Pink Muhly‪ Grass ดอกหญ้า ทุ่งดอกหญ้าสีชมพู เกาหลีใต้

เดินเล่นกลางทุ่งสีชมพู Pink Muhly Grass‪ หวานทั่วแดนกิมจิ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เดินเล่นกลางทุ่งสีชมพู Pink Muhly Grass‪ หวานทั่วแดนกิมจิ

เดินเล่นกลางทุ่งสีชมพู
Pink Muhly Grass‪

“Pink Muhly‪ Grass” ทุ่งดอกหญ้าสีชมพู กำลังบานสะพรั่งไปทั่วเกาหลีใต้ ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง และกลายเป็นกระแสไปทั่วโซเชี่ยลอย่างรวดเร็ว จะออกดอกทุกเดือนกันยายน จนถึงเดือนพฤศจิกายน เราเลยรวบรวมสถานที่ชมดอกหญ้า Pink Muhly‪ ในเกาหลี มาฝากกัน ซึ่งแต่ละที่นั้นเหมาะกับควงคนรักไปเที่ยวซะจริงๆ มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

หอดูดาวชอมซองแด
(Cheomseongdae Observatory)

Credit: blog.naver.com/gbnadri

เมืองคยองจู (Gyeongju) หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่าเคียงจู เป็นจุดยอดนิยมที่ทั้งคนเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างชาติ พากันไปชมทุ่งดอกหญ้า Pink Muhly‪ ที่มีสีชมพูสวยหวานดุจสายไหม บริเวณหอดูดาวชอมซองแด (Cheomseongdae Observatory) และอุทยานสุสานทูมูลี Tumuli Park  รับรองว่าถ้าไปต้องได้รูปกลับมาเยอะแน่ๆ เพราะทุ่งที่นี่กว้างมากเหมือนเดินอยู่ในดินแดนแห่งความฝันเลยล่ะ

การเดินทาง: สามารถนั่งรถบัสมาจากกรุงโซล หรือนั่งรถไฟด่วน KTX ไปลงเมืองรอบๆ เช่น ปูซาน แทนจอน อันดง แล้วนั่งรถบัสมาที่เมืองคยองจู

***********************************************************************

สวนสาธารณะแดโจ
(Daejeo Ecological Park)

Credit: hugbusan

Credit: Aumjumma

Credit: letstalkaboutkorea

สวนสาธารณะแดโจ (Daejeo Ecological Park) อยู่เลียบแม่น้ำ Nakdong ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในเมืองปูซาน และยาวที่สุดในเกาหลีใต้ มีไฮไลท์เป็นทุ่งดอกยูแช หรือดอกเรปซีดสีเหลืองอร่ามที่จะบานทุกเดือนเมษายน สำหรับทุ่งดอกหญ้า Pink Muhly‪ ของที่นี่ ไม่ได้เป็นทุ่งกว้างเหมือนเมืองคยองจู แต่เรียกว่าเป็นดอกหญ้าข้างทางที่ขึ้นอยู่ริมสองฝั่งทางเดินยาวๆ สวยงามไม่แพ้กัน แถมยังเพิ่มความโรแมนติกด้วยวิวของแม่น้ำกับหุบเขาด้วย

การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้าสาย 3 (สีน้ำตาล) ลงที่สถานี Gangseo-gu Office ทางออกหมายเลข 1 และเลี้ยวซ้ายข้ามถนน มุ่งหน้าไปยังสวนสาธารณะ Daejeo Ecological Park หากต้องการปั่นจักรยาน ทางสวนสาธารณะก็มีบริการให้ฟรีค่ะ

***********************************************************************

 Kitchen Oz เกาะเชจู (Jeju)

Credit: Rojak

บนเกาะเชจู สถานที่ท่องเที่ยวที่มีการถ่ายทำซีรีส์เกาหลีหลายต่อหลายเรื่อง ก็มีดอกหญ้า Pink Muhly‪ ให้ชมเช่นกัน สามารถพบได้ที่ร้าน Kitchen Oz เป็นร้านอาหารและค่าเฟ่น่ารักๆ บนเกาะเชจู ใกล้กับชายหาด Hyeopjae Beach ซึ่งดอกหญ้าสีชมพูจะบานเป็นสวนหย่อมเล็กๆ อยู่หน้าร้าน เห็นแล้วต้องบอกว่า อยากจองตั๋วบินไปจิบกาแฟซะเดี๋ยวนี้เลย!

การเดินทาง: สามารถนั่งเครื่องบินจากกรุงโซล ตรงมายังเกาะเจจูได้เลย

***********************************************************************

สวนยางจูนาริ
(Yangju Nari Park)

Credit: hanachrisantyjioe

ถ้ามา สวนยางจูนาริ (Yangju Nari Park) จะไม่ได้แค่เบิกบานกับสวนดอกหญ้า Pink Muhly‪ แน่นอน เพราะยังมีสวนดอกไม้อื่นๆ ให้ได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานด้วย อย่าง Globe Amaranth (ดอกบานไม่รู้โรย), Kochia (ทุ่งต้นโคเชีย หรือดอกหญ้าไม้กวาด), Whirling Butterflies (ดอกเล็กๆ สีขาวอมชมพู) แข่งกันชูช่อสวยงามในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของเกาหลี

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 (สีน้ำเงิน) จากสถานี Seoul station ตรงดิ่งสู่สถานี Yangju ออกทางออกที่ 2 จากนั้นนั่งรถบัสสาย 80 ไปลงป้าย Haedong Maeul

ใครมีแพลนจะไปเที่ยว เตรียมแบตและเมมกล้องไปถ่ายรูปกันเยอะๆ นะ รับรองว่าได้หลายท่าหลายมุมหลายวิวแน่นอน ซึ่ง Pink Muhly Grass‪ จะบานจนถึงเดือนพฤศจิกายนเท่านั้นนะ