัน อุดหนุนร้านค้าในหมู่บ้าน

อย่ารอช้า รีบเคลียร์คิวว่าง แล้วไปเที่ยวบัดเดี๋ยวนี้ แว่วมาว่าแต่ละที่นั้นคิวจองที่พักยาวไปถึงปีหน้าแล้วนะ ชอบสไตล์ไหนก็จิ้มเลือกเลยจ้า