เทศกาลรถคลาสสิค แห่งเมืองหัวหิน 2556

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลรถคลาสสิค แห่งเมืองหัวหิน 2556

ชมขบวนรถวินเทจงามจับใจในสไตล์คลาสสิค ที่เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน เนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช มีพระชนม์มายุครบ 86 พรรษาและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มีพระชนม์มายุครบ 81 พรรษา ในปีพ.ศ. 256 นี้โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหินสมาชิกกลุ่มโรงแรมชั้นนำระดับโลก (A member of The Leading Hotels of the World) ร่วมกับดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนาประธานบริหาร บ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เทศบาลเมืองหัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สนับสนุนโดยโรงแรม 5 ดาวในเมืองหัวหิน จัดงาน เทศกาลรถคลาสสิค แห่งเมืองหัวหิน ประจำปี พ.ศ. 2556 เป็นปีที่ 11 พบกับความอลังการ ล้ำค่า ตราตรึงใจ ฉลองปีมหามงคล 2 วโรกาส ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 1 ธันวาคม 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์รถสวยงามล้ำค่าและหาชมได้ยากในปัจจุบัน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย และอำเภอหัวหิน โดยนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา

เทศกาลรถคลาสสิค แห่งเมืองหัวหิน 2556

ตื่นตาตื่นใจกับความอลังการล้ำค่าของขบวนรถคลาสสิคหรูหราที่หาชมได้ยาก กว่า 50 คัน ที่รวมพลมาอวดความงามย้อนกาลเวลาให้ตราตรึงใจ และในปีมหามงคล 2 วโรกาสเช่นนี้ บุคคลทั่วไปและผู้เข้าร่วมงานจะได้ยลโฉม Rolls-Royce Silver Dawn ของดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ที่สุดแห่งความเป็นอัครยานยนต์ทรงอำนาจจากฝั่งอังกฤษปี 1949-1955ซึ่งมีประวัติความเป็นมาจากคราวที่เจ้าพระยารามราฆพกลับจากอังกฤษและได้สั่งซื้อรถ Rolls-Royce Silver Dawn เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเองและใช้เป็นพาหนะประจำตัวที่มีชื่อเรียกว่า“รามประพาส” โดยทางราชการได้นำไปใช้รับรองแขกบ้านแขกเมืองชาวต่างประเทศและได้รับเกียรติให้เป็นรถยนต์พระที่นั่งของพระราชินีควีนอลิซาเบธที่ 2 แห่งประเทศอังกฤษเมื่อครั้งที่ได้เสด็จมาเยือนประเทศไทยในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและสมเด็จพระบรมราชินีนาถฯนอกจากนั้นยังมีรถของคุณจอห์น สมิทธ ยี่ห้อ Packard 626ปี 1928 ซึ่งยังไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน รถของคุณสยาม เศรษฐบุตร ยี่ห้อ Corvette Stingrayปี 1964 ซึ่งเป็นรถคันเดียวกับรถที่แสดงในภาพยนตร์เรื่อง “Con Air” อีกทั้งยังมีรถของคุณพจน์วิจิตรานนท์, คุณสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง และดร. สุรเกียรติ เสถียรไทยอีกด้วย

เทศกาลรถคลาสสิค แห่งเมืองหัวหิน 2556

นอกจากนี้ยังขอเชิญชวนผู้มีจิตกุศลร่วมทำบุญในปีมหามงคลนี้ ทั้งปล่อยปลาปล่อยเต่าที่โครงการชั่งหัวมัน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ, ปลูกป่ายางนาอนุรักษ์พันธุ์ไม้ที่เขากระปุก, ร่วมมอบจักรยานรวม 86 คันให้กับเด็กนักเรียน 4 โรงเรียนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 86 รูป และชมริ้วขบวนพาเหรดเพื่อให้ประชาชนชาวหัวหินและนักท่องเที่ยว ได้เพลินตาเพลินใจกับความงามล้ำค่าของรถคลาสสิคและปิดท้ายวันแรกของงานศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ด้วยการร่วมรับประทานอาหารมื้อค่ำแบบบุฟเฟต์ที่เดอะเวเนเซีย แหล่งท่องเที่ยวสไตล์อิตาลีแห่งใหม่สุดไฉไลในหัวหิน และพลาดไม่ได้สำหรับดินเนอร์สุดหรูหราเพื่อการกุศลในคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหิน

สำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการนำรถคลาสสิคหรือรถสวยงามเข้าร่วมอวดโฉมในงาน หรือเข้าร่วมกิจกรรม “เทศกาลรถคลาสสิคแห่งเมืองหัวหิน” สามารถสำรองห้องพักหรือที่นั่งล่วงหน้าหรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหิน โทร. 032-512021-38 หรืออีเมล์ proffice@chr.co.th

เทศกาลรถคลาสสิค แห่งเมืองหัวหิน 2556

ขอบคุณข่าวสารจาก เที่ยวภาคกลาง.com