มหัศจรรย์ทุ่งดอกกระเจียว สู่วังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มหัศจรรย์ทุ่งดอกกระเจียว สู่วังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน

 มหัศจรรย์ทุ่งดอกกระเจียว สู่วังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน

มหัศจรรย์ทุ่งดอกกระเจียว สู่วังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และนิตยสาร PHOTOTECH จัดกิจกรรมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ททท. และส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงฤดูฝน ภายใต้แนวคิด เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน และอีสาน แหล่งเรียนรู้ อู่อารยธรรม  ในโครงการ “มหัศจรรย์ทุ่งดอกกระเจียว สู่วังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน”  ระหว่างวันที่ 20 – 22 สิงหาคม 2553  เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวภาคอีสานในฤดูฝน ตามเส้นทางกรุงเทพ – ชัยภูมิ – นครราชสีมา โดยมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวภาคอีสานใน ช่วงฤดูฝนที่สวยงาม ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่บริสุทธิ์ แหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก และประกวดภาพถ่าย

บ่ายวันนี้ (5 สิงหาคม 2553) ณ ห้องประชุมชั้น 10 ททท. นายอภิชาติ  อินทร์พงษ์พันธุ์   ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. และ นายโชค ณ ระนอง ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  พร้อมด้วย นาย เกรียงจิตร  มิตรยอดวงศ์  บรรณาธิการอำนวยการฝ่ายกิจกรรม  นิตยสาร PHOTOTECH  ร่วมแถลงข่าวงาน คาราวานเที่ยวอีสานหน้าฝน ปี 2553  “มหัศจรรย์ทุ่งดอกกระเจียว  สู่วังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน” เพื่อรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยว เมืองไทยในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงฤดูฝน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้มุ่งเน้นเรื่องราวการเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติอัน บริสุทธิ์ของท้องทุ่งดอกกระเจียวในพื้นที่ใหม่ที่ยังไม่เคยเปิดให้ชม ภายใต้การนำของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  และชมการผลิตเครื่องปั้นดินเผาของอาณาจักรด่านเกวียน วิถีภูมิปัญญาชาวอีสานที่มีชื่อเสียง  ปิดท้ายด้วยการพานักท่องเที่ยวไปสูดโอโซนบริสุทธิ์ติดอันดับของโลก ณ วังน้ำเขียว ที่ได้ชื่อว่าสวิสเซอร์แลนด์แดนอีสานของเมืองไทย ตลอดจนทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

 

มหัศจรรย์ทุ่งดอกกระเจียว สู่วังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน

 

     กิจกรรมครั้งนี้ มีรูปแบบการเดินทางเป็นคาราวานรถยนต์จำนวน 40 คัน พร้อมนักท่องเที่ยวผู้ร่วมเดินทางกว่า 120 คน นับเป็นกิจกรรมนำร่องโครงการเที่ยวอีสานหน้าฝน ปี 2553 ได้เป็นอย่างดี  นอกจากการท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้ร่วมกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายระหว่างการเดินทาง  ชิงถ้วยเกียรติยศจาก ททท. พร้อมของรางวัลพิเศษ และยังได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมปลูกป่า โดยการมอบพันธุ์ไม้มหัศจรรย์แก่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เพื่อนำไปเพาะพันธุ์ และปลูกในพื้นที่ เพื่อร่วมอนุรักษ์ผืนป่าและบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อนต่อไป  ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับ ผิดชอบ ตามนโยบายท่องเที่ยววิถีไทย ต้านภัยโลกร้อน อีกทางหนึ่งด้วย

ททท. ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอีสานในฤดูฝน เพื่อร่วมปลูกจิตสำนึกรักธรรมชาติที่งดงาม และสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่น่าอัศจรรย์มากมายบนผืนดินอีสานในกิจกรรมครั้งนี้

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร. 1672 หรือ http://www.tourismthailand.org/  และ www.phototech-mag.com

ที่มา : http://www.tatnewsthai.org/newsdetail.php?newsID=1674&NEWS=1