one day trip เที่ยวอยุธยา

One Day Trip ตะลุยเที่ยว-กินแหลกอยุธยา กับสองสาว มิ้นท์ จูน

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด, ภาคกลาง / One Day Trip ตะลุยเที่ยว-กินแหลกอยุธยา กับสองสาว มิ้นท์ จูน

เวลาว่าง 1 วัน เราก็สามารถเที่ยวใกล้เมืองกรุงกันได้แล้ว! สองสาว มิ้นท์-จูน จะพาเพื่อนๆ ไปออกทริป ตะลุยเที่ยว-กินแหลกกันที่จังหวัดอยุธยา นั่งรถไฟไปชิวๆ เลย …

One Day Trip
ตะลุยเที่ยว-กินแหลกอยุธยา
กับสองสาว มิ้นท์ จูน

สาวมิ้นท์และสาวจูน จะพาเราไปเที่ยวเมืองเก่าอยุธยา โดยนั่งรถไฟ จุดเริ่มต้นของสองสาวคือ สถานีรถไฟดอนเมือง ค่าโดยสาร 20 บาท ขบวนกรุงเทพฯ-อุดรธานี นั่งรับลมเย็นๆ ถ่ายรูปชิคๆ กันระหว่างทางไปใช้เวลาไม่นานก็ถึงจุดหมาย ^^

ที่แรกที่ไปก็คือ “บ้านข้าวนหนม” เป็นร้านขนม-เครื่องดื่ม ในสไตล์ไทยๆ ตกแต่งร้านโปร่งสบาย เรียบง่าย แต่น่ารัก เหมาะกับฮิสเตอร์ที่ชอบถ่ายรูปชิคๆ แน่นอน กินเสร็จก็พาเที่ยวกันที่ “Real Zoo” สวนสัตว์ที่รวมสัตว์แปลกจากทั่วทุกมุมโลก ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะสกายช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เปิดให้เข้าชมทุกวัน 10.00-18.00 น. มาต่อกันที่ร้าน “กรุงเก่า เตี๋ยวเรือ” เจ้าอร่อย ถ้ามาอยุธยาห้ามพลาด

อิ่มท้องแล้วก็มาอิ่มบุญกันบ้าง ซึ่งสองสาวพามาไหว้พระที่ “วัดพุทไธสวรรค์” พระอารามหลวงตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพระอารามหลวงที่ใหญ่โตและมีชื่อเสียงวัดหนึ่ง ปรากฏตามตำนานว่าสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) ทรงสร้างขึ้นในบริเวณที่ซึ่งเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับเมื่อทรงอพยพมาตั้งอยู่ก่อนสถาปนากรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ที่ตรงนี้มีชื่อปรากฏในพระราชพงศาวดารว่า “ตำบลเวียงเล็กหรือเวียงเหล็ก” ครั้นเมื่อสถาปนากรุงศรีอยุธยาแล้ว ถึง พ.ศ. 1896

เที่ยว อิ่มท้อง อิ่มบุญ กันมาทั้งวันแล้ว ก่อนกลับก็ไม่ลืมของฝาก ซึ่งของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดอยุธยาก็คือ โรตีสายไหม สองสาวแวะกันที่ร้าน “สุธาสินี โรตีสายไหม” ลงมือทำด้วยตัวเองเลยด้วย!