ทิปท่องเที่ยว บนเครื่องบิน วางแผนเดินทาง เครื่องบิน เทคนิคการเดินทาง

เผยทริค การเลือกที่นั่งบนเครื่องบิน ตรงไหนนั่งสบายที่สุด

Home / ทิปท่องเที่ยว / เผยทริค การเลือกที่นั่งบนเครื่องบิน ตรงไหนนั่งสบายที่สุด

การเลือกที่นั่งบนเครื่องบิน ใครว่าไม่สำคัญ! โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางเป็นเวลานานหลายชั่วโมง หรือข้ามวัน หากได้ที่นั่งไม่ถูกใจ อาจจะอึดอัด ไม่สบายเนื้อสบายตัว ไปตลอดการเดินทางเลยทีเดียว วันนี้ Travel.MThai ก็มีทริคดีๆ ในการเลือกที่นั่งบนเครื่องบิน ให้สะดวกสบาย และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนมาฝากกันค่ะ

เผยทริค การเลือกที่นั่งบนเครื่องบิน ตรงไหนนั่งสบายที่สุด

นั่งตรงไหนยืดขาได้มากที่สุด?

ปกติแล้วที่นั่งบนเครื่องบินแต่ละลำนั้นจะไม่ได้เหมือนกันทั้งหมดทุกที่นั่ง อย่างบางที่นั่งสามารถปรับเอนได้มากกว่าที่อื่นๆ หรือที่นั่งริมหน้าต่างบางที่ก็ไม่ได้อยู่ติดกับหน้าต่าง รวมถึงความกว้างของเบาะนั่งและพื้นที่พักขาก็ต่างกัน ซึ่งความกว้างของเบาะนั่งนั้นมีตั้งแต่ 16.5, 17, 18 และ 18.5 นิ้ว ส่วนที่นั่งที่มีพื้นที่พักขามากที่สุดคือ ที่นั่งในแถว 1, 12 และ 14 รู้อย่างนี้แล้ว ทริปหน้าก็อย่าพลาด เลือกที่นั่งบนเครื่องบินให้ถูกใจ จะได้บินสบายๆ ไม่อึดอัดนะคะ

เคล็ดลับ 3-4-3

บนเครื่องบินลำใหญ่ที่มีการจัดวางเบาะแบบ 3-4-3 เป็นแถว A-B-C, D-E-F-G และ H-J-K  ถ้าหากเดินทางคนเดียว ควรหลีกเลี่ยงการเลือกที่นั่งตรงกลางคือตำแหน่ง B, E, F และ J เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า ผู้โดยสารที่จะมานั่งข้างๆ จะตัวใหญ่และเบียดเราไหม หรือมีกลิ่นตัวหรือเปล่า อีกทั้งยังลุกไปเข้าห้องน้ำยากอีกด้วยทางเดิน vs ริมหน้าต่าง

ทางเดิน vs ริมหน้าต่าง

คนที่ต้องการนั่งแบบสบายๆ สามารถยืดแขนยืดขาได้ในระหว่างการบินหลายชั่วโมง หรือชอบลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อยๆ แนะนำให้เลือก ที่นั่งริมทางเดิน ส่วน ที่นั่งริมหน้าต่าง เหมาะสำหรับคนที่ชอบการปลีกวิเวก ขี้รำคาญ ไม่อยากถูกรบกวนจากผู้โดยสารท่านอื่น และชอบชมวิวทิวทัศน์ด้านนอก

ความลับของที่นั่งตรงปีก

สำหรับคนที่ไม่ชอบเครื่องสั่น ที่นั่งตรงปีกถือว่าตอบโจทย์เลย เพราะตรงปีกคือตำแหน่งที่สมดุลมากที่สุดในเครื่อง มีแรงสั่นสะเทือนน้อย มีความนุ่มนวล และเงียบกว่าที่นั่งบริเวณท้ายเครื่องอีกด้วย

ที่มา : expedia, mushroomtravel
ขอบคุณภาพจาก : pixabay, common.wikimedia

บทความที่เกี่ยวข้อง

10 ทริคดีๆ ให้การนอนหลับบนเครื่องบินเป็นเรื่องง่าย

11 เรื่องแปลกเกี่ยวกับเครื่องบิน ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้!

ไขข้อข้องใจ พาเด็กขึ้นเครื่องบิน ต้องเตรียมตัวยังไง

9 สิ่งที่คุณขอได้ฟรี บนเครื่องบิน ความลับที่แอร์โฮสเตสไม่เคยบอก