จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ จองที่พักออนไลน์ จองโรงแรม ออนไลน์ ทิปท่องเที่ยว เว็บไซต์ท่องเที่ยว

ไขความลับ 12 ข้อ ที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ เว็บไซต์ท่องเที่ยวออนไลน์ 

Home / ทิปท่องเที่ยว / ไขความลับ 12 ข้อ ที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ เว็บไซต์ท่องเที่ยวออนไลน์ 

ไขความลับ 12 ข้อ ที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ
เว็บไซต์ท่องเที่ยวออนไลน์

คงไม่มีใครปฏิเสธ ว่าไม่เคยจองตั๋วเครื่องบิน หรือที่พักผ่านทาง เว็บไซต์ท่องเที่ยวออนไลน์ แต่ก่อนที่คุณจะวางแผนการเดินทางครั้งต่อไป ตรวจเช็คถึงทริคเล็กๆ น้อยๆ  12 ข้อต่อไปนี้ ดูก่อน บางทีคุณอาจได้รับสิทธิพิเศษบางอย่างที่คุณคาดไม่ถึง

1. ทางเว็บไซต์สามารถตรวจสอบได้ว่า คุณเป็นผู้ใช้ PC หรือ MAC ซึ่งจากผลสำรวจ ผู้ใช้ MAC มักมีค่าใช้จ่ายในการห้องพัก หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสูงกว่า

2. บางครั้งซอฟต์แวร์ของเว็บไซต์จองออนไลน์ ไม่ได้เชื่อมต่อกับระบบปลายทางเสมอไป เพราะฉะนั้นควรติดต่อโรงแรม หรือ สายการบินโดยตรง เพื่อให้แน่ใจว่าการจองของคุณได้รับการยืนยันแล้ว

3. อย่าหลงเชื่อเว็บไซต์ท่องเที่ยว ที่มีบริการจัดแพคเกจทัวร์แบบครบวงจร ตั้งแต่ตั๋วเครื่องบิน โรงแรม รถเช่า เพราะข้อเสนอเหล่านี้อาจมีข้อด้อยบางอย่างแฝงอยู่ เช่น ต้องรอเปลี่ยนเครื่องนานหลายชั่วโมง เป็นต้น

4. การจองออนไลน์ และเลือกจ่ายด้วยบัตรเครดิต จะช่วยคุณในเรื่องของค่าธรรมเนียมส่วนเกิน แถมยังได้สิทธิพิเศษอีกหลายอย่างเลยด้วย เช่น อัพเกรดชั้นโดยสาร หรือห้องพักให้ดีกว่าเดิม

5. นาทีสุดท้ายคือนาทีทอง! คุณอาจพบกับตั๋วเครื่องบิน หรือ ที่พัก ราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อ จนกดจองแทบไม่ทันเลยทีเดียว

6. การจองออนไลน์ จะทำให้คุณพลาดคะแนนสะสม หรือไมล์สะสม ที่คุณทำกับสายการบินหนึ่ง หรือโรวแรมประจำ ทางที่ดีโทรจองโดยตรงเลยดีกว่า

7. การจองที่พัก หรือเที่ยวบินสำหรับองค์กร มักได้รับสิทธิพิเศษ หรืออัตราค่าบริการที่ดีกว่าการจองแบบส่วนตัว

8. ในการจองแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยว คุณอาจไม่ได้เห็นข้อเสนอทั้งหมดที่มีของสายการบิน หรือที่พักนั้นๆ

9. เว็บไซต์ท่องเที่ยวไม่สามารถให้ความช่วยเหลือใดๆ ในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดคิด เช่น เที่ยวบินถูกยกเลิกเนื่องจากสภาพอากาศได้

10. เว็บไซต์ท่องเที่ยวไม่สามารถบอกรายละเอียดทั้งหมดของที่พักที่คุณต้องการจองได้ ดังนั้นเพื่อให้ได้ทุกสิ่งที่ต้องการ คุณควรตรวจเช็คเองจากรีวิว หรือเว็บไซต์ทางการของที่พักนั้นๆ

11. ข้อมูลของที่พัก หรือโรงแรมที่มีอยู่ในเว็บไซต์ท่องเที่ยวบางครั้งก็ไม่ใช่ข้อมูลที่ได้รับการอัพเดตอยู่เสมอ

12. หากคุณต้องการความเงียบสงบ พักผ่อนเป็นส่วนตัว การจองออนไลน์อาจไม่เหมาะกับคุณเท่าไหร่ เพราะข้อมูลของเว็บไซต์ไม่สามารถบอกได้ว่า จะมีกรุ๊ปทัวร์ใหญ่เข้าพักวันเดียวกับคุณรึเปล่า

ขอบคุณข้อและภาพจาก : wegointer, reader’s digest