8 สถานที่เที่ยวยอดนิยม บนเกาะฮ่องกง – HONG KONG

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 8 สถานที่เที่ยวยอดนิยม บนเกาะฮ่องกง – HONG KONG

เว็บไซต์ Skyscanner ได้ทำการสำรวจความนิยมล่าสุดว่า ถนนเส้นไหน ย่านช้อปปิ้งใด ละแวกร้านอาหารแถบไหน สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใด ที่เป็นที่ถูกอกถูกใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยในเกาะฮ่องกง จะมีที่ไหนกันบ้างนั้น เรามาดูกันเลย

8 สถานที่เที่ยวยอดนิยม บนเกาะฮ่องกง

เมืองแห่งแสงสีที่มิเคยหลับใหลของทวีปเอเชีย

8 สถานที่เที่ยวยอดนิยม บนเกาะฮ่องกง

เลดี้ส์ มาร์เก็ต ย่านมงก๊ก (Ladies’ Market, Mong Kok)

ตลาดกลางแจ้งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนตุง ซอย (Tung Choi) ในย่านช้อปปิ้งมงก๊กอันลือชื่อ คราคร่ำไปด้วยร้านค้าและแผงลอยกว่า 100 ร้านตลอดเส้นทาง 1 กิโลเมตร ตลาดเปิดตั้งแต่ 12.00-23.30 ขายสินค้าหลากหลาย แต่เน้นสินค้าสำหรับผู้หญิงหลัก ซึ่งจะมีทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของเด็กเล่น ของแต่งบ้าน ไปจนถึงซีดีเพลงและแผ่นดีวีดีหนัง

8 สถานที่เที่ยว ยอดนิยมบนเกาะฮ่องกง

ถนนนาธาน จิมซาจุ่ย (Nathan Road, Tsim Sha Tsui)

ถนนสายช้อปปิ้งหลักอีกแห่งของฮ่องกง เป็นแหล่งที่พักและโรงแรมยอดนิยม ตั้งอยู่ฝั่งเกาลูน และอยู่ไม่ไกลจากย่านมงก๊ก สามารถนั่งรถไฟมาได้ประมาณ 2-3 สถานี หากจะแวะลงก่อน ก็สามารถเดินเท้าช้อปปิ้งมาได้ตลอดทาง บนเขตถนนนาธานนี้ นอกจากจะมีร้านค้าและแผงลอยนับไม่ถ้วนแล้ว ก็ยังมีห้างสรรพสินค้าชั้นนำตั้งอยู่หลายแห่งเช่นกัน

คอสเวย์ เบย์ (Causeway Bay)

คอสเวย์ เบย์ (Causeway Bay)

คอสเวย์ เบย์ ฮ่องกง

จุดรวมร้านค้าสินค้าแบรนด์เนมอันลือชื่อและห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่นักช้อปปิ้งชาวไทยนิยมไปเยือน และก็ยังเป็นแหล่งร้านอาหารนานาชาติอีกแห่งหนึ่งของฮ่องกง ถึงแม้ว่าสนนราคาในการมาช้อปปิ้ง กิน-ดื่มในแถบนี้จะแพงมากกว่าย่านมงก๊กอยู่หลายเท่าตัว แต่คุณภาพ การบริการและระดับของร้านอาหาร ก็ถือว่าเป็นระดับหรูหราห้าดาว แต่ถ้าหากอยากประหยัดค่าอาหาร ร้านบะหมี่เป็ดย่างข้างทางหรือศูนย์อาหาร ก็มีให้บริการอยู่ทั่วไปเช่นกัน

รีพัลส์ เบย์ (Repulse Bay)

รีพัลส์ เบย์ (Repulse Bay)

ชายหาดรูปพระจันทร์เสี้ยวอันสวยงาม เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ยอดนิยม และยังมีรูปปั้นขนาดใหญ่ของเจ้าแม่กวนอิม และเจ้าแม่ทินโห่วแห่งท้องทะเล (เจ้าแม่ทับทิม) ในสวนสวยที่ทอดยาวสู่ชายหาดอีกด้วย มีความเชื่อกันว่าหากได้ข้ามสะพานตรงหาดนี้ จะช่วยต่ออายุให้ยาวขึ้นอีก 3 ปี แต่ห้ามเดินข้ามกลับมา เพราะจะลดอายุลง ให้เดินลอดใต้สะพานกลับมาแทน นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหาร คลับเฮ้าส์ (Club House) สไตล์จีนดั้งเดิม และร้านกิน-ดื่มต่างๆ ริมทะเลอีกด้วย

อเวนิว ออฟ สตาร์ (Avenue of Stars)

อเวนิว ออฟ สตาร์ (Avenue of Stars)

“ถนนแห่งดวงดาว” ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ดาราฮ่องกง ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังในระดับสากล เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ถึงขนาดที่ว่า ถ้าไม่มาเยือนที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึงฮ่องกง ด้านหน้าทางเข้าจะมีรูปปั้นตุ๊กตาที่เป็นรางวัลต่างๆ ของนักแสดงชาวฮ่องกง ตั้งเรียงรายตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ก็ยังมีลายพิมพ์มือศิลปินชื่อดัง และแผ่นจารึกชื่อบุคคลดังในวงการภาพยนตร์ของฮ่องกง และที่โดดเด่นเป็นพิเศษคือ รูปปั้นเท่าตัวจริงของบรูซ ลี (Bruce Lee) เจ้าตำรับดารานักกังฟูของโลก

วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน

วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน

(Sik Sik Yueng Wong Tai Sin Temple)

คนไทยรู้จักกันในนาม “วัดหวังต้าเซียน” เป็นวัดเก่าแก่กว่าร้อยปี ที่ได้รับความศรัทธามากที่สุดของฮ่องกง มีความเชื่อกันว่า หากไปขอพรสิ่งใดแล้ว จะได้สมหวัง วัดแห่งนี้เป็นศูนย์รวมความเชื่อทางศาสนาถึง 3 ลัทธิ อันได้แก่ พุทธ เต๋า และขงจื๊อ ชาวฮ่องกงรวมไปถึงชาวต่างชาติผู้มีจิตศรัทธา นิยมมาเสี่ยงทายเซียมซีและตรวจดวงชะตากันที่วัดนี้ นอกจากนั้นยังเป็นวัดแห่งเดียวในฮ่องกง ที่สามารถจัดพิธีมงคลสมรสได้

วิคตอเรีย พีค (Victoria Peak)

วิคตอเรีย พีค (Victoria Peak)

ชื่อภาษาจีนว่า “ไท่ผิงซานติ่ง” เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเมือง ตั้งอยู่บนภูเขาที่สูงที่สุดของฮ่องกง เป็นจุดชมวิวที่สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน และยังเป็นเขตบ้านพักของมหาเศรษฐี นักธุรกิจ และบรรดาบุคคลมีชื่อเสียง การเดินทางขึ้นมาชมวิวบนยอดเขาแห่งนี้ ก็ถือว่าคลาสสิคไม่เบา เพราะต้องนั่งรถรางเก่าแก่ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2431 เพื่อขึ้นมายังจุดชมวิวชื่อดัง สกาย เทอเรซ 428 (Sky Terrace 428) และในบริเวณจุดชมวิวนั้น ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์ แกลอรี่ ร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกอีกมากมาย

วิคตอเรีย พีค (Victoria Peak)

โอเชี่ยน พาร์ค (Ocean Park)

สวนสนุกยอดนิยมขนาดใหญ่ทางใต้ของเกาะ และยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แมงกะพรุนแห่งแรกในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นสวนสนุกที่ถือว่ามีความยิ่งใหญ่ระดับโลก เพราะมีการผสมผสานระหว่างสวนสนุกกับสวนสัตว์เข้าด้วยกัน ซึ่งจะมีทั้งสารพัดเครื่องเล่นในโซนต่างๆ ผนวกกับการจัดแสดงสัตว์หายาก สัตว์แปลกๆ จากทวีปต่างๆ และยังเป็นสวนสัตว์น้ำและสัตว์หายากของทวีปเอเชีย เช่น แพนด้ายักษ์ แพนด้าแดง ซาลาแมนเดอร์ยักษ์ของจีน และจระเข้จีน อีกด้วย

ที่มา skyscanner.co.th