ดอยแม่สลอง ทะเลบัวแดงหนองหาน ทุ่งทานตะวัน ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร ปางอุ๋ง ป่าสนวัดจันทร์ ภูชมลาว ลมหนาว ลานต้นคริสต์มาส สถานตากอากาศบางปู เขาช้างเผือก โครงการหลวงวัดจันทร์

10 ที่เที่ยว เดือนธันวาคม ปล่อยใจลอยลม ไปกับลมหนาว

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยว เดือนธันวาคม ปล่อยใจลอยลม ไปกับลมหนาว

ก้าวเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีอย่างรวดเร็ว เพื่อน ๆ ที่ยังไม่มีแผนไปเที่ยวไหน วันนี้ Travel.MThai ก็ได้คัดสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทยมาให้เลือกกัน มีทั้งดอกไม้สวย ๆ เดินป่า ปีนเขา ชมทะเลหมอก พร้อมแล้วไปดู 10 ที่เที่ยว เดือนธันวาคม ปล่อยใจลอยล่องไปในสายลมหนาว

10 ที่เที่ยว เดือนธันวาคม
ปล่อยใจลอยลม ไปกับลมหนาว

1. ทะเลบัวแดงหนองหาน จ.อุดรธานี

ที่เที่ยว เดือนธันวาคม

ช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ของทุกปี บัวแดง หรือ บัวสาย จะพร้อมใจกันบานสะพรั่งเต็มบึงหนองหาน จังหวัดอุดรธานี เป็นพื้นที่กว่า 22,500 ไร่ โดยนักท่องเที่ยวจะได้นั่งเรือชมทะเลบัวแดง และใกล้ชิดกับนกหลายสายพันธุ์ เป็นเวลา 45 นาที – 1 ชั่วโมงครึ่ง (แล้วแต่ประเภทของเรือที่เราเลือก) ท่ามกลางอากาศเย็นสบายในตอนเช้า ถ้าโชคดีอาจมีหมอกจาง ๆ ให้เห็นด้วย ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ 06.00 – 10.30 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : ชมความงาม “ทะเลบัวแดง” ที่เที่ยวสุด Unseen จ.อุดรธานี


2. ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร เขาใหญ่
จ.นครราชสีมา

นอกจากทุ่งทานตะวัน กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ที่โค้งสโลฟไปตามเนินเขา ภายในไร่มณีศร เขาใหญ่ ยังมีบริการขี่ม้าชมทุ่ง ทั้งม้าใหญ่และม้าแคระสำหรับเด็ก อีกทั้งบริเวณรอบ ๆ ไร่ ยังมีจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเมล็ดทานตะวัน ให้เลือกซื้อกลับบ้านกันด้วย สามารถชมความสวยงามของดอกทานตะวันได้ตั้วแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ถึง กลางเดือนมกราคมเลยทีเดียว

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เตรียมตัวไปลุย ไร่มณีศร เขาใหญ่ ชมดอกทานตะวันชูช่อเหลืองอร่าม


3. ภูชมลาว จ.เลย

ภูชมลาว เดิมชื่อว่า ภูฮวก ตั้งอยู่ในเขตบ้านนากระเซง ตำบลอาฮี อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย บนความสูง 440 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง บนยอดภู นักท่องเที่ยวจะมองเห็นแนวเทือกเขาสลับซับซ้อน ทะเลหมอกสีขาวนวลตา แสงสีทองของดวงอาทิตย์ยามเช้า และที่พิเศษกว่านั้น คือ มุมหนึ่งมองเห็น เมืองแก่นท้าว แขวงไชยบูลี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ส่วนอีกมุมมองเห็น บ้านนากระเซ็ง พระธาตุสัจจะ อ.ท่าลี่ ฝั่งไทย ซึ่งช่วงเดือนธันวาคม ทะเลหมอกจะหนาแน่นมาก แผ่กระจายปกคลุมคลุมสองแผ่นดินไปทั่วบริเวณ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : “ภูชมลาว” จ.เลย อลังการทะเลหมอก ปกคลุมสองแผ่นดิน ไทย-ลาว


4. ลานต้นคริสต์มาส ภูเรือ จ.เลย

ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ต้นคริสต์มาสจะเปลี่ยนจากสีเขียวกลายเป็นสีแดงสด ละลานตาบนพื้นที่กว่า 5 ไร่ บริเวณลานต้นคริสต์มาส อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย โดยมีฉากหลังเป็นกังหันลมสูงใหญ่ ล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมของนักท่องเที่ยว

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เที่ยวเลย เหมือนไปเมืองนอก กับ เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 7


5. จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม
จ.นครราชสีมา

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมแดนอีสาน ในจังหวัดนครราชสีมา เปิดฟาร์มให้เราเข้าชมในเดือนธันวาคม-มกราคม ของทุกปี มีตั้งแต่ทุ่งดอกคอสมอส ดอกไม้หลายสีสัน ทุ่งฟักทอง ไปจนถึงแปลงพืชผักปลอดสารพิษ อีกทั้งยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวอีสานแบบดั้งเดิมอย่าง การทอผ้า และการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ก่อนกลับบ้านแวะซื้อไม้ดอกไม้ประดับ ผักผลไม้สดไร้สารพิษ รวมถึงผลิตภัณฑ์การเกษตรแปรรูป เป็นของฝากจากไร่จิม

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2561 : “แซ่บนัว หัวม่วน” อีสาน โอชา


6. เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี

เขาช้างเผือก เป็นชื่อยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี มีความสูงประมาณ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจ เส้นทางเดินไปสู่ยอดเขาช้างเผือกเป็นป่าโปร่งสลับกับทุ่งหญ้า มีจุดไฮไลท์ของการเดินทางอยู่ที่ “สันคมมีด” สันเขาที่สวยงามและน่าหวาดเสียวไปพร้อมกัน เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาจะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา

อ่านรีวิวเพิ่มเติม :เขาช้างเผือก สุดยอดทางเลือกของนักผจญภัย


7. สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ

เที่ยวพักผ่อนในวันสบาย ๆ ด้วยการชมฝูงนกนางนวลอพยพ ที่ 1 ปี จะสามารถพบเห็นได้เพียงช่วงฤดูหนาวเท่านั้น โดยนกนางนวลกลุ่มนี้จะย้ายถิ่นฐานจากไซบีเรีย มองโกลเลีย ทิเบต และ จีน มาหากินในบริเวณที่อากาศอบอุ่นกว่าอย่าง สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากบริเวณนี้มีป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์  เป็นแหล่งอาหารชั้นดีของนกนางนวล

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เที่ยวบางปู เดินกินลม ชมฝูงนก ฟินง่าย ๆ ใกล้กรุง


8. ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง หรือ หมู่บ้านรวมไทย หมู่บ้านในโครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ในพระบรมราชินูปถัมป์ของสมเด็จพระบรมราชินีนาถ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ลักษณะพื้นที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาสูง ริมอ่างเก็บน้ำเป็นแนวสนที่ปลูกเรียงรายอย่างกลมกลืน ยามพระอาทิตย์ขึ้นจะสะท้อนผืนน้ำเป็นลำแสงสีทองผ่านแนวสนเขียวขจี งดงามสมคำเปรียบเปรยว่า “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย”

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย


9. ป่าสนวัดจันทร์ จ.เชียงใหม่

เมื่อลมหนาวเดินทางมาถึง ป่าสนใน อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ จะเริ่มผลัดใบเปลี่ยนสีเขียวของป่าที่ได้รับน้ำตลอดฤดูฝนให้เป็นสีสันตระการตา ไล่ตั้งแต่สีเหลืองและน้ำตาลของต้นสน แดงและส้มของใบเมเปิ้ล เป็นป่าสนธรรมชาติผืนใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เที่ยวป่าสนสลับสี โครงการหลวงวัดจันทร์ จังหวัดเชียงใหม่


10. ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย

ไร่ชา 101

ขอบคุณภาพจาก : wikipedia

ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ดินแดนแห่งไร่ชา แถมยังอบอวลไปด้วยวัฒนธรรมชาวจีน ไม่ว่าจะการแต่งกาย หรือ อาหารการกิน โดยเฉพาะอาหารนั้น เป็นที่ขึ้นชื่อลือชาอย่างมาก เช่น ขาหมูยูนาน ที่เสิร์ฟมาในจานใหญ่ และต้องกินเคียงคู่กับหมั่นโถเท่านั้น ถึงจะเรียกว่าต้นตำรับ อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้คือ การลิ้มลองชาพันธุ์แท้ พร้อมชมวิธีการชงชาแบบต้นตำหรับชาวจีนฮ่อ นอกจากนี้ยังมีดอกนางพญาเสือโคร่ง พันธุ์ที่เล็กที่สุด มีสีชมพูอมขาว บานสะพรั่งตลอดทางขึ้นดอย ช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์