รวมสถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รวมสถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นาน สำหรับวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2557 ที่ทุกคนได้ฉลองเทศกาลรื่นเริงกันทั่วหน้า แต่อีกสองสัปดาห์ต่อมา.. คราวนี้เป็นวันที่เด็กๆ ทุกคน มีความสุขเหมือนกับคนโตบ้าง ใช่แล้วครับ! วันเด็กแห่งชาติ ตรงกับวันเสาร์ที่สองเดือนมกราคมของทุกปี เทศกาลความสุขที่ต่อเนื่องจากวันปีใหม่ ที่ผู้ปกครองต่างพาลูกพาหลานไปเที่ยวสนุกกัน แต่สำหรับสมาชิกมิตรรัก Travel MThai ท่านใดยังไม่รู้ว่าจะพาบรรดาคุณหนูไปเที่ยวที่ไหนดี? ทางทีมงานมีตัวเลือกยอดฮิตของที่เที่ยวในวันเด็ก มาฝากกันครับ 🙂

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557 พาคุณหนูไปสนุกเพลิดเพลิน

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
ที่อยู่ : 235 หมู่ 7 ต.บางพระ อำเภอศรีราชา ชลบุรี
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ดำเนินงานโดยองค์การสวนสัตว์ นักท่องเที่ยวจะได้ชมสัตว์มากถึง 300 ชนิด ทั้งสัตว์ของไทย และจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นช้าง กระทิง, วัวแดง, ฮิปโปโปเตมัส, , ม้าลาย, ยีราฟ, นกกระจอกเทศ, ไฮยีน่า, เสือ, สิงโต เป็นต้น ให้คุณหนูได้ใกล้ชิดสัตว์ป่าเหล่านี้มากขึ้น ถือเป็นการเรียนนอกห้องเรียนท่ามกลางธรรมชาติได้ดีทีเดียว

 

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล (พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน) 
ที่อยู่ : ถนนลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี
สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล หรือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีชื่อเสียงมานานหลายสิบปี มีตู้กระจกขนาดใหญ่ที่เรียกว่า อะควาเรียม เลี้ยงปลาทะเลและสิ่งมีชีวิตหลากชนิดหลากสีไว้ให้ชม สถาบันแห่งนี้มีเนื้อที่ราว 30 ไร่ สมาชิกมิตรรักท่านใด จะพาลูกหลานไปเที่ยวทะเล ก็ลองแวะมาเพิ่มเติมความรู้ให้กับคุณหนูๆ ได้ที่นี่กันได้นะ

 

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

นิทรรศน์รัตนโกสินทร์
ที่อยู่ : 100 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ เป็นอาคาร 3 ชั้น ไม่รวมชั้นลอย และที่ปลายของอาคารทั้งสองด้าน มีชั้น 4 สำหรับเป็นจุดชมวิวในมุมสูง ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 2,500 ตรม. พื้นที่ใช้สอยภายในอาคาร รวมทั้งสิ้น 8,000 ตรม. ภายในอาคารจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับรัตนโกสินทร์ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ซึ่งที่นี่เหมาะอย่างมากกับการเรียนรู้ประวัติสำหรับเยาวชน เนื่องจากผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้การเรียนนอกตำราจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

 

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลอง)
ที่อยู่ : ถนนถนนสุขุมวิท ใกล้กับสถานีขนส่งเอกมัย เขตพระโขนง กรุงเทพฯ
เป็น ศูนย์แสดงและเผยแพร่ความรู้ เกี่ยวกับวิชาวิทยาศาสตร์ และดาราศาสตร์ ในบริเวณเดียวกันยังมี ท้องฟ้าจำลอง ซึ่งใช้ศึกษาเกี่ยวกับระบบดวงดาวท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา สังกัดศูนย์วิทยาศาสตร์ เพื่อการศึกษา กรมการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ เริ่มก่อสร้างขึ้น ตั้งแต่ปี พ.ศ.2505 ด้วยวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อสร้างแหล่งที่ดี ให้เยาวชน ได้ชุมนุมหาความรู้ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ส่งเสริมการศึกษาวิชาดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โดยให้นักเรียนเรียนรู้จากของจำลอง ซึ่งคล้ายของจริง นับว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เก่าแก่ในไทย แต่ความรู้ที่เด็กๆ จะได้รับ ไม่ได้ด้อยค่าตามกาลเวลาแต่อย่างใด

 

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

มิวเซียมสยาม
ที่อยู่ : 4 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
สถาบัน พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ หรือ มิวเซียมสยาม ตั้งอยู่ที่ย่านท่าเตียน เขตกรุงรัตนโกสินทร์ชั้นใน ด้านหลังพระบรมมหาราชวัง ตัวพิพิธภัณฑ์อยู่ในตึกสไตล์ยุโรปหลังใหญ่ สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 แต่ก่อนเป็นที่ทำการกระทรวงพาณิชย์ก่อนจะมาเป็นมิวเซียมสยามในปัจจุบัน ภายในแบ่งเป็นห้องต่างๆ ที่นำเสนอเรื่องราวย้อนประวัติศาสตร์ อาทิ ประวัติอาคารกระทรวงพาณิชย์(เดิม) และการอนุรักษ์อาคารทางประวัติศาสตร์ โดย Sir Bernard M. Feilden ฯลฯ นับเป็นแหล่งเรียนรู้ใหม่ที่มาแรง ได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไปเป็นจำนวนมาก

*** เที่ยวเทศกาล วันเด็กปี 2557 “หนูน้อยตะลุยอาเซียน” ที่ มิวเซียมสยาม คลิกรายละเอียดที่นี่

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ
ที่อยู่ : ถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 24 เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ
พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ จัดแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์ เหตุการณ์สำคัญ และความเป็นมาของกองทัพอากาศไทย นอกจากนี้ยังจัดแสดงเครื่องบินของกองทัพอากาศ เครื่องแต่งกาย เครื่องหมายยศทหาร และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ของกองทัพอากาศ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และไม่แน่ที่แห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นฝันของบรรดาเด็กๆ ที่อยากจะโบยบินบนท้องฟ้า ก็เป็นได้!

 

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

สวนสยาม
ที่อยู่ : ถนนสุขาภิบาล 2 เขตคันนายาว กรุงเทพฯ
สวนสยาม เป็นสวนสนุกและสวนน้ำ ตั้งอยู่บนถนนเสรีไทย (ถนนสุขาภิบาล 2) บนเนื้อที่ 300 ไร่ ได้ฉายาว่าทะลกรุงเทพฯ เปิดดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี พ.ศ. 2523 เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และมีทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีรางน้ำวน สปา พร้อมเครื่องเล่นทางน้ำครบครัน นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้คุณและบรรดาเด็กๆ ได้ทำกิจกรรมพักผ่อนพร้อมกันในวันเด็กปีนี้

 

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

Dream World
ที่อยู่ : 62 หมู่1 ถนนรังสิต-องครักษ์(กม.7) ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี
เป็นสวนสนุก และสถานที่พักผ่อนที่รวบรวมความบันเทิงนานาชนิดเข้าไว้ด้วยกัน สวนสนุกดรีมเวิลด์ ได้รับการออกแบบให้มีบรรยากาศแห่งความสุข สนุกสนานที่แตกต่างกันออกไป ผู้ปกครองอย่าลืม ร่วมเล่นกิจกรรมต่างๆ ไปพร้อมกับเด็กๆ ด้วยนะ สนุกพร้อมกัน มันส์ไปพร้อมกัน!

1551493_805521336140682_487126533_n เฉพาะวันเด็ก! ค่าผ่านประตูเด็ก 60 บาท (สูงไม่เกิน 145 ซ.ม.)

 

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

ซาฟารีเวิลด์
ที่อยู่ : 99 ซอยรามอินทรา 109 ถนนปัญญาอินทรา แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ
ซาฟารีเวิลด์ ตั้งอยู่ที่ถนนรามอินทรา บริเวณกิโลเมตรที่ 9 เขตคลองสามวา มีเนื้อที่ประมาณ 430 ไร่ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ซาฟารีปาร์ค ซึ่งเป็นสวนสัตว์เปิดและ มารีนปาร์ค หรือสวนน้ำ มีสัตว์น้ำ และสัตว์ชนิดต่างๆ ที่หาดูยาก รวมทั้งมีการแสดงต่างๆ เช่น การแสดงของปลาโลมา, นก, แมวน้ำ และลิง เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ให้ประสบการณ์ที่หลากหลายแก่เยาวชน ไม่ว่าจะบนบก หรือใต้น้ำ

*** ฉลองวันเด็ก! ซาฟารีเวิลด์ บัตรเด็กลด 50% คลิกดูรายละเอียดที่นี่

 

10 สถานที่ เที่ยววันเด็ก 2557

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
ที่อยู่ : 
พระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่หมุนเวียนจัดนิทรรศการทางด้านศิลปะ สำหรับผู้ที่สนใจในงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย โดยบรรดาผู้ปกครองสามารถพาคุณหนูๆ ไปชมและเรียนรู้งานศิลปะ เพื่อเป็นการปลูกฝังให้พวกเขาได้เกิดจินตนาการในทางด้านศิลป์

———————-

ปีนี้ “วันเด็กแห่งชาติ” ตรงกับเสาร์ที่ 11 ม.ค.2557 ที่ไหนจัดงานวันเด็กอีกบ้าง มาดูกันครับ

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์” 9-11 ม.ค. ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ถนนโยธี พบเรื่องราวของ “ผลึก” และ “เกษตรกรรมในครัวเรือน” สืบเนื่องจากปีนี้ยูเนสโกกำหนดให้เป็นปีสากลแห่งการศึกษาเกี่ยวกับผลึก ขณะที่องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ กำหนดให้เป็นปีเกษตรกรรมในครัวเรือนสากล พบกิจกรรมความรู้ สนุกกับการทดลองมากมาย ชมกล้องดูดวงอาทิตย์ สามารถเห็นเปลวสุริยะและพื้นผิวดวงอาทิตย์ชัดเจน และในวันที่ 11 ม.ค. อพวช.ยังจัดกิจกรรมอีก 2 แห่ง คือที่ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี และจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. จามจุรีสแควร์ สอบถามโทร.0-2577-9999

ศาลรัฐธรรมนูญ จัดกิจกรรม “อาชีพในฝันของหนู” ชวนใส่ชุดคลุมตุลาการศาลรัฐธรรม นูญ และอาชีพอื่นๆ รวม 10 อาชีพในฝัน อาทิ ทหาร แพทย์ พยาบาล แอร์โฮสเตส นักธุรกิจ ตำรวจ วิศวกร นักบิน พร้อมกิจกรรมมากมาย 11 ม.ค. เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ

สำนักข่าวไทย ชวนร่วมงาน “โมเดิร์นไนน์ มหกรรมวันเด็ก”57 : เด็กไทยหัวใจสร้างชาติ” 11 ม.ค. เริ่ม 10.30 น. ชั้น 1 และชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานยังจัดแสดงละครเวทีเรื่อง “มหัศจรรย์วันการ์ตูนบุกโลก” รับบัตรชมฟรีที่ชั้น 1 อาคารปฏิบัติการ บมจ.อสมท ถนนพระราม 9 และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามโทร.0-2201-6162

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชวนหนูๆ ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ชมกิจกรรมในห้องประชุมรัฐสภา พิพิธภัณฑ์รัฐสภา กิจกรรมบันเทิงเสริมความรู้มากมาย เสาร์ที่ 11 ม.ค. เวลา 08.30-16.30 น. อาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน

ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) จัดงาน “หรรษาอาเซียน เรียนรู้ วัฒนธรรม” สนุกกับซุ้มการแต่งกาย ซุ้มของเล่น ซุ้มภาษา ซุ้มวัฒนธรรมประเพณี ซุ้มท่องอาเซียน 11 ม.ค. เวลา 08.00-12.00 น. ลานสนามหญ้า ชั้น 1 สอบถามโทร. 0-2880-9429

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เชิญหนูๆ ชมภาพยนตร์ฟรี ณ หอภาพยนตร์ พบกิจกรรมและเกมประจำฐาน ชมพิพิธภัณฑ์และเต็มอิ่มกับหนัง 3 รอบ เวลา 10.00 น. ภาพยนตร์สั้นสำหรับเด็ก, เวลา 13.00 น. RED DOG และเวลา 15.00 น. THE RAINBOW TROOPS สอบถามโทร. 0-2482-2013-4 ต่อ 111

ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชิญร่วมงานในวันที่ 11 ม.ค. เวลา 09.00-15.00 น. พบกิจกรรมเล่านิทาน งานประดิษฐ์ การประกอบหุ่นยนต์ ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สยามสแควร์ ต่างจังหวัดพบกันที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขา ม.บูรพา จ.ชลบุรี, สาขา รร.จปร. จ.นครนายก และสาขา ม.นเรศวร จ.พิษณุโลก

พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ชวนสนุกกับกิจกรรมวันเด็ก ณ หอรัษฎากรพิพัฒน์ อาทิ ระบายสีภาพชุดไทยพระราชนิยม ระบายสีบนกระเป๋าผ้าดิบ ประดิษฐ์ของจากเชือกลีซอ ลับสมองกับกิจกรรมกล่องตัวต่อตุ๊กตาจากเจย์เดอะแรบบิท และเรียนรู้วิธีการนุ่งห่มแบบไทย 11 ม.ค. โทร. 0-2225-9420 กด 0

สโมสรโรตารีกรุงเทพเบญจสิริ ร่วมกับสโมสรโรตารีในกลุ่มพันธมิตร ชวนเที่ยวงาน “โรตารี ใส่ใจ สดใสวันเด็ก” พบการแสดงบนเวที บอลลูน ม้าหมุน และบ้านลม เกม-ตอบปัญหาชิงรางวัล ณ อุทยานเบญจสิริ ถ.สุขุมวิท 11 ม.ค. เวลา 08.30-12.30 น. สอบถามโทร.08-8022-6488

จัดงาน “สยามพารากอน เวิลด์ ออฟ เมจิคัล แซนด์แคสเซิล” เนรมิตพาร์ค พารากอน ให้เป็นดินแดนแห่งปราสาททราย ตื่นตากับกำแพงการ์ตูนจากทรายขนาดยักษ์ พร้อมกิจกรรมผจญภัย เวิร์ก ช้อปการสอนปั้นทรายจากศิลปินนักปั้นทรายระดับโลก 9-12 ม.ค. พาร์ค พารากอน ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามโทร.0-2610-8000

เดอะมอลล์ จัด “เดอะมอลล์ คิดส์ ฟัน เทเชียร์ คิงส์ดอมออฟดรีม” ชวนเด็กๆ สร้างสรรค์จินตนาการสู่ดินแดนแห่งฝัน ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา และแผนก Kids Planet ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ 11-12 ม.ค.

พาราไดซ์ พาร์ค จัดงาน “พาราไดซ์ พาร์ค การ์ตูน เฟสติวัล 2557” ชมการแสดงของการ์ตูนชื่อดังระดับโลก หุ่นยนต์พิทักษ์โลก ทรานส์ฟอร์ เมอร์ส ไพรม์ และแก๊งสาวใส หัวใจม้าน้อย มาย ลิตเติ้ล โพนี่, ลูกโป่งตัวการ์ตูนขนาดใหญ่ 11 ม.ค.

ซีคอน บางแค ชวนหนูๆ ปลดปล่อยจินตนาการในงาน “วันเด็กดี…ซีคอน บางแค” พบการแสดงจากสวนสนุกโยโย่แลนด์ การแสดงจากโรงเรียนดนตรีสยามกลการ การแสดงจาก Gymbolee การแสดงจาก KPN การแสดงจากมหิดล ชมความสามารถของเพื่อนๆ โรงเรียนในเขตภาษีเจริญ 9-12 ม.ค. ลานกลาง และฮอลล์ เอ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค สอบถามโทร. 0-2721-8888 ต่อ 313, 314

ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ชวนสนุกใน “ทอยส์ เวิลด์ 2014” พบตัวการ์ตูนและมาสคอตชื่อดัง อาทิ อุลตร้าแมนไดน่า โปโรโระ นกเพนกวินสีน้ำเงินตัวน้อยจอมป่วน B1 และ B2 ฝาแฝดกล้วยหอมจอมซน เชลล์ดอน มาพร้อมสาวน้อยคอนนี่และด๊อกเตอร์เชลล์ เบิร์ดแลนด์ ต้นอ้อและกอแก้ว ลูกช้างฝาแฝดของก้านกล้วย วันนี้ – 12 ม.ค. เซ็นเตอร์ คอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การ ค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

ศูนย์การค้าฟิว เจอร์ พาร์ค ร่วมกับบาร์บี้ และเคน ชวนหนูๆ อายุไม่เกิน 12 ปี แปลงโฉมเข้าประกวด “บาร์บี้ แอนด์ เคน ซูเปอร์คิดส์ คอนเทสต์” เปิดรับสมัครวันนี้ – 10 ม.ค. พร้อมกระทบไหล่ซุป”ตาร์ตัวน้อย น้องใยไหม น้อง พูกัน น้องเคนโด พบกิจกรรมเพลิดเพลินตลอดงาน 8-14 ม.ค. แคสคาต้า ชั้น 6 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค

รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา ชวนเด็ก สนุกสุขสันต์กับมหัศจรรย์โลกของบอลลูน “Ballon World” พบประติมากรรมจากลูกโป่งสีสันสดใสขนาดใหญ่ พร้อมกิจกรรมมากมาย 11-12 ม.ค. 08.00 น. เป็นต้นไป ที่ รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา

สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม จัดงานในคอนเซ็ปต์ “วันเด็กเปล่งแสง Child Shine” ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและการแสดงนำสมัยของเด็กและเยาวชน ร่วมแสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์ในกิจกรรม “My Talent” สนุกกับกิจกรรม “Entetain Kids” จากมาสคอต ไซ-แอม, โบโซ่ บิดลูกโป่ง, คอสเพลย์ สอบถามโทร. 0-2919-7200 ต่อ 308, 309

ยังมีอีกหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน หน่วยงานทหาร ตำรวจ สวนสัตว์ จัดกิจกรรมรอต้อนรับคนสำคัญ เตรียมตัวสนุกกันแล้ว อย่าลืมคำขวัญวันเด็กปี 2557 ของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

“กตัญญู รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี มีวินัย สร้างไทยให้มั่นคง”

———————–

ข้อมูลและภาพ : travel.edtguide.com / wiki / vegatravelbangkok.com / pixpros.net
เรียบเรียงโดย Travel MThai