The Floatel Buntern กาญจนบุรี ครอสทูริเวอร์แคว รีสอร์ท ที่พักกาญจนบุรี ที่พักริมน้ำ ที่เที่ยวกาญจนบุรี ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ รีสอร์ท วังนกแก้ว พาร์ค วิว อนันตา ริเวอร์ ฮิลล์ รีสอร์ท เดอะ โฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์แคว เลค เฮฟเว่น รีสอร์ท แควธารา ริเวอร์ไซด์ วิลล่า แพกาญจนบุรี โรงแรม โวโรน่า รีสอร์ท ไมด้า รีสอร์ท

ไปเที่ยวกาญจน์ไหม? นอนเล่นแช่น้ำ กับ 10 ที่พักริมน้ำกาญจนบุรี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ไปเที่ยวกาญจน์ไหม? นอนเล่นแช่น้ำ กับ 10 ที่พักริมน้ำกาญจนบุรี

กาญจนบุรี เมืองแห่งธรรมชาติของป่าเขาและแม่น้ำเขียวใสมรกต แถมยังเต็มไปด้วยที่พักดีๆ เก๋ๆ มากมาย วันนี้ Travel.MThai ก็เลยขอเอาใจสายชิลล์ ให้ไปนอนเล่น แช่น้ำ ชมวิวสวยๆ กับ 10 ที่พักริมน้ำกาญจนบุรี รับรองว่าบรรยากาศรอบข้าง จะทำคุณลืมความวุ่นวายในเมืองกรุงไปเลย

นอนเล่นแช่น้ำกับ
10 ที่พักริมน้ำกาญจนบุรี

1. The Float House River Kwai Resort

ขอบคุณรูปภาพจาก: The Floathouse River Kwai Resort

ขับรถจากกรุงเทพไม่เกิน 3 ชั่วโมง คุณจะได้พบกับสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิลล์ริมแม่น้ำแคว ที่นั่นคือ เดอะ โฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท บูติครีสอร์ทลอยน้ำระดับวิลล่ากลางขุนเขา บรรยากาศโรแมนติก เหมาะจะมาเป็นคู่รัก หรือครอบครัว บ้านพักทุกหลังสร้างจากไม้ หลังคามุงด้วยหญ้าแฝก สอดรับกับธรรมชาติ ด้านหน้าบ้านพักมีระเบียงส่วนตัวให้ออกมานั่งรับลมเย็นๆ ชมวิวแม่น้ำได้   รับรองว่าที่นี่จะทำให้วันหยุดของคุณเป็นวันพิเศษและฟิลล์กู๊ดได้ตลอดวัน


2. X2 River Kwai Resort

รีสอร์ทสุดฮิปนี้ มีชื่อว่า ครอสทูริเวอร์แคว รีสอร์ท ที่พักตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ดูอาร์ตในสายตาคนรุ่นใหม่ ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์  Industrial Chic ซึ่งมีกลิ่นอายของเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในจังหวัดกาญจนบุรีแฝงอยู่ทุกๆ ส่วน อย่างสะพานข้ามแม่น้ำแคว หรือทางรถไฟสายมรณะ ผสมผสานเข้ากับความทันสมัย โดยห้องพักทุกห้องจะหันหน้าสู่ปลายโค้งน้ำของแม่น้ำแควน้อย สามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกแบบไม่มีอะไรมาบดบัง สำหรับใครที่พักบนชั้น 2 จะมีระเบียงส่วนตัวพร้อมเตียงเดย์เบดขนาดใหญ่ เหมาะกับการเอนกายนอนดูดาวชิลล์ๆ รับลมเย็นๆ หรืออ่านหนังสือดีๆ สักเล่มก็ฟินไม่น้อย ส่วนใครอยากชิดใกล้บรรยากาศริมน้ำ ที่นี่เขาก็มีโซนแพริมน้ำไว้บริการด้วย พร้อมเรือคายัคฟรี! ไม่เสียตังค์เพิ่ม เรียกว่าพายเพลินๆ สนุกจนลืมเวลากันเลยทีเดียว


3. Kwai Tara Riverside Villas

ผ่อนคลายสบายๆ ที่ แควธารา ริเวอร์ไซด์ วิลล่า รีสอร์ทสไตล์ Modern-loft ริมแม่น้ำแคว และล้อมรอบด้วยภูเขา ในอำเภอไทรโยค มีห้องพักด้วยกัน 2 แบบ คือ ห้องพักแบบ Floating Villas ติดริมน้ำ และห้องพักแบบ Canal Access  Villas  ติดสระว่ายน้ำ ที่ไม่ใช่น้ำคลอรีน แต่เป็นน้ำที่สูบขึ้นมาจากแม่น้ำแคว

ห้องที่หลายคนเทใจให้คงเป็น Floating Villas วิลล่าขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีมุมพักผ่อนส่วนตัวอย่างระเบียงบนชั้นลอย ให้ท่านได้มองวิวแม่น้ำแควได้อย่างชัดเจน ส่วนด้านล่านมีชานหน้าบ้านพักทุกหลังพร้อมเปลตาข่าย เอาไว้ให้พักผ่อน นอนเล่น นั่งเล่น เหนือผิวน้ำ ให้ความรู้สึกสดชื่นเหมือนร่างกายได้ชาร์จแบต กิจกรรมไฮไลท์ในช่วงเย็นที่พลาดแล้วจะเสียดาย คือล่องแพเปียกไปตามลำน้ำแคว หรือจะขี่ช้าง โดดน้ำหน้าบ้านพัก ก็สนุกสดชื่นเช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก: KwaiTara


4. The Floatel Buntern

อยากตื่นเช้ามาแล้วโดดน้ำลงตู้ม! ต้องไม่พลาดไปพักที่ The Floatel Buntern เป็นโรงแรมลอยน้ำ ตั้งอยู่กลางเขื่อนวชิราลงกรณ์  ในอำเภอทองผาภูมิ ตัวแพที่พัก มีทั้งหมด 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำในตัว และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไฟฟ้า พัดลม ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ อาหารทะเล เครื่องดื่มและขนมไม่อั้น แต่ที่นี่จะไม่มีแอร์ เพราะใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์ และมีเครื่องปั่นไฟใช้กรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ไว้ให้คนที่เข้าพักได้เล่นและสนุกกันด้วย เช่น สระว่ายน้ำส่วนกลาง เรือคายัค แทมโพลีน หรือจะให้ทางโรงแรมพาล่องแพไปตามเขื่อนวชิราลงกรณ์ สามารถลากไปถึงสังขละบุรี แวะเที่ยวสะพานมอญได้เลย


5. Vorona Resort

ขอบคุณรูปภาพจาก: voronaresort

อีกหนึ่งที่พักที่อยู่ใต้อ้อมกอดธรรมชาติ ที่นี่คือ โวโรน่า รีสอร์ท รีสอร์ทสีขาวสุดชิค กลิ่นอายกรีซเมดิเตอร์เรเนียนแทรกตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้สีเขียวร่มรื่น ทีเด็ดคือตั้งอยู่บนเนินเขาติดแม่นํ้าแควน้อย ว้าว! ยามเช้าบางฤดูจะมีหมอกลอยเหนือผิวนํ้าให้ได้เห็น บรรยากาศดีสุดบรรยาย สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน สระว่ายนํ้าไฟเปลี่ยนสีได้อยู่ตรงใจกลาง มีชิงช้าให้ไกวเล่นหลายจุด และดีเทลกิ๊บเก๋ต่างๆ นานา ในส่วนของห้องพักมีหลายแบบหลายสไตล์ ขอแนะนำ riverside cottage บ้านพักริมแม่น้ำแควน้อย พร้อมระเบียงส่วนตัว และอ่างอาบน้ำกลางแจ้ง ที่ให้คุณได้นอนแช่น้ำสบายตัวแบบไม่แคร์สายตาใคร


6. Lake Heaven Resort

แพพักที่ได้รับฉายาว่า มัลดีฟส์น้ำจืดแห่งแรกในเมืองไทย รายล้อมไปด้วยบรรยากาศของทิวเขาและสายน้ำที่ใสราวกับแผ่นกระจกของเขื่อนศรีนครินทร์ เรียกว่าเป็นสวรรค์บนผืนน้ำจืด สมกับชื่อ Lake Heaven Resort ยังไงล่ะ มาพร้อมกับเครื่องเล่นกิจกรรมทางน้ำสุดแอดเวนเจอร์มากมาย ช่วยเติมแต่งวันพักผ่อนของคุณให้มีสีสัน ทั้งสไลเดอร์น้ำ, วิ่งบนทุ่นโฟม, จักรยานน้ำ, เจ๊ทสกี และเครื่องเล่นอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน รับรองว่าคุณจะต้องสนุกสนานจนหมดแรงอย่างแน่นอน


7. Wang Nok Kaew Park View

ขอบคุณรูปภาพจาก: wangnokkaew

วังนกแก้ว พาร์ค วิว การันตีที่พักดีวิวอย่างเทพ เพราะเปิดบริการมา 10 กว่าปีแล้ว มีบ้านพักแบบแพริมน้ำ บังกะโล และนอนบนอาคารริมสระว่ายน้ำ ขอแนะนำแพริมน้ำ สำหรับใครที่มองหามุมพักผ่อนแบบไพรเวท และอยากใกล้ชิดธรรมชาติ หน้าห้องพักมีเปลญวน และเก้าอี้ไม้เอนหลัง เลือกผ่อนคลายได้ตามใจชอบ ตกเย็นที่พักมีบริการพาล่องแพไปตามลำน้ำแคว ล่องไปจนถึงน้ำตกไทรโยค ก่อนจะปล่อยให้เราได้เพลิดเพลินกับสายน้ำเป็นเวลา 1 ชม. เต็ม หลังจากเล่นน้ำเสร็จเหนื่อยๆ กลับมาถึงที่พักก็มีอาหารเย็นแบบบุฟเฟต์จัดเตรียมไว้อย่างดี ทานได้ไม่อั้นด้วย เรียกว่าเล่นจนอิ่มกินจนจุก พร้อมหลับสบายยันเช้า แต่อย่าหลับเพลินเชียว เดี๋ยวอดเห็นทิวทัศน์ยามเช้าที่ซ่อนอยู่ใต้ม่านหมอก ซึ่งสวยงามมากๆ และจะเสียดายภายหลัง


8. Mida Resort Kanchanaburi

เปลี่ยนบรรยากาศจากนอนแพ มานอนเต็นท์ติดแอร์เย็นๆ ฟังเสียงธารน้ำไหล ริมแม่น้ำแคว ที่ ไมด้า รีสอร์ท กาญจนบุรี วิวสวยท่ามกลางธรรมชาติ แวดล้อมด้วยลำธารและภูเขา ภายในเต็นท์กว้างขวาง สะดวกสบาย สามารถเลือกนอนได้หลายมุม กิจกรรมไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ การลอยคอ ล่องแพไปตามลำน้ำ รับรองว่าสนุกและมันส์สุดๆ แถมยังให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เรียกว่าเป็นธรรมชาติบำบัดอย่างหนึ่งเลยล่ะ


9. River Kwai Jungle Rafts

ขอบคุณรูปภาพจาก:River Kwai Jungle Rafts Resort

อยากสงบเป็นส่วนตัว ที่ ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ ตอบโจทย์สุดๆ เป็นแพพักลอยน้ำริมแม่น้ำแควน้อย ติด 1 ใน 10 รีสอร์ทผจญภัยที่ดีที่สุดในภาคเอเชียแปซิฟิก ออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์แนวอนุรักษ์ธรรมชาติ ทั้งแพ โต๊ะ เก้าอี้ หน้าต่าง หลังคา ล้วนเป็นวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น ความ Eco อีกอย่างคือที่นี่ไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่อาศัยการจุดตะเกียงน้ำมันก๊าดและเทียนไขไฟฟ้าในตอนกลางคืนแทน ด้านหน้าบ้านพักมีชานไม้ไผ่ เก้าอี้ยาว และเปลวไกว ให้คุณเลือกจับจองพื้นที่พักผ่อนแสนสบาย อยากนั่งห้อยขาแช่น้ำเย็นๆ หรือเอียงหูฟังสายน้ำไหลเอื่อยเท่านี้ก็ฟินกระจายแล้ว นอกจากนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือกิจกรรมผจญภัยอย่างพายเรือแคนู ล่องแพ เดินป่า หรือเที่ยวชมหมู่บ้านมอญ ซึ่งจะมีเสื้อผ้า ของเล็กๆ น้อยๆ ขนมและเครื่องดื่มต่างๆ วายขายเรียงรายกันไป

 


10. Ananta River Hills Resort

ขอบคุณรูปภาพจาก: anantariverhillsresort

ปิดท้ายด้วยรีสอร์ทหรูหราเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ ที่คุณต้องหลงไหลกับ อนันตา ริเวอร์ ฮิลล์ รีสอร์ท ซึ่งนอกจากจะได้เล่นน้ำอย่างสนุกสนานท่ามกลางบรรยากาศคูลๆ แล้ว ทางรีสอร์ทยังมีเครื่องเล่นต่างๆ ให้คุณเล่นแบบไม่มีเบื่อ เช่น เจ็ทสกี โซฟา เรือคายัค ตกปลา และเครื่องเล่นอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับห้องพักของที่นี่ก็รองรับผู้เข้าพักได้ทั้งแบบมาเป็นคู่ กลุ่มเพื่อน หรือครอบครัวใหญ่ รับรองว่าวันหยุดของคุณจะเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจแน่นอน

มีตัวเลือกที่พักเยอะขนาดนี้ ต้องไปโดนสักหน่อยแล้วล่ะ ให้ร่างกายได้ชุ่มฉ่ำหน่อยๆ จะขับรถไปเสาร์อาทิตย์ 2 วัน 1 คืนก็ได้ เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาก หรือจะมารถตู้ รถไฟ ก็เดินทางสะดวกดี ใครมีแพลนจะไปเมืองกาญจน์เร็วๆ นี้ เก็บ 10 ที่พักริมน้ำไว้เป็นตัวเลือกนะคะ

 จองที่พักกาญจนบุรี


บทความที่เกี่ยวข้อง

9 ที่พักกาญจนบุรี ซัมเมอร์นี้ขอหลบร้อนไปนอนเล่น

จัดเต็ม! 24 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ

ไปเที่ยว (กาญฯ) มั๊ย นอนแคมป์ ปั่นจักรยาน ชมประวัติศาสตร์ ริมแม่น้ำแคว 1
 ไปเที่ยว (กาญฯ) มั๊ย ล่องแพเปียก นอนชมดาว เที่ยวชุมชนมอญ ริมแม่น้ำแคว 2

ทริปกาญจนบุรี ไหว้พระ ชมธรรมชาติ ตามรอยประวัติศาสตร์ จะแนวไหนก็สนุก