ขนอม งานประเพณีบุญบั้งไฟ จุดชมวิวเขาแดง บุญบั้งไฟยโสธร สวนผลไม้ หนองน้ำครก อุทยานธรณีสตูล อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เกาะนางยวน เกาะเต่า เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เทศกาลดูผีเสื้อ แก่งกระจาน เทศกาลผลไม้ แก่งกระจาน โลมาสีชมพู

10 ที่เที่ยว เดือนพฤษภาคม ส่งท้ายหน้าร้อน รับไอฝนสุดสดชื่น

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยว เดือนพฤษภาคม ส่งท้ายหน้าร้อน รับไอฝนสุดสดชื่น

10 ที่เที่ยว เดือนพฤษภาคม
ส่งท้ายหน้าร้อน รับไอฝนสุดสดชื่น

เผลอแป๊ปเดียว วันเวลาก็เวียนมาถึงเดือนที่ 5 ของปีซะแล้ว ใครที่รู้สึกว่ายังเที่ยวปีใหม่ สงกรานต์ ไม่หนำใจเลย งั้นเราไปลุยกันต่อ กับ 10 ที่เที่ยว เดือนพฤษภาคม มาส่งท้ายหน้าร้อน และรอรับไอฝนสุดสดชื่นกัน จะมีแหล่งท่องเที่ยวไหนโดนใจเพื่อนๆ หรือยังไม่เคยไปกันบ้าง หรือเปล่านะ

1. อุทยานธรณีสตูล จ.สตูล

เพิ่งได้รับการประกาศจาก UNESCO เป็นอุทยานธรณีโลก ไปหมาดๆ สำหรับ อุทยานธรณีสตูล ที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแนวผจญภัย เช่น ล่องแก่ง ดำน้ำ เที่ยวถ้ำ การท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่น้ำตก ชายหาด รวมถึงเลือกซื้อของฝากผลิตภัณฑ์ชุมชน และสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น

***********************************************************

2. โลมาสีชมพู หาดขนอม จ.นครศรีธรรมราช

ขอบคุณรูปภาพจาก : เที่ยวขนอม ชมปลาโลมาสีชมพู สักการะหลวงปู่ทวด

ชม “ฝูงโลมา” ที่จะสามัคคีชุมนุมกันกลาง “เกาะผี” ที่มีลักษณะเป็นร่องน้ำลึกทางช่องรูเล็ต จุดเหนือสุดของทะเลขนอม โลมาชมพูที่ หาดขนอม ถือว่าชุมเป็นพิเศษ ถึงขนาดที่ว่าบางส่วนว่ายหลงไปไกลถึงแหลมสมิหลาก็เกิดขึ้นบ่อยๆ แต่ถ้าโชคดีหน่อยสำหรับคนมีเวลาตั้งใจเฝ้า ก็อาจจะเจอโลมาปากขวด และโลมาอิรวดีกระโดดเริงร่าขึ้นมาทักทายด้วย

***********************************************************

3. เทศกาลบุฟเฟ่ต์ผลไม้ จ.ระยอง และ จ.จันทบุรี

เริ่มต้นแล้ว กับ เทศกาลผลไม้ แห่งภาคตะวันออก ทั้งจังหวัดระยองและจันทบุรี ซึ่งมีมากมายหลายสวน ให้คุณเลือกลิ้มลองกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นราชาผลไม้อย่างทุเรียน หรือราชินีอย่างมังคุด รวมถึง เงาะ ลองกอง ลางสาด สละ ระกำ สับปะรด แก้วมังกร องุ่น ลำไย ฯลฯ

***********************************************************

4. ฤดูชมผีเสื้อ แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : iamnikon-iamnikon

เทศกาลดูผีเสื้อ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จะเริ่มตั้งแต่ กลางเดือนเม.ย.- มิ.ย. ของทุกปี เมื่ออากาศร้อนจัด และแหล่งน้ำเริ่มแห้งเหือด บรรดาเหล่าผีเสื้อนานาชนิด จะพากันมาหากินเกลือตามดินโป่ง หรือแหล่งน้ำแฉะๆ มากมาย จนบางครั้งก็อาจพบการอพยพของฝูงผีเสื้อ นับแสนตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งจุดชมผีเสื้อของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่สามารถพบเห็นฝูงผีเสื้อที่บินไป มานับพันตัวได้ คือ แคมป์บ้านกร่าง ซึ่งที่นี่เป็นจุดศูนย์รวมของผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์ กว่า 200 ชนิด

***********************************************************

5. เกาะเต่า-เกาะนางยวน จ.สุราษฎ์ธานี

“เกาะเต่า” และ “เกาะนางยวน” 2 เกาะกลางท้องทะเลอ่าวไทย ที่ธรรมชาติได้บรรจงแต่งให้มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีคราม ใส ตามระยะความลึก และยังอุดมไปด้วยธรรมชาติทางทะเลที่ดึงดูดนักดำน้ำจากทั่วโลกให้มาดำดิ่ง ดูปะการังและฝูงปลาหลากสีสัน นากจากนั้น การได้ปีนเขาชมวิวจากมุมสูง มองเห็นหาดทรายขาวโพลนตัดกับน้ำทะเลสีมรกตเชื่อมเกาะทั้งสามบนเกาะนางยวน ยิ่งยืนยันว่า ที่นี่ไม่ใช่สวรรค์ของนักดำน้ำเท่านั้นเสียแล้ว

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เกาะเต่า เกาะนางยวน สวรรค์ของนักดำน้ำ

***********************************************************

6. จุดชมวิวเขาแดง
อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

จุดชมวิวเขาแดง เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงาม สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของขุนเขาสามร้อยยอดและท้องทะเลอ่าวไทยแบบ 360 องศา ยิ่งถ้าขึ้นไปช่วงเช้าหรือเย็น ๆ จะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก แต่การขึ้นไปพิชิตจุดชมวิว ต้องอาศัยความอดทนพอควร เพราะทางเต็มไปด้วยเนินโขดหินสลับซับซ้อนที่มีความแหลมคม ควรเดินอย่างระมัดระวัง

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : ทริปสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก ตะลุยเขาสามร้อยยอด 2 วัน 1 คืน (EP.1)

***********************************************************

7. เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก

ขอบคุณรูปภาพจาก : เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ตั้งอยู่ที่ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก เป็นอ่างเก็บน้ำจืดขนาดใหญ่ ที่พัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ มีซุ้มไม้ไผ่ แคร่ ไว้นั่งห้อยขาแช่น้ำเย็นๆ มีแพเล่นน้ำ พร้อมห่วงยางให้เช่า และร้านอาหารตั้งเรียงรายคลายหิว ส่วนใครอยากช้อปปิ้ง ก็มีเสื้อผ้าสวยๆ ให้เลือกซื้อมากมาย โดยจะเปิดน้ำเข้าเขื่อนและให้เข้ามาเที่ยวได้เพียง 3 เดือน สำหรับปีนี้เปิดถึง 31 พค. 61 เท่านั้น

***********************************************************

8. ประเพณีบุญบั้งไฟ จ.ยโสธร

ภาพจาก : amazingthailand

วันที่ 9-13 พฤษภาคม 2561 พบกับ งานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย นั่นคือ ประเพณีบุญบั้งไฟ จ.ยโสธร ที่จัดขึ้นสืบทอดต่อกันมา เพื่อเป็นการบูชา บวงสรวง ‘พญาแถน’ เทพเจ้าแห่งฝนของชาวอีสาน ให้ปล่อยฝนตกลงมา เพื่อความอุดมสมบูรณ์ในการทำเกษตรกรรม โดยขบวนแห่บั้งไฟจะมีไปตลอดแนวถนนแจ้งสนิท เขตเทศบาลเมืองยโสธร จนถึงลานวิมานพญาแถน (อาคารพญาคันคาก) และสวนสาธารณะพญาแถน

ขอบคุณรูปภาพจาก : คนยโสธร

***********************************************************

9. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

ขอบคุณรูปภาพจาก : thailandscanme

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ขึ้นชือว่าเป็นอุทยานที่สวยที่สุดของของจังหวัดเพชรบูรณ์และชัยภูมิ สามารถมาเที่ยวเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น จุดชมทิวทัศน์ถ้ำผาหงษ์ เป็นถ้ำขนาดเล็ก ภายในมีช่องหลืบแคบๆ ซับซ้อน มีหินงอกหินย้อยสวยงาม เป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวหลายชนิด และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก หากใครอยากชมภาพดวงอาทิตย์ขึ้น ก็ต้องมาที่ จุดชมทิวทัศน์ภูค้อ สามารถมองเห็นผืนป่าสวนสนภูกุ่มข้าวสลับกับป่าดงดิบ โดยมีฉากหลังเป็นภูกระดึงและภูผาจิต และสำหรับใครที่ชอบเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ขอแนะนำเส้นทาง สวนสนบ้านแปก ซึ่งในเดือน กุมภาพันธ์-พฤษภาคม จะเป็นช่วงที่กล้วยไม้ป่าและพันธุ์ไม้หลายชนิดออกดอกพอดี

***********************************************************

10. หนองน้ำครก บ้านม่วงตึ๊ด จ.น่าน

ความจริงแล้ว หนองน้ำครก สามารถมาเที่ยวได้ทุกเดือน เป็นแลนด์มาร์กใหม่ของจังหวัดน่าน ในหมู่บ้านม่วงตึ๊ด เดิมเป็นป่าไมยราบรกร้าง และมีพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นบึงน้ำเก่า ก่อนที่ อพท. (องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน) จะเข้ามาสนับสนุนให้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน ไฮไลท์ก็คือ สะพานไม้ไผ่ หรือ ขัวแตะ ที่สร้างยื่นยาวออกไปกลางบึง เชื่อมระหว่างพื้นที่บนเกาะ 5 เกาะ และแต่ละเกาะจะมีต้นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านให้ความร่มรื่น พร้อมศาลาริมน้ำไว้นั่งพักเหนื่อย

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : แอ่วเนิบๆ ที่เมืองน่าน นั่งรถรางทัวร์ บ้านม่วงตึ๊ด

จะไปดำน้ำดูปะการัง ลงแช่น้ำจืด ชมวิวบนผา ลอดถ้ำผจญภัย เที่ยวงานประเพณี แล้วตะลุยกินผลไม้ เราก็จัดสรรมาให้เลือกครบหมด แม้ฝนอาจตกเฉอะแฉะไปบ้าง แต่ธรรมชาติหน้าฝนนี่แหละ ที่สดชื่นที่สุดเลย