ความผิดหวังในเทศกาลบอลลูนฯ นครนายก

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ความผิดหวังในเทศกาลบอลลูนฯ นครนายก

ความผิดหวังในเทศกาลบอลลูนฯ นครนายก

 

7504-attachment

ภาพเทศกาลที่ทางผู้จัดโฆษณาเอาไว้

.

ในฐานะที่พอจะเรียกตัวเองว่าเป็น“สื่อมวลชน” ได้กับเขาบ้าง ทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวชวนเท้าตัวเองออกเดินทางในวันที่ 4 ธันวาคม เพื่อไปสัมผัสบรรยากาศงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่นครนายก งานนี้จัดกันลากยาวตั้งแต่วันที่ 2– 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

ทางทีมงานฯ ได้รับข่าวฝากประชาสัมพันธ์มา จึงทำหน้าที่กระจายข่าวเทศกาลท่องเที่ยวน่าสนใจนี้ออกไปทันทีอย่างไม่รอช้า เพราะหวังว่าจะให้คนไทยได้มีเทศกาลท่องเที่ยวสำหรับพาครอบครัวและคนที่เรารักไปพักผ่อนสบาย ๆ ในวันหยุดเสียหน่อย

 

ที่ไหนได้ ทุกอย่างไม่สวยงามอย่างในภาพที่ทางผู้จัดโฆษณาเอาไว้เลย

 

ใครอยากทราบว่าผู้จัด“คุย” อะไรไว้บ้าง ลองคลิกไปดูตามลิงค์ข่าวข้างล่างนี่เลยครับhttp://travel.mthai.com/travel-news/41221.html

 

ทีมงานของเรารีบบึ่งจากรถตู้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิตั้งแต่ยังไม่ 7 โมง และไปถึง ณ บริเวณงานประมาณ 9 โมงครึ่ง ในโบรชัวร์รายละเอียดงานซึ่งมีแจกฟรีในเว็บไซต์ของ ททท. นั้น ระบุว่าตัวงานเริ่มปล่อยบอลลูนชุดแรกในเวลา 6 โมงตรง ซึ่งเวลาเช้าตรู่เช่นนั้น เราคงต้องค้างสักหนึ่งคืนเพื่อตื่นมาทันรับชม

 

เราจึงพลาดบอลลูนชุดแรกไป

 

แต่ผู้จัดได้แจ้งในโบรชัวร์เสร็จสรรพว่า บอลลูนชุดที่สองจะขึ้นบินในเวลา 16.00 น. หรือภาษาชาวบ้านคือ บ่ายสี่โมงนั่นแหละครับ และยังเขียนบรรยายเสียน่าตื่นเต้นว่าจะมีกิจกรรมมากมายตั้งแต่เวลา 9.00– 17.00 น. ให้นักท่องเที่ยวได้มันส์กันฉ่ำปอด

 

มันสวยหรูแค่ในหน้าเว็บครับ

 

ความเป็นจริงคือ เราไปซื้อตั๋วเข้างาน สนนราคาคนละ 100 บาทถ้วน เพื่อที่จะพบว่างานเริ่มบ่ายโมงตรง และกิจกรรมมากมายที่เขาว่าก็จะเริ่มประมาณช่วงเย็น ๆ เป็นต้นไป โดยจะมีเพียงการโชว์ดริฟต์รถบนสันเขื่อนในชมเวลาเที่ยงตรง

 

image

ผู้มาร่วมงานนั่งเหงื่อท่วมรอชมรถดริฟต์ตั้งแต่เที่ยงตรง

.

นักท่องเที่ยวมากมายในบริเวณงานต่างไม่มีทางเลือกอะไร นอกจากพาตัวเองไปรอชมการดริฟต์รถ และการดริฟต์รถที่ว่าจะเริ่มในเวลาเที่ยง ก็ทำตัวน่ารักด้วยการเริ่มดริฟต์กันในเวลาเกือบบ่ายสามโมง

 

ทำเอาทีมงานฯ หมดอารมณ์ดริฟต์ ต้องกลับลงมาหาเครื่องดื่มเย็น ๆ ดริงก์ที่หน้างาน เพราะอากาศที่ร้อนนรกแตก และไม่มีการจัดเตรียมที่พักหลบแดดใด ๆ ให้ผู้มาร่วมงานเลย

 

ที่มีก็เพียงน้อยนิด จุคนได้ไม่กี่สิบคน โดยมีแคร่ให้นั่งพักผ่อนของชาวบ้านในละแวกนั้น สนนราคาเพียงชั่วโมงละ 150 บาท

 

เอ่อ.. ราคานี้ ผมไปเช่าโรงแรมจิ้งหรีดนอนปั่นสะดือเล่นดีกว่ามั้ยครับ?

 

image

เพิงไม้ตั้งเรียงรายริมน้ำคือแคร่นั่งพักที่ผมกล่าวถึง

.

พอแดดเริ่มเบาบางลง งานข้างในจึงเริ่มขึ้นบ้างประปราย แต่ไฮไลท์ของงานจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากการปล่อยบอลลูนที่ทุก ๆ คนอยากเห็น พี่ป้าน้าอาจากทั่วสารทิศแห่แหนกันมารอชมบอลลูนยักษ์สวยงามกันตั้งแต่บ่ายอ่อน ๆ จนเวลาล่วงเลยไปถึงห้าโมงเย็นก็ยังไม่มีวี่แววบอลลูนสักลูก

 

โฆษกหน้างานยังประกาศปาว ๆ ว่าบอลลูนจะขึ้นในเวลาประมาณสี่โมงเย็น ประกาศย้ำๆ ซ้ำไปซ้ำมาไม่ได้ดูเลยว่าเวลาขณะนั้นมันล่อไปห้าโมงเย็นแล้ว รถตู้เที่ยวสุดท้ายกำลังจะหมด ทีมงานฯ ไม่มีทางเลือกนอกจากพาตัวเองกลับบ้านแบบกร่อย ๆ

 

image

บริเวณที่ทางผู้จัดกำหนดไว้เป็นจุดปล่อยบอลลูน แล้วไหนล่ะบอลลูน?

.

เทศกาลบอลลูนที่ไม่มีบอลลูน ให้ความรู้สึกเหมือนคนท้องเสียอุจจาระปริ่มหูรูดวิ่งเข้าส้วมเพื่อที่จะพบว่าส้วมนั้นไม่มีชักโครก ไม่มีถังน้ำ ไม่มีที่ฉีดก้น ไม่มีอะไรเลย นอกจากความว่างเปล่า

 

ผมเห็นสีหน้าโคตรผิดหวังและเสียงบ่นของพ่อแม่พี่น้องผู้มาร่วมงานในวันนั้นแล้วอดรู้สึกผิดไม่ได้ที่ตัวเองมีส่วนในการกระจายข่าวสาร พาพวกเขามาพบความผิดหวัง ณ ที่นี้

ที่ผมแน่ใจว่าพวกเขาทราบข่าวจากผมแน่ ๆ ก็เนื่องจากโฆษกผู้น่ารักประกาศเสียงดังลั่นว่า เทศกาลบอลลูนครั้งนี้นั้นมีการโปรโมทที่แพร่หลายมาก ขนาดเว็บไซต์mthai ยังลงข่าวช่วยโปรโมท

 

ประโยคนี้ทำเอาทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวจุกเสียดไปทั้งหัวใจ

 

ขออนุญาตตำหนิผู้จัดงานทุกท่าน ไม่ว่าจะ บริษัทEarth, Wind & Fire จำกัด, ททท. นครนายก และหน่วยงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องว่า พวกคุณจัดงานครั้งนี้ได้ย่ำแย่มาก ๆ ครับ โอกาสหน้าฟ้าใหม่ กรุณาแก้ตัวด้วย มิเช่นนั้น เทศกาลที่น่าสนใจเทศกาลนี้คงหมดสิ้นความน่าเชื่อตั้งแต่วินาทีนี้ มันไม่ได้หมดความน่าเชื่อถือเพราะผมเขียนตำหนิถึงด้วย แต่เป็นเพราะพวกคุณทำมันพังเองกับมือต่างหาก

 

สวัสดี

.

*รายงานโดย ทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าว (travel.mthai)