15 ที่พักริมน้ำ เที่ยวพักผ่อนสบายๆ

Home / โรงแรม ที่พัก / 15 ที่พักริมน้ำ เที่ยวพักผ่อนสบายๆ

วันนี้ขอพาสมาชิกไปพบกับ 15 ที่พักริมน้ำ ในบรรยากาศแบบชิลๆ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวอย่างแน่นอน ที่พักสวยงามแบบนี้ ทำให้การท่องเที่ยวในวันหยุดของคุณ ประทับใจได้ไม่ลืมเลือน…

ฟินไปกับ 15 ที่พักริมน้ำ เที่ยวพักผ่อนสบายๆ

1. นีระนารา รีสอร์ท (Nera Nara Resort) ปากช่อง จ.นครราชสีมา

15 ที่พักริมน้ำ เที่ยวพักผ่อนสบายๆ ภาพ : คุณทักษะ thaksa.multiply.com


15 ที่พักริมน้ำ เที่ยวพักผ่อนสบายๆ ภาพ : chillpainai.com

นีระนารา รีสอร์ท รีสอร์ทเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ เรียบง่ายสบายๆ ในสไตล์บาหลีโมร็อคโค ที่สำคัญห้องพักทุกห้องของที่นี่จะอยู่ติดริมน้ำ เรียกได้ว่าชิลสุดๆ แถมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พนักงานทุกคนน่ารักเป็นกันเอง ที่สำคัญยังอยู่ห่างจากตลาดปากช่องแค่เพียง2 กิโลเมตร เท่านั้นเอง


2. ฐณิชาฌ์ รีสอร์ท
(Thanicha resort) อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

15 ที่พักริมน้ำ เที่ยวพักผ่อนสบายๆ

รีสอร์ทเล็กๆ ริมคลองใกล้ตลาดน้ำสไตล์ Thai Contemporary บรรยากาศอบอุ่นแบบไทยในเรือนแถวไม้อายุกว่า 100 ปี แต่ก็ทันสมัยด้วยเครื่องอำนวยความสะดวก ให้พื้นที่การใช้สอยทุกตารางทำหน้าที่เจ้าบ้านได้เต็มที่ กับส่วนด้านหน้าที่จัดเป็นร้านอาหารน่ารัก ดูอบอุ่นแบบไทยๆ ด้านหลังเป็นเรือนพักที่โล่ง โปร่งสบายตา สามารถมองวิวของสายน้ำ


3. ชบา บานฉ่ำ อัมพวา
(Chababaancham Resort) อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

รีสอร์ทอัมพวา-8ภาพ : triptravelgang.com

ที่พักแนวๆ ติดริมคลองอัมพวา ที่ผสมความเก่าและโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกัน มีท้ังห้อง Deluxe และ VIP (พิเศษตรงที่มีระเบียงช้ันสองให้ปีนขึ้นไปนอนเปลได้ด้วย) ตัวรีสอร์ท เป็นสไตล์ไทยบาหลีโมเดิร์น บ้านไม้สี (ตั้งใจให้) ถลอกแบบอาร์ตๆ ประตูบานเฟี้ยม กรุกระจกสีลายดอกพิกุล ผสมพื้นและผนังปูนเปลือย มีท้องร่องและสวนมะพร้าวอยู่ ด้านหลัง ทําให้ชบาดอกนี้มีสีสันสะดุดตาใครต่อใคร จนอยากแวะมา


4. โรงแรมสุเนต์ตา
(Suneta Hostel) เชียงคาน จ.เลย

suneta-hostel_5_2 20ภาพ : chillpainai.com

โรงแรมไม้สองชั้นหลังนี้ตกแต่งแบบย้อนยุค ใครชอบภาพยนตร์ไทยคงต้องหลงใหลไปกับโปสเตอร์หนังเก่าแก่ หรือดาราขวัญใจในอดีตที่ติดอยู่ตามฝาผนังทั้งในและนอกห้องพักชั้นล่างเป็นห้องโถงกว้างสำหรับนั่งเล่นและทำกิจกรรมต่างๆ ตามอัธยาศัย ด้านหลังมีสวนหย่อมเล็กๆ สำหรับเพลิดเพลินชมวิวทิวทัศน์ จะนั่งอ่านหนังสือหรือจิบกาแฟก็สบายใจเฉิบดีแท้


5. ริเวอร์ไซด์ เชียงคาน
(River Chiangkhan) เชียงคาน จ.เลย

ริเวอร์คาน ริเวอร์คาน1

รีสอร์ทไม้ริมแม่น้ำโขง ใกล้แก่งคุดคู้และถนนคนเดิน โดยผสมผสานการตกแต่งแบบไทยกึ่งโมเดิร์น ท่ามกลางแม่น้ำรายล้อมไปด้วยทิวเขาพร้อมทั้งสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวเชียงคาน อีกทั้งยังคุณสามารถล่องเรือชมแม่น้ำโขง สัมผัสความงามและเสน่ห์ของเมืองเชียงคาน


6. พนธ์นที รีสอร์ท
(Ponnatee Resort) สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

sangkla-sadoodta_19ภาพ : sadoodta.com

ภายในตกแต่งด้วยศิลปะไทยผสมมอญโดยใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก ให้บรรยากาศที่อบอุ่น และปรับให้มีความร่วมสมัยอย่างลงตัว มีระเบียงที่ตกแต่งด้วยไม้ระแนง พร้อมเก้าอี้ไม้ ซึ่งใช้เป็นมุมพักผ่อน ทานข้าว อ่านหนังสือ พร้อมดูวิว ยามเย็นที่แสงแดดอ่อนกระทบบนแม่น้ำค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีทอง ท่องไปในความอลังการของวัฒนธรรมผสานเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ


7. พี เกสต์เฮาส์ คันทรี
(P. Guest House Country) สังขละ จ.กาญจนบุรี

p-guest-house

เป็นเกสต์เฮ้าท์ได้ใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเป็นอย่างมาก ด้วยวิวที่สามารถมองเห็นได้แบบ 180 องศา ที่พักริมน้ำแบบโดดได้หน้ารีสอร์ท และที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย ถ้าใครไปสังขละและกำลังมองหาที่พักสไตล์คันทรี มาเจอกันได้เลยที่ พี เกสต์เฮ้าส์แห่งนี้


8. อีเดน การ์เดนท์ รีสอร์ท
(Eden Garden Resort) สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

edengardenresortภาพ : travelsuanphueng.blogspot.com

รีสอร์ทที่รายล้อมด้วยวิวของขุนเขา สายลม สายน้ำใสเย็น เล่นประกายกับแสงแดด พร้อมผืนนอนอันอ่อนนุ่ม ชวนหลับสบาย ล้วนเป็นความสุขที่หล่อเลี้ยงความรักของหนุ่มสาว เฉกเช่นสวนสวรรค์ในตำนานของคู่รัก อดีตกาลสุดคลาสสิค อดัมกับอีฟต้นกำเนิดของมนุษย์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความรักบนโลกนี้ และที่นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของความรักและความรู้สึกดีๆ เมื่อได้มาสัมผัส ภายใต้คอนเซ็ปต์“The Beginning of Love”


9. ลำภาชี เลคฮิลล์
(Lumphachi LakeHill) สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

13 10
ภาพ : chillpainai.com

หากคุณกำลังมองหาที่พักน่ารัก ริมน้ำ ลำภาชี เลคฮิลล์ คือ ที่หมายที่คุณกำลังมองหา เพราะอากาศบริสุทธิ์ สดชื่น และเย็นสบายติดแม่น้ำ มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอหลากหลาย มาที่นี่ที่เดียวก็สนุกมาก ผ่อนคลายได้อย่างสบายๆ


10. โวโรน่า รีสอร์ท
(Vorona Resort) ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

Vorona_001-600x400

Vorona_cover2-620x392

รีสอร์ทสีขาวสุดชิค กลิ่นอายกรีซเมดิเตอร์เรเนียนแทรกตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้สีเขียวร่มรื่น ทีเด็ดคือตั้งอยู่บนเนินติดแม่นํ้าแควน้อย ว้าว! ยามเช้าบางฤดูจะมีหมอกลอยเหนือผิวนํ้าให้ได้เห็น บรรยากาศดีสุดบรรยาย สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน สระว่ายนํ้าไฟเปลี่ยนสีได้อยู่ตรงใจกลาง มีชิงช้าให้ไกวเล่นหลายจุด และดีเทลกิ๊บเก๋ต่างๆ นานา อาหารก็อร่อยมาก อยากจะยิ้มกว้างๆ นั่งสูดอากาศอยู่ที่นี่ไปนานๆ ไม่ใช่ว่าเข้ามาแล้วออกไปไหนไม่ได้ แต่ไม่อยากออกไปไหนต่างหาก


11. สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ทแอนด์สปา
 (sukantara cascade resort) แม่ริม จ.เชียงใหม่

สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ทแอนด์สปาภาพ : sukantara.com

สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ทแอนด์สปาภาพ : sukantara.com

ไม่น่าแปลกใจที่ครั้งหนึ่งดาราระดับฮอลลีวู้ดอย่าง แองเจลีน่า โจลี่ ถึงกับออกปากว่าไม่อยากกลับเมื่อได้เข้ามาพักที่ สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ทแอนด์สปา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สุดยอดรีสอร์ทที่ได้รับการคัดเลือกจาก The Independent News หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ ให้เป็นรีสอร์ทริมน้ำตก ที่สวยงามติด 1 ในของโลกและยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน “Best Paradise Resort inThailand” ของททท. อีกต่างหากจุดเด่นกินขาด คือ บรรยากาศอันแสนโรแมนติกเงียบสงบ มีน้ำตกพาดผ่านไหลลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ จากน้ำตกตาดยาวแนะนำให้ลงไปแช่อ่างจากุซซี่กลางแจ้ง และชมลีลาการรำแพนสวยๆ ของเจ้านกยูงตัวน้อยสัญลักษณ์ประจำรีสอร์ท ที่คอยเรียกรอยยิ้มจากนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ

ฟินไปกับ 15 ที่พักริมน้ำ เที่ยวพักผ่อนสบายๆ

12. ณดล สตรีมไซด์ ไทยวิลล่า (Ndol Streamside Thai Villas) มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ฟินไปกับ 15 ที่พักริมน้ำ เที่ยวพักผ่อนสบายๆ ภาพ : ndolvillas.com

06ภาพ : ndolvillas.com

รื่นรมย์กับมนต์เสน่ห์แห่งสายชลที่ ณดล สตรีมไซด์ ไทยวิลล่า อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ห้องพักเรือนไทยแนบธารน้ำตก ที่ไหลเชื่อมระหว่างน้ำตกมวกเหล็กสู่น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบใกล้ชิดธรรมชาติกับสวนป่าเขตร้อน ที่ยังคงเขียวขจีและอุดมสมบูรณ์บวกการตกแต่งของที่พัก ซึ่งผสมผสานระหว่างศิลปะวัฒนธรรมตะวันออกอย่างลงตัว อีกหนึ่งไฮไลต์ไม่ควรพลาด อย่าลืมมานั่งชิลล์ทอดอารมณ์ ณ ศาลาสินธุ ระเบียงไม้เรือนไทยที่สามารถนั่งชมวิวสวยๆ ของธารน้ำไหลที่ช่วยให้ใจเย็นขึ้นได้อีกเยอะ


13. แบมบูฮัท แอท ทองผาภูมิ
(Bamboo Hut @Tongphaphum) ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

แบมบูฮัท แบมบูฮัท1

หลังนอนเต็มอิ่มจนสดชื่นก็ตื่นมาโดดลงน้ำตกหน้าห้องพักให้ชุ่มใจ! หากใครอยากทำแบบนี้ต้องมาพักที่ แบมบูฮัท แอททองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี กระท่อมไม้ไผ่ไซส์กะทัดรัด ด้วยศิลปะการสร้างในรูปแบบไทยทรงดำ หรือลาวโซ่งผสมผสานศิลปะแบบมอญ ให้อารมณ์ใกล้ชิดกับธรรมชาติในอ้อมกอดของป่าเขา และต้นไม้น้อยใหญ่ที่พร้อมใจกันเจริญเติบโตแน่นขนัด ส่วนที่เป็นห้องอาหารและลานนั่งเล่นกลางแจ้งก็จะตั้งอยู่ริมน้ำตกจัดให้ชิลล์กันเต็มที่ นอกจากนี้บริวเณระเบียงบ้านมีเปลเก๋ๆ ให้นอนเล่นเคล้าอากาศเย็นริมสายน้ำ ที่จะช่วยปลอบประโลมให้คุณรู้สึกผ่อนคลายสมกับที่ได้มานอนพักผ่อนชาร์จแบตจริงๆ


14. แอทนาธา เชียงใหม่ ชิคจังเกิ้ล
(atNaTa Chic Jungle) แม่ริม จ.เชียงใหม่

7ภาพ : atnatachiangmai.com

9ภาพ : atnatachiangmai.com

ลองหลับตานึกภาพว่าจะฟินแค่ไหน หากได้นอนรับลมเย็นๆ ในบรรยากาศเงียบสงบฟังเสียงน้ำตกจากธรรมชาติไหลเอื่อยทั้งวัน! ถ้านึกกันไม่ออกต้องลองไปพักที่ แอทนาธา เชียงใหม่ ชิคจังเกิ้ล อำเภอแม่ริม รีสอร์ทสไตล์บูติควินเทจ ที่มีทั้งความเท่ผสมความน่ารักไฮไลต์สำคัญ คือ น้ำตกสุดงดงาม ที่ตั้งอยู่ติดกับที่พักโดยมีธารน้ำธรรมชาติจากแม่น้ำแม่สาตัดผ่านกลางรีสอร์ท เหมาะกับการนั่งเล่นชมวิวริมระเบียงห้อง หรือโยกชิงช้าดื่มด่ำทิวทัศน์กันเพลินๆ และหากเต็มอิ่มในที่พักแล้วอย่าพลาดการไปสัมผัสที่เที่ยวสุดฮิตที่อยู่ใกล้ๆ ณ จุดชมวิวม่อนแจ่ม สัมผัสทะเลหมอกตระการตาในหลังคาไม่ไผ่ ที่จะทำให้หัวใจคุณเต้นไม่เป็นจังหวะ


15. บ้านธารระริน โฮมสเตย์
 
(Baan Tarnrarin Homestay) จ.จันทบุรี

บ้านธารระริน รีสอร์ทภาพ : Facebook BanThanrarin Homestay Chanthaburi

บ้านธารระริน รีสอร์ท1ภาพ : Facebook BanThanrarin Homestay Chanthaburi

ถูกใจคนชอบเริงร่าท้าน้ำตกแน่นอน สำหรับบ้านธารระริน รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี ห้องพักเรือนไม้สไตล์ไทยโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติมองเห็นวิวขุนเขาปักหมุดใกล้ชิดริมลำธารน้ำตกใสๆ ที่มีกระแสน้ำไหลแรงเหมาะกับการลงเล่น (มีทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก) และจะมาช่วงไหนก็ไม่ต้องกลัวผิดหวังเพราะมีน้ำตลอดทั้งปีแถมด้วยกิจกรรมนั่งบนห่วงยางพร้อมสวมชูชีพสนุกสนานกับทริปล่องแก่งระยะสั้นๆใต้น้ำตกบริเวณโฮมสเตย์ปิดท้ายด้วยการแวะชมสวนผลไม้ในที่พักกว้างขวางกว่า 12 ไร่พาเหรดแสดงตัวหลากหลายอาทิเงาะ, มังคุด, ลองกอง, มะไฟ, ชมพู่ทับทิมจันท์ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก chillpainai.com / painaidii.com / tripadvisor / sadoodta.com

แถมอีก 1 รีสอร์ทน่ารัก น่าไปพักผ่อน อีกที่หนึ่ง

TheSmallHut (13)
เดอะสมอลฮัท The Small Hut รีสอร์ท น่ารักๆ กาญจนบุรี

ฟินไปกับ 15 ที่พักริมน้ำ เที่ยวพักผ่อนสบายๆ

รูปภาพ 7 สุดยอดที่พักติดน้ำตก

ลิงค์บทความท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง : 10 อันดับ วัดสวยที่สุดในโลก :  แนะนำ 10 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ปี 5710 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในไทย : 10 ที่พักในไทย บรรยากาศเหมือนเมืองนอก10 สุดยอด โรงแรมสวยขั้นเทพ ในไทย