การบินไทย เปิดใช้บริการ wi-fi บนเครื่องลำแรกของไทย!

Home / ข่าวท่องเที่ยว / การบินไทย เปิดใช้บริการ wi-fi บนเครื่องลำแรกของไทย!

“การบินไทย” เดินหน้าพัฒนาบริการ เปิดตัวบริการ “Thai Sky Connect” บริการไวไฟบนเครื่องบินรายแรกของไทยหวังให้ผู้โดยสารไม่พลาดการติดต่อสื่อสาร เผยลอตแรกพร้อมให้บริการรวม 13 ลำกับเครื่องบินตระกูล A380-A330 มั่นใจบริการทัดเทียมสายการบินชั้นนำ

การบินไทย เปิดใช้บริการ wi-fi บนเครื่องลำแรกของไทย!

13929071171392907238l

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมียุทธศาสตร์ทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product) และบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สายการบินไทยมีผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการที่ทันสมัยของลูกค้าทัดเทียมกับสายการบินระดับพรีเมี่ยมทั่วโลก โดยขณะนี้สายการบินไทยได้เปิดให้บริการ “Thai Sky Connect” การให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายหรือ wi-fi บนเครื่องบิน โดยในเบื้องต้นนี้สายการบินไทยจะติดตั้งบริการดังกล่าวภายในห้องโดยสารของเครื่องบินที่ทยอยรับใหม่มาตั้งแต่ปีที่แล้ว จำนวน 13 ลำ ประกอบด้วย เครื่องบินแอร์บัสA380-800 จำนวน 6 ลำ ซึ่งทำการบินในเส้นทาง อาทิ ปารีส, แฟรงก์เฟิร์ต, โอซากา, ฮ่องกง, โตเกียว เป็นต้น และเครื่องบินแอร์บัส A330-300 (33H) จำนวน 7 ลำ ทำการบินในเส้นทางเพิร์ท, ไทเป, เซี่ยงไฮ้, ฮ่องกง และโอซากา

“พฤติกรรมผู้บริโภคในวันนี้อยู่กับโลกออนไลน์แทบจะ 24 ชั่วโมงไปแล้ว จึงเชื่อมั่นว่าการเปิดให้บริการไวไฟบนเครื่องบินของสายการบินไทยนั้นมีความจำเป็นและจะช่วยตอบสนองนักเดินทาง และนักธุรกิจให้ไม่พลาดการติดต่อธุรกิจระหว่างการเดินทาง” นายโชคชัยกล่าว

“ขั้นตอนการใช้บริการสะดวกและง่าย เพียงแค่ซื้อแพ็จเกจ ซึ่งมี 2 แพ็กเกจคือ แพ็กเกจสำหรับสมาร์ทโฟน 3MB ราคา 1.50 เหรียญสหรัฐ และ 10MB ราคา 15.50 เหรียญสหรัฐ และแพ็กเกจสำหรับโน้ตบุ๊ก, แท็บเลต 10MB ราคา 15.50 เหรียญสหรัฐ และ 20MB ราคา 28.50 เหรียญสหรัฐ แล้วนำยูสเซอร์ไอดี และพาสเวิร์ดไปใช้งานอินเทอร์เน็ตกับอุปกรณ์ที่มีอยู่ซึ่งผู้ใช้สามารถชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต”

อย่างไรก็ตามสัญญาณไวไฟจะถูกระงับชั่วคราวเมื่อบินผ่านน่านฟ้าประเทศอินเดีย, บังกลาเทศ, เมียนมาร์, เวียดนาม และเกาหลีนายโชคชัยกล่าวเสริมด้วยว่า ในเบื้องต้นนี้บริษัทมุ่งหวังในแง่ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารเป็นหลัก ยังไม่ได้เน้นในเรื่องรายได้มากนัก แต่ก็คาดว่าจะมีรายได้เกิดขึ้นชัดเจนได้สำหรับการให้บริการในเส้นทางบินระยะไกล

ขอบคุณข่าวสารจาก prachachat.net