เที่ยวทานตะวันบาน ทุ่งสุดท้ายของจังหวัดลพบุรี

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวทานตะวันบาน ทุ่งสุดท้ายของจังหวัดลพบุรี

เที่ยวทานตะวันบาน ทุ่งสุดท้ายของจังหวัดลพบุรี
พิเศษเพื่อส่งท้ายงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2557

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ขอเชิญทุกท่านเที่ยวชมและเก็บภาพบรรยากาศทุ่งทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่ง ในช่วงงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2557 ณ ทุ่งทานตะวันบ้านหนองถ้ำ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี

เที่ยวทานตะวันบาน ทุ่งสุดท้ายของจังหวัดลพบุรี

นายสุรชัย ศรีพลอย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ทานตะวัน เป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดลพบุรี ที่เกษตรกรปลูกเป็นพืชหมุนเวียน ระหว่างเดือนพฤศจิกายน – มกราคมของทุกปี เป็นช่วงที่ทานตะวันกำลังออกดอกชูช่อสวยงามเต็มท้องทุ่ง เหมาะแก่การเที่ยวชมและถ่ายภาพบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึกของนักท่องเที่ยว แต่ปีนี้พิเศษกว่าทุกปีเพื่อส่งท้ายงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2557 โดยทางจังหวัดลพบุรี ได้ปลูกทานตะวันบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ และมีกำหนดระยะเวลาของการบานให้ชมตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ ณ บริเวณหลังวัดหนองถ้ำ ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี  โดยมีฉากหลังเป็นภูเขาสูงที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เขาเที่ยง หรือ เขาโด่ ซึ่งบรรดานักถ่ายภาพได้ขนานนามว่า เป็นจุดถ่ายภาพทุ่งทานตะวันที่สวยงามอีกจุดหนึ่งของจังหวัดลพบุรี

เที่ยวทานตะวันบาน ทุ่งสุดท้ายของจังหวัดลพบุรี

การเดินทาง :

เส้นทางที่ 1 ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3017 ประมาณ 8 กิโลเมตร ให้ เลี้ยวซ้ายไปทางวัดเวฬุวัน (เขาจีนแล) ขับตรงไปจะเจอยักษ์ 2 ตน เลี้ยวขวาตามถนนคอนกรีต ประมาณ 1 กิโลเมตร ทุ่งทานตะวันจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ

เส้นทางที่ 2 ใช้เส้นทางหลวงหมายเลย 3017 ประมาณ 8.5 กิโลเมตร เลยวัดถ้ำภูตองจะมีปั้มแก๊สอยู่ซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายขับตรงไปประมาณ 2 กิโลเมตร จนเจอโรงเรียนวัดหนองถ้ำ ให้เลี้ยวซ้ายขับผ่านโรงเรียนวัดหนองถ้ำไปประมาณ 200 เมตร ทุ่งทานตะวันจะอยู่ทางด้านขวามือ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณติ๋ม โทร. 089-0908053 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี  โทร. 036 – 770096 – 7 ทุกวันเวลา 08.30 น. – 16.30 น. หรือ www.tat7.com / Fanpage : Tat Lopburi

ขอบคุณข่าวสารจาก เที่ยวภาคกลาง.com