ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ ตลาดริมน้ำแห่งแรกของ จังหวัดเพชรบุรี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ ตลาดริมน้ำแห่งแรกของ จังหวัดเพชรบุรี

travel mthai ชวนเที่ยวอีกหนึ่งตลาดน่าสน มนต์เสน่ห์อำเภอท่ายาง กับ ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ ตลาดริมน้ำแห่งแรกของ จังหวัดเพชรบุรี

ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ จังหวัดเพชรบุรี

ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ ตลาดริมน้ำแห่งแรกของ จังหวัดเพชรบุรี

ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่ายาง และฝั่งตำบลยางหย่อง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ริมสองฝั่งของแม่น้ำ เป็นตลาดที่เกิดจากความร่วมมือของชาวบ้านทั้งสองตำบล เพื่อต้องการอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติริมแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งมีต้นน้ำมาจากเทือกเขาสูงชันทางด้านตะวันตกของจังหวัด ไหลผ่านอำเภอแก่งกระจาน อำเภอท่ายาง อำเภอบ้านลาด อำเภอเมือง ลงสู่อ่าวไทย ที่อำเภอบ้านแหลม มีความยาว 210 กิโลเมตร เป็นแม่น้ำที่มีความสำคัญของจังหวัดเพชรบุรี

ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ

ทั้งนี้ อีกหนึ่งความตั้งใจของ ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ แห่งนี้ คือการสร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม และสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ จึงหลากหลายไปด้วยอาหารท้องถิ่น สินค้าที่ระลึก สินค้าการเกษตร ผักผลไม้ปลอดสารพิษ สินค้า OTOP พร้อมกิจกรรมสนุกสนานอย่าง การเล่นน้ำ ขี่จักรยานเลียบแม่น้ำชมทิวทัศน์ ถีบเรือ ทำบุญปล่อยปลา ร่วมร้องเพลงและชมการแสดง แสง สี เสียง สุดตื่นตา

 

ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ ตลาดริมน้ำแห่งแรกของ จังหวัดเพชรบุรี

ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ จังหวัดเพชรบุรี

ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ เปิดให้บริการวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ริมแม่น้ำเพชรบุรี อยู่สุดซอยเทศบาล 10 และ 12 ตำบลท่ายาง และ ฝั่งตำบลยางหย่อง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

ข้อมูล : facebook/ตลาดท่าย์น้ำข้ามภพ เรียบเรียง : travel.mthai.com