กล้าหรือไม่? กับ 11 โรงแรมผีสิง ที่จะทำให้คุณขนหัวลุก!

Home / mashable, โรงแรม ที่พัก / กล้าหรือไม่? กับ 11 โรงแรมผีสิง ที่จะทำให้คุณขนหัวลุก!

original by Brian Koerber

ใกล้ถึง “เทศกาลฮัลโลวีน” แล้ว แอดมินขอนำเรื่องราวสุดสยองในการเดินทางมาฝาก ใครมีประสบการณ์ไปพักโรงแรม แล้วเจอบางสิ่งบางอย่างแปลก ๆ บ้างมั้ย ? แล้วเพื่อน ๆ ทำอย่างไรกัน เราลองมาดูกันว่าโรงแรมในประเทศอเมริกา ที่มีตำนานเรื่องเล่าสุดหลอนนั้น จะมีที่ไหนกันบ้าง และแต่ละที่จะมีความน่ากลัวแค่ไหน แล้วถ้าเป็นคุณจะกล้าไปพักรึเปล่า

สุดหลอนกับ 11 โรงแรมผีสิง ที่มีเรื่องเล่าแบบขนหัวลุก

11 โรงแรมผีสิง

1. โรงแรม Monteleone, รัฐนิวออร์ลีนส์

1

เพียงหนึ่งช่วงตึกจากถนนบูร์บอง โรงแรมประวัติศาสตร์แห่งนี้ ร่ำลือกันว่า มีผีจำนวนมากที่ยังคงหลอกหลอนในห้องโถงของโรงแรม ตามที่แขกคนหนึ่งเล่าว่ามีชายคนหนึ่งเปลือยกาย ปรากฏตัวในห้องพักหลายครั้งหลายคราสวมเพียงหน้ากากขนนก !!

2. โรงแรม Driskill, ออสติน

2haunted-driskill-hotel

เจส ลินคอล์น ดริสคิลล์ เจ้าของเดิมของสถานที่ประวัติศาสตร์แห่งนี้ เชื่อว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียว เหมือนผู้หญิงคนที่ฆ่าตัวตายยังคงสิงสถิตอยู่บนชั้นสี่ ผู้เข้าพักและพนักงานก็มักได้ยินเสียงกระซิบและแม้กระทั่งร้องไห้เป็นประจำ

3. โรงแรม The Hollywood Roosevelt ฮอลลีวูด, ลอสแองเจลิส

3hollywood-roosevelt

เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันน่าสะพรึง และยิ่งเป็น Los Angeles ด้วยแล้ว คุณอาจจะได้เจอผีคนมีชื่อเสียง ตำนานเล่าว่า Marilyn Monroe ยังคงชอบที่จะเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ ผู้เข้าพักจะเห็นภาพสะท้อนของมอนโรในกระจกที่ตั้งอยู่ในล็อบบี้ และอยู่ในห้องสวีทริมสระน้ำของเธอ นอกจากนี้ไฟและก๊อกน้ำก็สามารถเปิดปิดได้ด้วยตัวเอง


4. โรงแรม The Bowery, นิวยอร์ก

4

โรงแรมแห่งแมนฮัตตัน ดูเหมือนจะเป็นโรงแรมอันหรูหราเต็มไปด้วยงานปาร์ตี้และงานเข้าสังคม แต่หลายคนยังเชื่อว่าโรงแรมนี้มีผีสิงตาม เห็นได้ชัดว่าลิฟท์ยังถูกใช้งานตลอดทั้งคืน ทั้ง ๆ ที่มันปิดการใช้งานหลังตี 1 เป็นต้นไป


5. โรงแรม Omni Parker House Hotel, บอสตัน

5

ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในส่วนประวัติศาสตร์ของบอสตัน Omni Parker House คุณอาจจะถูกตามหลอกหลอนโดย ฮาร์วีย์ ปาร์คเกอร์ เจ้าของเดิมของโรงแรม ปาร์กเกอร์เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นคนสมบูรณ์แบบมีส่วนร่วมและก่อตั้งโรงแรมขึ้นมา เรายังสามารถพบเห็นเขาได้ที่ชั้น 10 หรือเขาอาจห้อยหัวรอคุณอยู่ในห้อง 1078


6. โรงแรม Queen Anne, ซานฟรานซิสโก

6

ทุกอย่างเกี่ยวกับโรงแรมนี้จะทำให้คุณขวัญผวา บรรยากาศอันน่าขนลุกสไตล์วิคตอเรียของมัน ทำให้มันดูเหมือนผีสิงและยากที่จะอ่านอะไรเกี่ยวกับโรงแรมโดยไม่นึกถึงเรื่องผี โรงแรมที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงเรียนและครูใหญ่แมรี่ ที่คาดว่ายังคงหลอกหลอนผู้คนอยู่เสมอ โดยเชื่อกันว่าเธออยู่ในห้องพัก 410


7. โรงแรม Ellis Hotel, แอตแลนต้า

7

เป็นที่รู้จักกันนชื่อ Winecoff 1 ในโรงแรมที่มีชื่อเสียง โดยในปี ค.ศ.1946 ได้เกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ มีผู้เสียชีวิต 119 ราย แขกผู้เข้าพักมักได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือพร้อมกับเห็นใบหน้าคนทั่วโรงแรมไปหมด ขณะที่คนอื่น ๆ ได้ยินเสียงคนร้องไห้บ้าง ได้กลิ่นควันบ้าง ตลอดจนได้ยินเสียงการจลาจลดังอยู่นอกประตูห้อง


8. โรงแรม Drake, ชิคาโก

8

The Drake เปิดตัวในวันส่งท้ายปีเก่า ค.ศ. 1920 แต่การเฉลิมฉลองก็ไม่ราบรื่นนัก ตำนานเล่าว่ามีผู้หญิงที่แต่งกายในชุดสีแดงเข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลองกับสามีของเธอ จากนั้นเธอก็กระโดดจากหลังคาโรงแรมดับสยอง หลังจากที่เธอจับได้ว่าสามีนอกใจเธอกับแขกในงาน ตั้งแต่นั้นมาผู้เข้าพักมักพบเห็นผู้หญิงชุดแดงเดินอยู่ทั่วทั้งโรงแรม


9. โรงแรม Kahler Grand Hotel, โรเชสเตอร์

9

เนื่องจากโรงแรมแห่งนี้มีการเชื่อมต่อกับมาโยคลินิกในเมืองโรเชสเตอร์ ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยยังจะอยู่ที่โรงแรม ในปี 1977 เฮเลน วอร์ฮีส์ ได้เข้ามาสำหรับการตรวจสุขภาพ เธอจ่ายเงินและเดินออกจากโรงแรมด้วยสุขภาพที่ดี หลังจากนั้นก็ไม่เคยมีใครเห็นเธออีกเลย แต่ผู้เข้าพักจะเห็นผู้หญิงคล้ายเฮเลน เดินเข้าลิฟท์หายไปต่อหน้าต่อตา


10. โรงแรม Meeting Street Inn, ชาร์ลสตัน

10

โรงแรมในย่านประวัติศาสตร์ชาร์ลสตัน เซาท์แคโรไลนา สิ่งที่คุณอาจจะได้รับมากกว่าการชมทัศนียภาพที่สวยงามและโรงแรมที่สะดวกสบาย แขกผู้เข้าพักจะได้พบเจอกับเรื่องประหลาด เช่นประตูล็อคเองในห้อง 303 โดยไม่มีเหตุผล แขกคนอื่น ๆ ก็บอกว่าเห็นผีในห้องพักของพวกเขาในเช้าวันหนึ่ง โดยเชื่อว่าเป็นวิญญาณเจ้าของคนเก่า


11. โรงแรม Green Mountain Inn

11

กล่าวกันว่ามีความลี้ลับใกล้ประตูห้อง 302 และถ้าคุณตั้งใจฟังดี ๆ จะสามารถได้ยินเสียงกระทืบเท้าเหมือนนักเต้นแท๊ป โดยเขามีนามว่า บูทส์ เบอร์รี่ บูทส์เกิดในห้องพัก 302 ในปี 1840 ชีวิตเขาแย่ลงจากการดื่มหนักเขาเริ่มดื่มหนักและเขาถูกปลดออกจากหน้าที่ เขาเป็นหนึ่งในคนรับใช้ของโรงแรม บู๊ทส์เสียชีวิตลงหลังจากช่วยสาวน้อยที่ติดอยู่บนดาดฟ้าโรงแรม เห็นได้ชัดว่าเขายังวนเวียนหลอกหลอนคนในโรงแรมมาจนถึงทุกวันนี้

 

ดูบทความต้นฉบับ : 11 haunted hotels that you can stay in for the spookiest Halloween