วัดกัมโล่วยี้ วัดทิพยวารีวิหาร วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ วัดเล่งเน่ยยี่ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 วัดโพธิ์แมนคุณาราม วัดโพวมิ้งปออึงยี่ วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม ศาลเจ้าหน่าจาซาไท่จื้อ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ

5 สถานที่ ไหว้พระ แก้ชง เสริมดวง ปี 2563

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 5 สถานที่ ไหว้พระ แก้ชง เสริมดวง ปี 2563

ปี 2563 เป็นปีชวด หรือ ปีหนู ตามความเชื่อของชาวจีน ปีที่ชงกับชวดเต็มๆ ก็คือ ปีมะเมีย ส่วนปีชงร่วม ได้แก่ ปีชวด ปีเถาะ และปีระกา สำหรับใครที่เกิดปีนักษัตรที่ว่ามา แต่ยังไม่รู้ว่าจะไป ไหว้พระ แก้ชง สะเดาะเคราะห์ วัดไหนดี วันนี้ Travel.MThai รวบรวมสถานที่มาให้แล้วจ้า

5 สถานที่ ไหว้พระ แก้ชง เสริมดวง ปี 2563

1. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

สถานที่ ไหว้พระ แก้ปีชง ที่แรกกือ วัดมังกรกมลาวาส หรือที่เราเรียกกันติดหูว่าวัดเล่งเน่ยยี เป็นหนึ่งในวัดจีนแต้จิ๋วในยุคแรกๆ ที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในไทย เป็นสถานที่ประดิษฐานของ พระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ และองค์เทพเจ้าสำคัญหลายองค์ ผู้คนนิยมมากราบไหว้เพื่อให้เป็นสิริมงคล เสริมดวงชะตา และแก้ปีชง

ที่ตั้ง: ถนนเจริญกรุง ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21 ย่านเยาวราช

2. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดมังกรกมลาวาส 2 หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2)

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 สร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 50 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และได้ตั้งเป็นพุทธสถานให้พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติธรรม และประกอบพิธีกรรมในศาสนา มีรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยจีนที่สวยงามอลังการ คนที่เกิดปีขาลและปีวอกควรมาไหว้องค์ไท้ส่วย ส่วนคนที่เกิดปีฉลูและปีกุนควรมาไหว้องค์แป๊ะกง สำหรับคนเกิดปีเถาะและปีมะเมียควรมาไหว้เจ้าแม่กวนอิม ส่วนคนที่เกิดปีระกาให้มาไหว้เทพฮั่วท้อ

ที่ตั้ง: ย่านชานเมือง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดบางบัวทอง

3. วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (วัดนาจา)

วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม หรือศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ โดยสร้างเป็น วิหาร 4 ชั้น เพื่อ “เฉลิมพระเกียรติครบรอบ 72 พรรษา ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ตั้งอยู่ริมเส้นทางเลียบชายทะเลจากอ่างศิลาไปเขาสามมุข ภายในโออ่าใหญ่โตด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีน จุดเด่นด้านศิลปวัตถุที่สำคัญ ได้แก่ รูปปั้นมังกรซึ่งมีมากถึง 2,840 ตัว กระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี้ย (ดาวเทพคุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิดของมวลมนุษย์) ครบ 60 องค์ ให้ผู้มาเยือนได้ขอพรได้ตรงตามปีเกิด ผู้ที่มากราบไหว้ “องค์เทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ” เชื่อว่าจะทำให้มีชีวิตมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ตลอดจนธุรกิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง

ที่ตั้ง: ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

 4. วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่)

เป็นวัดจีนเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงธนบุรีปี พ.ศ. 2319 ที่นี่มีองค์เทพสำคัญๆ มากมาย ที่คนนิยมมาไหว้ขอพระและ ทำบุญแก้ชง ผู้ที่เกิดปีมะโรงควรมาไหว้เทพบุ่งเชียง คนปีมะเส็งควรมาไหว้เทพไท้อิม (จันทราเทพ) ส่วนคนปีมะแมให้มาไหว้เทพไท้เอี๊ยง (สุริยะเทพ) ผู้ที่เกิดปีปีระกาให้มาไหว้เทพฮั่วท้อ ส่วนคนที่เกิดปีจอให้มาไหว้เทพฮั้วกวงไต่ตี่ (เทพสามตา)

ที่ตั้ง: ซอยทิพยวารี ถนนตรีเพชร เขตพระนคร (บ้านหม้อ) กรุงเทพฯ

5. วัดโพธิ์แมนคุณาราม (วัดโพวมิ้งปออึงยี่)

ขอบคุณรูปภาพจาก: วัดโพธิ์แมนคุณาราม

วัดโพธิ์แมนคุณาราม เป็นวัดจีนในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ที่มีการผสมผสานของศิลปะจีน-ไทย-ทิเบต ซึ่งถือว่าหาดูยาก  มีสิ่งล้ำค่าอีกอย่างหนึ่งคือ พระคัมภีร์ของวัชรยาน (ทิเบต) นิกายมนตรายาน ซึ่งสมบูรณ์ที่สุดในโลก

ที่ตั้ง: ซอยสาธุประดิษฐ์ 19  แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

เนื่องในวันขึ้นปีใหม่นี้ ทาง Travel MThai ก็ขอให้เพื่อนๆ พบเจอแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต มีความสุขชื่นมื่นตลอดปีนะคะ Happy New Year ค่ะ