ทัวร์อินวิซิเบิ้ลรูท ทัวร์แบบใหม่ในกรีซ โดยไกด์คน(เคย)ไร้บ้าน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ทัวร์อินวิซิเบิ้ลรูท ทัวร์แบบใหม่ในกรีซ โดยไกด์คน(เคย)ไร้บ้าน

ทัวร์รูปแบบใหม่ในประเทศกรีซ ที่นักท่องเที่ยวจะได้ไปพบกับประสบการณ์ของคนไร้บ้านแทน เพราะมัคคุเทศก์ที่นำทัวร์ครั้งนี้ เป็นคนไร้บ้านมาก่อน

ทัวร์อินวิซิเบิ้ลรูท ทัวร์แบบใหม่ในกรีซ โดยไกด์คน(เคย)ไร้บ้าน

Screen Shot 2557-09-23 at 6.40.57 PM

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทัวร์อินวิซิเบิ้ลรูท จัดขึ้นโดยชีเดียหน่วยงานระหว่างประเทศเพื่อคนไร้บ้าน โดยเขาจะนำคนไร้บ้านมาเป็นมัคคุเทศก์และนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวในสถานที่ที่ไม่ได้โด่งดังตรงไหนเลย เพราะสถานที่เหล่านั้นคือจุดที่คนไร้บ้านเคยใช้ชีวิตอยู่

อย่างนายคริสตอส บาโกยานนิส ซึ่งก่อนหน้านี้เคยใช้ชีวิตอย่างคนไร้บ้าน เขาก็ได้กลายมาเป็นมัคคุเทศก์ เขาพาบรรดาลูกทัวร์ไปดูจุดที่เขาเคยใช้นอน จุดที่เคยใช้เสพยา วิธีการหาอาหาร รวมถึงเรื่องราวอื่นๆ ในฐานะที่เขาเป็นชายไร้บ้านมาก่อน

โดยนายคริสตอสเล่าให้ฟังว่า เขากลายมาเป็นคนไร้บ้านตั้งแต่อายุ 16 ปี หลังจากผู้ปกครองเสียชีวิต หลังจากนั้นเขาก็เข้าสู่วงเวียนยาเสียติด ติดคุก รวมถึงเผชิญอันตรายต่างๆ แต่แล้วเขาก็ได้เข้ารับการบำบัด และกลายเป็นคนไม่ติดยาแล้วในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา แถมตอนนี้ เขาก็มีที่อยู่แล้ว คือห้องเก็บของของเพื่อนคนหนึ่ง

Screen Shot 2557-09-23 at 6.47.23 PM

แต่นอกจากการไปสัมผัสประสบการณ์ของคนไร้บ้านแล้วนั้น นักท่องเที่ยวยังจะได้ไปทัวร์แหล่งท่องเที่ยวตามปกติทั่วไป โดยไกด์เหล่านี้ที่ได้รับการอบรมจากสมาคมมัคคุเทศก์เอเธนส์ เพื่อสอนวิธีบรรยายประวัติศาสตร์และความสำคัญของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ทั้งนี้ ในช่วงที่กรีซเผชิญวิกฤตทางการเงินจำนวนคนไร้บ้านในกรีซเพิ่มมากขึ้นราวร้อยละ 25-30 เนื่องจากประชาชนตกงานและไม่มีงานใหม่รองรับ โดยผู้อำนวยการขององค์การชีเดียบอกว่า โครงการไกด์ทัวร์แบบนี้ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไร้บ้าน รวมทั้งดึงพวกเขากลับออกมาให้มีชีวิตใหม่

 

ขอบคุณข่าวสารจาก springnewstv / euronews.com