ภูกระดึง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ปี2557 ชมความงามธรรมชาติยามฤดูหนาว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ภูกระดึง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ปี2557 ชมความงามธรรมชาติยามฤดูหนาว

จ.เลย เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภูกระดึง 1 ต.ค. หลังธรรมชาติได้พักฟื้นมากว่า 8 เดือน ด้าน ททท. เร่งแผนบูม 1 ใน 10 เมืองต้องห้ามพลาด!!

ภูกระดึง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ปี2557 ชมความงามธรรมชาติยามฤดูหนาว

1383905702

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมนางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอภูกระดึง และนายฑิตศักดิ์ สุริยาชัยวัฒนะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง แถลงความพร้อมการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึง “เย็นสุด สุขที่เลยตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. นี้เป็นต้น ไปถึงเดือนพฤษภาคม 2558 หลังจากปิดพื้นที่ให้ธรรมชาติฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์อย่างเต็มที่มากว่า 8 เดือน

1383905873

 

เนื่องจากภูกระดึง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมาก ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกว่า 100,000 คน และขณะนี้ภูกระดึงพร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว เช่น สวนหินผางาม หรือคุนหมิงเมืองไทย และน้ำตกอีกหลายแห่ง อีกทั้งอุทยานฯ ยังได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางขึ้นบนพื้นที่สูงได้ โดยจะมีจุดถ่ายภาพไว้ด้านล่างบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้วางแผนนโยบายกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่เดินทางมากยิ่งขึ้น โดยได้กำหนดให้ประชาสัมพันธ์เมืองท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ นอกจากจะเดินทางไปเมืองหลักๆ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย พัทยา ภูเก็ต กระบี่

ซึ่ง จ.เลย เป็น 1 ใน 10 จังหวัดที่ ททท. เลือกจากทั่วประเทศ “เมืองต้องห้าม…พลาด” รวมทั้งเส้นทางท่องเที่ยวดอกไม้ Dream Destination “กาลครั้งนั้น…ความฝันผลิบาน” ได้แก่ เส้นทางเทศกาลต้นคริสต์มาส อ.ภูเรือ ในเดือนพฤศจิกายน และเทศกาลดอกนางพญาเสือโคร่ง (ดอกซากุระเมืองไทย) ที่ภูลมโล อ.ด่านซ้าย ในเดือนธันวาคม

ขอบคุณข่าวสารจาก mcot.net และภาพ : คุณnoojoypang