ดอกทานตะวัน ที่เที่ยวลพบุรี ทุ่งดอกทานตะวัน ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล เขาจีนแล

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล จ.ลพบุรี 2561 บานแล้วจ้า!

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล จ.ลพบุรี 2561 บานแล้วจ้า!

เป็นที่รู้กันว่า “ดอกทานตะวัน” ส่วนใหญ่จะเริ่มผลิดอกบานเมื่อใกล้เข้าสู่หน้าหนาว ซึ่งก็คือเดือนพฤศจิกายน – มกราคม นั่นเอง ซึ่งวันนี้ “ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล” ต.นิคมสร้างตนเอง จ.ลพบุรี บานแล้วจ้า  (เริ่มบานเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน61 ที่ผ่านมา) พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ไปแชะรูปกับทุ่งดอกไม้สีเหลืองอร่าม วิวด้านหลังที่เห็นเป็นภูเขาจีนแล นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าไปเที่ยวชม อย่างเช่น วัดเวฬุวัน, เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์, บ้านวิชาเยนทร์ หรือ บ้านหลวงรับราชทูต, พระปรางค์สามยอด และอีกมากมาย

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล จ.ลพบุรี 2561 บานแล้วจ้า!

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแลนี้ มีพื้นที่กว้างประมาณ 355 ไร่ ไฮไลท์ของที่แห่งนี้คือ ทุ่งทานตะวันสีเหลืองอร่ามและวิวด้านหลังที่เป็นภูเขา จะมองเห็นวัดสีขาวๆอยู่ลิบๆ นั่นคือวัดเวฬุวัน มีจุดถ่ายรูปมากมาย แถมยังมีกิจกรรมให้นั่งรถไฟชมทุ่งทานตะวันอีกด้วย ค่าบัตรคนละ 20 บาทเท่านั้น

บรรยากาศยามเช้าอากาศดีมากๆ ซึ่งเวลาบานจะหันหน้าไปทางทิศตะวันออกสู้กับแสงแดดเป็นทิวแถว และพอเวลาช่วงบ่ายๆเย็นๆ ก็จะหันไปทางทิศตะวันตก เหมือนเป็นการส่งพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปด้วย ส่วนรอบๆบริเวณก็จะมีของขายมากมาย ที่ฮิตสุดก็เห็นจะเป็นเมล็ดทานตะวัน เห็นคั่วกันสดๆที่นั่นเลย รับรองความสดใหม่จริงๆ

การเดินทางจากกรุงเทพมุ่งหน้าไป จ.ลพบุรี ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงที่หมายแล้วจ้า ซึ่ง ทุ่งทานตะวันเขาจีนแลนั้น อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 14 กิโลเมตรเท่านั้น

ที่ตั้ง: ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี
เวลา: 8.00 – 18.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก FB ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล, สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองลพบุรี


ที่เที่ยวอื่นๆน่าสนใจ

นั่ง “รถไฟลอยน้ำ” เที่ยวเขื่อนป่าสักฯ

 

เที่ยวลพบุรี เยือน 5 แลนด์มาร์ค เมืองละโว้