เที่ยวเกาะละวะใหญ่ สัมผัสทะเลสวยใน อ่าวพังงา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, เที่ยวทะเล / เที่ยวเกาะละวะใหญ่ สัมผัสทะเลสวยใน อ่าวพังงา

ทะเลไทยสวยๆ นั่นมีเยอะจริง แต่จะให้สวยด้วย สงบด้วยแล้วนั้นจะมีสักกี่กันเชียว!? วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกไปรู้จักกับ เกาะละวะ หรือ เกาะละวะใหญ่ เกาะเล็กๆ และชื่อแปลกในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา กันครับ

เที่ยวเกาะละวะใหญ่ สัมผัสทะเลสวยใน อ่าวพังงา

เที่ยวเกาะละวะใหญ่ สัมผัสทะเลสวยใน อ่าวพังงา

การเดินทางมายัง เกาะละวะ ไม่ยากอย่างที่คิด โดยสามารถติดต่อกับทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา แล้วมาขึ้นเรือที่ท่าเรือกองหิน หรือจะเหมาเรือหางยาวมาเองก็ได้ และสำหรับนักท่องเที่ยวบางคน ที่ต้องการความสะดวกสบายแบบมีรถรับ – ส่ง เรียบร้อย ก็สามารถติดต่อกับทางบริษัททัวร์ได้โดยตรง และสวรรค์อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมจริงๆ เพราะใช้เวลาเดินทางเพียงไม่เกิน 3 นาทีจากท่าเรือกองหิน เราก็ถึงดินแดนที่เงียบ สงบ สะอาด ท่ามกลางทิวทัศน์ของอ่าวพังงา ณ เกาะละวะ แล้วล่ะครับ

เที่ยวเกาะละวะใหญ่ สัมผัสทะเลสวยใน อ่าวพังงา

เมื่อขึ้นเกาะมาปุ๊ป เห็นหาดทรายที่ขาวละเอียดเย้ายวนชวนเชิญให้เหยียบย่ำ มองออกไปลิบๆ เห็นเขาหินปูนอลังการของอ่าวพังงา ท่ามกลางน้ำทะเลสีใสแลเห็นตัวปลาชวนให้ดำผุดดำว่ายเหลือเกิน กิจกรรมอื่นๆ อย่างพายเรือแคนนู ก็ท้าทายชวนให้ลอง สนุกสนานกับกิจกรรมในน้ำแล้ว บนบกก็ร่มรื่น ท่ามกลางผืนหญ้าเขียวขจี เห็นแล้วอยากจะเอาเสื่อมาปูนอน หรือมานั่งปิกนิกซะจริงๆ ช่วงที่เราเดินทางมาถึงเป็นช่วงเข้า น้ำทะเลหนุน เราเลยไม่มีโอกาสได้ชมบรรยากาศยามเมื่อน้ำลด

เที่ยวเกาะละวะใหญ่ สัมผัสทะเลสวยใน อ่าวพังงา

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการมานอนค้างคืนชิลๆ บนเกาะ ที่นี่ก็มีบ้านพักไว้บริการ หลังละ 1,200 บาท สามารถพักได้ไม่เกิน 6 ท่าน โดยสามารถติดต่อกับทางอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้โดยตรงที่พี่บรรจง เบอร์โทร. 087 381 2691

เที่ยวเกาะละวะใหญ่ สัมผัสทะเลสวยใน อ่าวพังงาเที่ยวเกาะละวะใหญ่ สัมผัสทะเลสวยใน อ่าวพังงาภาพโดย คุณ S. Dejchaisri


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : park.dnp.go.th / Healthcorners.com / tnews.co.th / panoramio.com/
เรียบเรียงโดย Travel MThai