เทศกาลกินปลาทู และของดี เมืองแม่กลอง ครั้งที่ 16

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคกลาง / เทศกาลกินปลาทู และของดี เมืองแม่กลอง ครั้งที่ 16

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รักษาการผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 16 ตอน “ชักแม่น้ำทั้ง 5” ขึ้นในระหว่างวันที่ 13-22 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม อำเภอเมือง ฯ จังหวัดสมุทรสงคราม

เทศกาลกินปลาทู และของดี เมืองแม่กลอง ครั้งที่ 16

เทศกาลกินปลาทู และของดี เมืองแม่กลอง ครั้งที่ 16

ด้วยในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคมของทุกปีจะเป็นช่วงที่ปลาทูกำลังเติบโตเต็ม ที่ เดินทางจากภาคใต้มาหากินที่ปากอ่าวไทย (อ่าว ก.ไก่) ซึ่งมีอาหารอุดมสมบูรณ์ ปลาทูที่จับได้ในบริเวณปากอ่าวแม่กลองจึงเป็น “ปลาทูสาว” ซึ่งอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและมีรสชาติอร่อยจนทำให้ปลาทูแม่กลองมีชื่อ เสียงเป็นที่รู้จักกันทั่วไป จนกระทั่งเกิดการจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลองขึ้นมาติดต่อกัน จนเป็นครั้งที่ 16 แล้ว ภายในงานมีการจำหน่ายเมนูอาหารที่ทำมาจากปลาทูอย่างหลากหลาย มากกว่า 50 เมนู เช่น ปลาทูย่างสะเดาน้ำปลาหวาน น้ำพริกปลาทู ปลาทูต้มส้ม ปลาทูตาเตี๊ยะ ตับปลาทูผัดฉ่า ซึ่งรับรองคุณภาพและความอร่อยโดยร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดสมุทรสงคราม มีการจัดแสดงนิทรรศการปลาทู, ชมปลาทูตัวเป็นๆ, เพลิดเพลินไปกับการแสดงดนตรีไทย-สากล, การประกวดวงดนตรี “แม่กลองมิวสิคอวอร์ด”, การแข่งขันขับร้องเพลงในรายการ “ปลาทู คอนเทสต์”, การประกวดเมนูปลาทู หนูทำได้, การประกวดวาดภาพงานเทศกาลกินปลาทูฯ นอกจากนี้ยังมียังมีกิจกรรม “ลานวิถีชุมชนคนแม่กลอง” ที่นำเสนอเรื่องราววิถีชีวิตของชาวสมุทรสงครามตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน พร้อมเรื่องราวไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่กับเมนูสุขภาพ การจัดแสดงแกลลอรี่ภาพถ่าย “มะพร้าวคือชีวิต” ทักทายกับนักฟุตบอลทีมปลาทูคะนอง โซนจำหน่ายของที่ระลึกและผักปลอดสารพิษ รวมทั้งจุดถ่ายรูปสวยงามมากมาย และพิเศษสุด เมื่อซื้อสินค้าบริเวณลานวิถีชุมชนฯ ทุก 100 บาท รับคูปองชิงสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลต ฟรีทุกวัน

เทศกาลกินปลาทู และของดี เมืองแม่กลอง ครั้งที่ 16

จึงขอเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบเมนูปลาทูทุกท่านมาร่วมงานเทศกาลปลาทูและของดี เมืองแม่กลองในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะได้อิ่มอร่อยกับเมนูปลาทูที่หลากหลายแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายให้มาพักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชุมชน ไม่ไกลกรุงเทพฯ อาทิ อุทยาน ร.2 ศูนย์ท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ บ้านบางพลับ ตลาดน้ำบางน้อย ตลาดเก่าบางนกแขวก ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา เป็นต้น

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม โทร. 0 3471 8154 , 0 3471 8164 หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 อีเมล:tatsmsk@tat.or.th

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก เที่ยวภาคกลาง.com