Away Pranburi Beach Resort จ.ประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถ้ำพระยานคร ที่พักติดทะเล ที่พักปราณบุรี ที่พักใกล้กรุงเทพ ที่พักใกล้ชิดธรรมชาติ ที่เที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวทะเล ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหน้าร้อน ปูละคอน พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ อะเวย์ ปราณบุรี บีช รีสอร์ท เขาสามร้อยยอด

อะเวย์ ปราณบุรี บีช รีสอร์ท ล่องเรือชมเขาสามร้อยยอด วิถีชาวประมงท้องถิ่น

Home / โรงแรม ที่พัก / อะเวย์ ปราณบุรี บีช รีสอร์ท ล่องเรือชมเขาสามร้อยยอด วิถีชาวประมงท้องถิ่น

ช่วงนี้อยากหนีอากาศร้อน และฝุ่นควันไปทะเล ไปพักผ่อนร่างกายในบรรยากาศชิลล์ๆ เงียบสงบ คนไม่พลุ่งพล่าน และใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงซะหน่อย จนได้มาเจอ Away Pranburi Beach Resort (อะเวย์ ปราณบุรี บีช รีสอร์ท) รีสอร์ทสวย ติดทะเล เงียบสงบ โลเคชั่นยอดเยี่ยมโอบรอบไปด้วยธรรมชาติและวิวเขาสามร้อยยอด สามารถล่องเรือชมวิถีชาวประมงท้องถิ่น และใกล้แหล่งท่องเที่ยว อย่าง ถ้ำพระยานคร ด้วย เกริ่นมาขนาดนี้ เริ่มสนใจกันหรือยังคะ วันนี้เราจะพาไปสำรวจทุกซอกทุกมุมของรีสอร์ทแห่งนี้กัน

อะเวย์ ปราณบุรี บีช รีสอร์ท

Away Pranburi Beach Resort (อะเวย์ ปราณบุรี บีช รีสอร์ท) ตั้งอยู่ในอำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด และห่างจากถ้ำพระยานคร เพียง 8 กม. ที่พักมีพื้นที่ชายหาดส่วนตัว เงียบสงบ มีห้องพักจำนวน 44 ห้อง ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ โอบรอบไปด้วยวิวภูเขาลูกโต สวยงาม บอกเลยว่าที่พักราคาหลักพัน แต่วิวสวยหลักล้าน

แค่ก้าวลงมาจากรถ สัมผัมได้ถึงธรรมชาติ และอากาศที่บริสุทธิ์ สูดเข้าปอดให้ชื่นใจ ก่อนจะเดินเข้าไปที่ล็อบบี้ของรีสอร์ท ด้านหน้าทางเข้าตกแต่งไปด้วยดอกไม้สีสันสวยงาม เห็นแบบนี้จะไม่หยุดแช๊ะภาพได้ยังไง

หลบร้อนเดินเข้ามารับผ้าเย็นและเวลคัมดริ้ง ที่เสิร์ฟพร้อมขนมลูกชุบน่าทาน

การตกแต่งของล็อบบี้ที่นี่ เป็นประตูบานกระจกทรงสูง มีแสงเข้าทุกด้าน ดูโปร่งสบายตา

นั่งทานเครื่องดื่มและขนมเพลินๆ เผลอแปบเดียวก็ได้คีย์การ์ดเข้าไปสำรวจห้องพักตัวเองแล้ว

ห้องนี้เป็นห้อง Deluxe Pool access อยู่บริเวณชั้นล่าง เปิดประตูระเบียงออกมาก็สามารถเดินลงสระว่ายน้ำได้เลย ห้องพักแบบนี้มีจำนวน 20 ห้องค่ะ

ถือว่าเป็นห้องที่กว้างขวาง ภายในห้องมีตู้เย็น ราวแขวนเสื้อผ้า ไดร์เป่าผม ตู้เซฟ ชา กาแฟ น้ำเปล่า ทานฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

บริเวณห้องน้ำกว้างขวาง สะอาด แบ่งแยกสัดส่วนได้ดี สามารถมองไปบริเวณเตียงได้ ถ้ามากับคู่รักคงสวีทน่าดู แต่ถ้าเขินดึงมู่ลี่ลงมาปิดได้ค่ะ

ถัดไป ไปชมเตียงนอน มีผ้าขนหนูที่ทำเป็นรูปช้างทัดดอกลีลาวดี มีความน่ารัก ด้านพนังหัวเตียงตกแต่งด้วยเปลือกหอยมุข

และถัดลงไปอีกนิดจะเป็นมุมโซฟา ที่มีการตกแต่งขั้นบันไดลงไปให้ห้องดูมีเลเยอร์ หันไปอีกด้านจะเป็นโต๊ะทำงาน มีผลไม้ทานได้ฟรี จัดมาในชะลอม

ออกมาที่หน้าระเบียงของห้อง เป็น pool access แล้วเดินลงสระว่ายน้ำได้เลย สระว่ายน้ำยาวมาก สามารถว่ายไปจรดทั้งสองฝั่งอาคารได้ค่ะ ใครมีเด็กเล็กมา ที่รีสอร์ทก็แบ่งโซนของสระเด็กให้น้องหนูสามารถว่ายเล่นได้ ไม่อันตรายค่ะ

และจากห้องพัก ยังสามารถมองเห็นวิวทะเลได้อีกด้วยค่ะ ดีงามมาก

คราวนี้เราลองไปสำรวจห้องแบบอื่นๆ ดูบ้าง โดย Away Pranburi Beach Resort  แบ่งห้องพักออกเป็น 4 Types ดังนี้

1. Deluxe Sea View

ตกแต่งคล้ายกับ Deluxe Pool access แต่จะไม่ติดสระว่ายน้ำ อยู่บริเวณชั้นสองของอาคาร สามารถมองชมวิวไปด้านหน้าหาดที่สวยงาม ห้องแบบนี้มีจำนวน 20 ห้องค่ะ

บริเวณหน้าห้องพัก

2. Deluxe Pool access

เป็นห้องพัก สำหรับคนรักการว่ายน้ำ เพียงเปิดประตูระเบียงออกมาก็สามารถเดินลงสระว่ายน้ำได้เลย

ที่รีสอร์ทมีห่วงยางแฟนซี ไว้เป็นพร็อพเล่นน้ำ และถ่ายรูปชิคๆ อวดเพื่อน

3. Suite Room

ห้องแบบนี้มีเพียง 2 ห้อง อยู่บริเวณชั้น 2 ตกแต่งสวย เหมาะสำหรับคู่รัก มีความเป็นส่วนตัวสูง มีห้องนั่งเล่นแยกออกมาจากห้องนอน บริเวณห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำให้นอนเอนกายแช่สบาย ถึงแม้จะไม่ได้เห็นวิวทะลก็ได้วิวภูเขามาแทน

ห้องพักอยู่ชั้น 2 ซ้ายกับขวา

4. Pool Villa

ห้องสำหรับแฟมิลี่ครอบครัวใหญ่ ภายในมีห้องนอนถึง 3 ห้อง มีห้องนั่งเล่น ห้องครัว และติดสระว่ายน้ำอีกด้วย

หลังเสร็จการชมห้องพัก เราจะพาไปชมบริเวณโดยรอบรีสอร์ท เริ่มจากด้านหน้าที่ไม่ไกลจากล็อบบี้ จะเป็น The Library ห้องอ่านหนังสือ

The Library ห้องอ่านหนังสือ

ถัดมาเป็น Sunset Cafe แวะสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจ มาถึงทะเล ก็สั่งมะพร้าวน้ำหอมสักลูก ที่ทางรีสอร์รับมาจากชาวบ้านที่ทำอาชีพแถวนั้น

Sunset Cafe

ลูกค้าที่มาเป็นครอบครัว สามารถพาเด็กๆ ไปเล่นใน คิดคลับส์ ได้

ระหว่างนั้นคุณพ่อคุณแม่ หรือใครที่อยากนวดผ่อนคลาย ก็สามารถจองนวดแผนไทย ชั่วโมงละ 500 บาท นวดน้ำมัน ชั่วโมงละ 800 บาท

ต่อกันด้วย ห้องอาหารหลักของโรงแรมก็จะเปิดให้บริการทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็น ฝากท้องไว้ที่นี่ได้เลย

ห้องอาหาร
ห้องอาหาร

มาที่นี่แนะนำให้ทานอาหารทะเลนะคะ มีหลายเมนูให้เลือกมากมาย รสชาติอร่อยถูกปากคนไทย เพราะที่รีสอร์ทจะรับของสดๆ จากชาวประมงท้องถิ่นที่อยู่ละแวกนั้นทั้งหมด แนะนำเมนูปลาหมึกทอด เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว ไม่เค็มมาก อร่อยฟินน้ำลายแตก แถมน้ำจิ้มซีฟู้ดก็แซ่บเด็ดแท้

ปลาหมึกทอด
ฉู่ฉี่ปลาทู

อิ่มท้องแล้ว ก็ขอเดินเล่นไปโซนหน้าหาดซะหน่อย โดยตรงกลางของรีสอร์ท จะเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ มีสะพานเดินข้าม

บริเวณสนามหญ้าก่อนไปหน้าหาดนี้ มีเก้าอี้ชายหาดเผื่อใครอยากนอนอาบแดด รับลมชมวิว

จากนั้นเดินตรงไปที่หาด ไปดูปูละคอนที่ออกมาเดินมากมาย เป็นปูที่มีลักษณะก้ามโตข้างนึงเวลาอยู่พร้อมกันหลายตัว เค้าจะขยับก้ามขึ้นลงพร้อมกันเหมือนแสดงโชว์ จนคนแถวนั้นเรียกว่า “ปูละคอน”

หรือจะเดินเล่นฝั่งริมเขาก็สวยไม่แพ้กัน

เดินเล่นเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งรีบกลับเข้าห้องนะคะ ที่รีสอร์ทเค้ามีกิจกรรมไฮไลท์ ล่องเรือยามเย็น แบบกำลังมีแสงอ่อนๆ ชมบรรยากาศวิถีชีวิตชาวประมง ภูเขา ทะเล และดูแสงพระอาทิตยตกในยามเย็น พร้อมจิบของว่าง และเครื่องดื่มตลอดทาง โรแมนติกสุดๆ ชอบบรรยากาศแบบนี้จัง ใครสนใจล่องเรือแบบนี้ สามารถแจ้งล็อบบี้รีสอร์ทได้เลยค่ะ เที่ยวละ 6 ท่าน พร้อมเซ็ท High Tea ราคา 1,766 บาท ล่องได้ 40 นาที

สวยหรู ดูแพง

หรืออยากทำกิจกรรมอื่นๆ อย่างขี่จักรยานรอบที่พัก และพายเรือคายัคชมบรรยากาศวิถีชีวิตชาวประมง

ปิดท้ายวันแรก ด้วยบรรยากาศมื้อดินเนอร์ริมชายหาด สวยงาม อิ่มพุง ด้วยเมนูรวมมิตรทะเลเผา และเครื่องดื่มม็อกเทลสีสวย

ตัดภาพมาที่เมนูอาหารเช้า ที่นี่เป็นแบบ A la carte สั่งจากเมนู ที่มีทั้งเมนูอาหารเช้าสไตล์ฝรั่ง สลัด ข้าวผัด ข้าวต้ม

และมีเคาท์เตอร์ขนมปังปิ้ง กาแฟ ชา ไมโล ไว้บริการตัวเองด้วย

อิ่มท้องเบาๆ แล้ว เราไปย่อยกับไฮไลท์ที่มาถึงปรานบุรีแล้วต้องไปเที่ยวชมสักครั้ง นั่นก็คือ การมาเที่ยวถ้ำพระยานคร เพราะห่างจากรีสอร์ทนิดเดียวเท่านั้น โดยการมาเที่ยวที่นี่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปที่ถ้ำได้สองทาง คือ ทางเรือ โดยเช่าเรือจากหมู่บ้านบางปู ราคาประมาณ 400 บาทต่อลำ ราคานี้เป็นราคาไปกลับ หรือใครอยากจะพิสูนจ์รักแท้และความแข็งแรงก็ใช้เวลาเดินทางอ้อมเขา 2 ลูกประมาณ 530 เมตรไปเลย

บรรยากาศบริเวณเขตอุทยานร่มรื่นมาก

ทางขึ้นไปถ้ำนั้น เป็นทางหินแบบนี้ตลอดเส้น ระยะทางประมาณ 430 เมตร และมีป้ายเตือนห้ามใช้โดรนในเขตอุทยานด้วยะคะ

ถึงจุดหยุดพักชมวิว และพักเหนื่อยหอบ คำเตือน!! อย่าลืมพกน้ำดื่ม และผ้าขนหนูมาด้วยนะคะ

จุดหยุดพักชมวิว

ระหว่างทางมีมุมธรรชมาติสวยๆ ให้ถ่ายรูปเต็มไปหมด และถ้าใครโชคดีก็จะได้เจอกับเจ้า ลิงค่างแว่น อีกด้วย

และแล้วก็ถึงด้านบนค่ะ ถ้ำพระยานคร เห็นแล้วหายเหนื่อยเลย สวยมากกกก ประทับใจ

สถานที่แห่งนี้ เจ้าพระยานครฯเป็นผู้ค้นพบ และเป็นสถานที่ที่รัชกาลที่ 5 ทรงเสด็จประพาส จากนั้นได้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าขจรจรัสวงศ์ ทรงออกแบบสร้างพลับพลาจตุรมุข กว้าง 2.55 เมตร ยาว 8 เมตร สูง 2.55 เมตร โดยสร้างขึ้นที่กรุงเทพฯ แล้วส่งมาประกอบทีหลัง โดยให้พระยาชลยุทธโยธินเป็นนายงานก่อสร้าง และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จมายกช่อฟ้าด้วยพระองค์เอง และพระราชทานชื่อว่า “พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์” ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของถ้ำพระยานคร

เมื่อมองเข้าไปจากปากถ้ำแล้ว จะเห็นลำแสงอาทิตย์ส่องผ่านปล่องภูเขาด้านบน ลงมากระทบกับพลับพลาที่ประทับ และยังถูกยกให้เป็นหนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ เป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวอันมหัศจรรย์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เวลาที่แนะนำชมลำแสงยามเที่ยง คือ 10.30-11.30 น.

จบทริปเรียบร้อย โดยรวมสำหรับ Away Pranburi Beach Resort มีห้องพักหลากหลายกลุ่มลูกค้า สามารถมาเที่ยวกับครอบครัว เพื่อน หรือคู่รักก็ได้ ห้องพักตกแต่งสวยงาม ราคาห้องพักไม่แรง สามารถเช็คราคาได้ที่เพจเฟสบุ๊คของโรงแรม เพราะเรทราคาขึ้นอยู่กับช่วงหน้าซีซั่น อาหารอร่อย บรรยากาศดี เงียบสงบ ชมวิวหลักล้าน

 

พิกัด Away Pranburi Beach Resort

ที่อยู่ : 99/9 ม.8 ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77120

โทรศัพท์ : 032900353 , 032900641 , 0948289938

เว็บไซต์ : https://awayresorts.com/resorts/pranburi-beach