ทิปท่องเที่ยว สนามบินดอนเมือง เที่ยวในประเทศ

ลืมบัตรประชาชน ทำไงดี!? 3 ตัวช่วยง่ายๆ ขึ้นเครื่องได้ชัวร์

Home / ทิปท่องเที่ยว / ลืมบัตรประชาชน ทำไงดี!? 3 ตัวช่วยง่ายๆ ขึ้นเครื่องได้ชัวร์

ลืมบัตรประชาชน ทำไงดี!?
3 ตัวช่วยง่ายๆ ขึ้นเครื่องได้ชัวร์

เคยไหม รีบออกจากบ้าน นั่งรถจะไปสนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางไปเที่ยวในประเทศ แต่พึ่งรู้ตัวตอนออกมาได้ครึ่งทางว่า ลืมบัตรประชาชน !! ซวยแล้วทีนี้ ทำอย่างไรดี ให้วกรถกลับบ้าน มีหวังตกเครื่องแน่ หรือโทรให้คนที่บ้านเอามาให้ ก็เสียเวลารออีก มีแต่เสี่ยงกับเสี่ยง

ลืมบัตรประชาชน ไม่ต้องกังวลไป Travel.mthai มีคำแนะนำดีๆ มาบอก เราสามารถใช้เอกสาร 3 ข้อต่อไปนี้ ยื่นเช็คอินและเข้าเกท แทนได้เหมือนกัน เฉพาะการเดินทางภายในประเทศเท่านั้นนะคะ

1. ใช้ใบขับขี่แทนบัตรประชาชนได้

2. พาสปอร์ต (หนังสือเดินทาง) เป็นเอกสารสำคัญที่ใช้ยืนยันตัวตนและสัญชาติเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ เรียกว่าเป็นบัตรประชาชนเวอร์ชั่นอินเตอร์เลยทีเดียว ฉะนั้นกรณีนี้เมื่อเดินทางในประเทศจึงสามารถใช้พาสปอร์ตเช็คอินแทนได้เช่นกันค่ะ

3. สน.ย่อย (สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ส่วนแยกท่าอากาศยานดอนเมือง) ตั้งอยู่ในสนามบินดอนเมือง ชั้น 1 ติดกับประตู 8  เอกสารที่ได้ เป็นใบกระดาษ A4 ออกโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีข้อมูลและรูปถ่ายเหมือนในบัตรประชาชนทุกอย่าง โดยเสียค่าธรรมเนียม 20 บาท

ขอบคุณภาพจาก : ρ ʟ ɛ υ ღ

สรุปแล้ว หากเราต้องการเดินทางในประเทศ แต่ลืมพกบัตรประชาชนติดตัวไป หรือ กรณีบัตรประชาชนหายแบบกระทันหัน สามารถใช้ทุกบัตรที่ทางราชการออกให้ ที่มีชื่อและเห็นรูปถ่ายของเราชัดเจน เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนกับเจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์เช็คอินค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Nok Air@Suviwan