ลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 23

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 23

  ลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 23

 

image

คำกล่าวที่ว่า“นครลำปาง นครแห่งเซรามิก” ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วยแน่นอน เพราะที่นี่คือแหล่งผลิตสินค้าเซรามิกที่ใหญ่ที่สุดของไทย พิสูจน์ได้ในงาน“ลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 23” งานที่รวบรวมสินค้าเซรามิกคุณภาพส่งออกมาลดราคาขายกันแบบไม่กลัวขาดทุน ลด 50– 80% และในงานยังรวมสินค้าโอท็อปชั้นดีจากจังหวัดลำปาง ผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมถึงกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ เต็มงาน

ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักถ้วยชามตราไก่ อันเป็นสินค้าเซรามิกสุดขึ้นชื่อของลำปาง มีไอเดียมาจากตราประจำจังหวัดลำปางซึ่งเป็นรูปไก่ขาว งานนี้ขนเอามาจัดจำหน่ายให้เลือกกันอย่างจุใจ ลำปางเซรามิกแฟร์ หนนี้สตาร์ทกันตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2553 ลากยาว 12 วันเต็มอิ่มถึง 12 ธันวาคม 2553 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์เทศบาล 4 ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ อ.ลำปาง จ.ลำปาง

ใครมาไม่ถูก แค่วิ่งเข้าตัวเมืองลำปางก็จะเห็นธงทิวแถวบอกทางเข้างานแบบไม่ต้องกลัวหลงทาง

จังหวัดลำปางถือเป็นแหล่งผลิตเซรามิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างรายได้ให้แก่จังหวัดลำปางกว่าปีละ 5– 6 พันล้านบาท งานครั้งนี้จะเป็นการโปรโมทให้จังหวัดลำปางเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดไปควบคู่กัน

ภายในงานนอกจากจะมีสินค้าคุณภาพดีจำหน่ายมากมาย ยังมีการประกวดมิสเซรามิก นางฟ้าจำแลง ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเซรามิก กิจกรรมความบันเทิง และจัดสวนอาหารขนาดใหญ่ไว้รองรับผู้เข้าชมงานจำนวนมาก ตัวงานตกแต่งในบรรยากาศจีนและล้านนา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะสถานที่จอดรถที่พอเพียง บริการตู้เอทีเอ็มเคลื่อนที่ จึงเป็นที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้างานไม่ต่ำกว่า 100,000 คน มียอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท และยอดสั่งซื้อทะลุหลัก 100 ล้านบาท

image

บรรยากาศการแถลงข่าว