จิม ทอมป์สัน ท่ามหาราช พระราชวัง วัดพระแก้ว เที่ยวรอบกรุง เที่ยวเมืองกรุง เสาชิงช้า เอเชียทีค

@BangkokCity เที่ยวเมืองกรุงแบบไทย โดนใจวัยรุ่น

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด, ภาคกลาง / @BangkokCity เที่ยวเมืองกรุงแบบไทย โดนใจวัยรุ่น

เรียกได้ว่ายุคนี้ เป็นยุคของการสะพายกล้องท่องเที่ยวอย่างแท้จริง เชื่อว่าวัยรุ่นหลายๆ คนก็มีอารมณ์อยากจะออกเดินทางไปเที่ยวที่ต่างๆ และเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ถ้าไม่ได้มีทุนมาก ก็ยังมีที่เที่ยวในไทยอีกมากมายหลายแห่งให้ได้เลือกเที่ยวกัน จะมีสถานที่เที่ยวไหนฮิตโดนใจวัยรุ่นบ้างมาดูกันเลย…

เสาชิงช้า

1

ที่นี่ถือเป็น “สะดือเมือง” จุดศูนย์กลางของพระนคร หรือแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ ที่ถูกกำหนดสร้างขึ้นตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ในอดีตใช้ประกอบพิธีโล้ชิงช้าในพระราชพิธี ปัจจุบันที่ตั้งอยู่เป็นเสาไม้สีแดงชาดสูงตระหง่านบนแท่นศิลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืนก็ยังคงความสวยงามมีเอกลักษณ์ จนน่าเก็ยภาพความสวยงามนี้ไว้ ทำให้เหล่าวัยรุ่นนิยมแวะเวียนไปเยือนสักครั้งหนึ่งเพื่อเก็บภาพบรรยากาศ

พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว

2

เป็นพระบรมมหาราชวังที่คนภายนอกสามารถเข้าไปได้ ผู้ที่ได้เข้าไปจะได้ชมความยิ่งใหญ่ของพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมด 152 ไร่ 2 งาน มีกำแพงล้อมรอบ 4 ด้าน ในอดีตเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ การออกแบบได้รับอิทธิพลจากตะวันตก จึงผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกเข้าไปด้วย ในส่วนมุมด้านตะวันออกเฉียงเหนือของพระบรมมหาราชวัง เป็นที่ประดิษฐานวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว พระอารามที่ประกอบพระราชพิธีทางศาสนาที่สำคัญ ภายในพระอุโบสถและระเบียงรอบวัดมีภาพจิตรกรรมฝาผนังสวยงาม เป็นที่ประดิษฐานพระมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) พระคู่บ้านคู่เมืองของไทย ซึ่งมีความสวยงามอย่างมาก ทั้งคนไทยและต่างชาติชอบไปเที่ยวและถ่ายภาพสถาปัตยกรรมโดยรอบ

Asiatique The Riverfront

3

เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อนท์ ย่านเจริญกรุง แลนด์มาร์คอีกแห่งของคนกรุงเทพฯ ใกล้รถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน เดินทางสะดวก แถมยังชิลได้ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดอีกด้วย แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ออกแบบผสมผสานกลางเก่ากลางใหม่อย่างลงตัว  โดยเอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อนท์ นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งในสมัยนั้นได้มีการเจริญสัมพันธไมตรีกับราชอาณาจักรเดนมาร์ก โดยท่าเรือแห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของประตูการค้าสากลระหว่างสยามประเทศและยุโรป เป็นได้ทั้งแหล่งพักผ่อน ช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ถ่ายภาพสวยๆ บอกเลยว่าครบ!!

ท่ามหาราช

4

ท่ามหาราช จุดนัดพบแห่งใหม่ของวัยรุ่น ตั้งอยู่บนเกาะรัตนโกสินทร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ของกรุงเทพฯ ที่นี่จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับชาวกรุงฯ และนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อน โครงการท่ามหาราชอยู่ภายใต้แนวคิด Riverside Walk ให้ผู้คนได้เข้ามายังท่ามหาราช ภายในมีร้านอาหารนั่งชิลริมน้ำ มีร้านค้าให้ได้เดินเล่น เลือกซื้อของน่ารักๆ หรือจะนั่งพักผ่อนชมวิว เก็บวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยายามเย็นก็ชิลไม่น้อย

พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน

5

พิพิธภัณฑ์บ้านเรือนไทยของจิม ทอมป์สัน ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จนได้รับฉายาว่า “ราชาผ้าไหมไทย” ภายในจัดแสดงศิลปวัตถุของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตัวอาคารเรือนไทยได้รับรางวัลอาคารอนุรักษ์ดีเด่น การมาเยือนสถานที่แห่งนี้นับเป็นอีกหนึ่งทริปที่สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผู้รักและหลงใหลผ้าไหมไทย

 

เครดิตจาก นิตยสาร Campus Star ฉบับ เดือนพฤศจิกายน 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com

%e0%b8%9b%e0%b8%81