Plover Cove Tai Mo Shan Tai O ฮ่ององ เที่ยวฮ่องกง เที่ยวฮ่องกงผจญภัย เที่ยวแนวเอาท์ดอร์

ชวนเที่ยวผจญภัย แนวเอาท์ดอร์ ที่ฮ่องกง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ชวนเที่ยวผจญภัย แนวเอาท์ดอร์ ที่ฮ่องกง

การท่องเที่ยวฮ่องกงปล่อยแคมเปญใหม่

ชวนเที่ยวผจญภัยแนวเอาท์ดอร์ เอาใจคนรักธรรมชาติและการเดินทาง

เมื่อพูดถึงฮ่องกง หลายคนคงคุ้นชินกับภาพมหานครสมัยใหม่ ที่มีส่วนผสมของความเป็นสากลและโดดเด่นไปด้วยตึกระฟ้า ร้านค้าช็อปปิ้งละลานตา และร้านอาหารเจ้าดังที่ใคร ๆ ก็ต้องตามไปเช็คอิน แต่มาคราวนี้นักท่องเที่ยวจะต้องตื่นตาตื่นใจกับมุมมองใหม่ของมหานครแห่งเอเชียที่ไม่เคยมีใครสัมผัสมาก่อน เมื่อการท่องเที่ยวฮ่องกงเปิดตัวแคมเปญตัวล่าสุด “Great Outdoors” ชวนทุกคนมาตะลุยเที่ยวฮ่องกงแบบผจญภัยเอาท์ดอร์ พร้อมสัมผัสธรรมชาติและการเดินทางในรูปแบบใหม่

ชวนเที่ยวผจญภัยแนวเอาท์ดอร์ ที่ฮ่องกง

Sunset Peak (Credit – Will Cho)

ภาพถ่ายท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยหมู่ดาวและทะเลหมอกสวย ๆ บนยอดเขาซันเซ็ตพีค ที่สูง 869 เมตร ยอดเขาที่สูงที่สุดอันดับสามของฮ่องกง ถ่ายโดยวิล โช (Will Cho) ผู้ชนะการแข่งขันประกวดถ่ายภาพของฮ่องกง เนชันแนล จีโอกราฟิก
Tai Mo Shan (Credit – Jessica Li)
Tai Mo Shan Twilight (Credit-Elvis Mo)

เราจะได้เห็นอีกโฉมหน้าของเมืองฮ่องกงที่แตกต่างสุดขั้วกับภาพลักษณ์นครที่ไม่เคยหลับใหลที่เราเห็นจนชินตาจนแทบไม่อยากเชื่อว่า สถานที่เที่ยวธรรมชาติกลางแจ้งทั้งหมดนี้จะอยู่ในฮ่องกงจริง ๆ ทั้งท้องฟ้ายามราตรีที่เต็มไปด้วยดวงดาวบนเกาะห่างไกล ทิวเขาที่ถูกโอบกอดด้วยทะเลหมอกสีขาวสุดสายตา หรือพระอาทิตย์ขึ้นเหนือเส้นขอบฟ้าบนยอดเขาสูง และอีกหลากหลายทัศนียภาพสุดอันซีน การันตีผ่านสายตาและเลนส์ของช่างกล้องมือรางวัลทั้งหลายที่ร่วมกันถ่ายภาพสถานที่เหล่านี้ในธีมต่าง ๆ อันได้แก่ Hiking in Heritage, Picture-Perfect Vistas และ Geological Wonders แล้วคุณจะต้องบอกย้ำกับตัวเองว่า นี่คือฮ่องกงที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อน!  

Plover Cove Country Park คล้ายจะหยุดนิ่งอยู่ในกาลเวลา เมื่อเราได้เห็นหมู่บ้านโบราณของชาวฮกเกี้ยนเก่าแก่กว่าหลายร้อยปีและมีชื่อเรียกแปลกหูซ่อนตัวอยู่ รวมทั้งตำนานเล่าขานประจำท้องถิ่น ท่ามกลางสีสันธรรมชาติอย่างน้ำตก สวนป่าไผ่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ถ่ายภาพโดยโรแมง ฌัคเกต์ ลาแกรซ (Romain Jacquet Lagreze) ช่างกล้องชื่อดังที่ประจำอยู่ฮ่องกง
Tai O (Credit -Jessica Li)
Tai O Sunset (Credit -Jessica Li)

นักท่องเที่ยวสามารถรับ “ไกด์บุ๊คแนะนำเส้นทางเดินเขาและปั่นจักรยานในฮ่องกง” ได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2560 นี้เป็นต้นไป ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวฮ่องกงทั่วเมือง และสามารถดาวน์โหลดไกด์บุ๊คฉบับอีบุ๊คได้ที่ http://www.discoverhongkong.com/common/ebook/HKTB_Great_Outdoors_2017_en.pdf

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับไกด์บุ๊ค

ไกด์บุ๊ค Your Guide to Hiking & Cycling in Hong Kong แบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ธีมหลัก ดังนี้

ส่วนแรก Hiking in Heritage อธิบายถึงเส้นทางการเดินป่า Land of Legend” ที่จะพานักเดินทางเข้าไปยัง Plover Cove Country Park โดยเริ่มเส้นทางจากลำธารที่สวยงามและทางน้ำตกเชื่อมต่อกันที่รู้จักกันในชื่อว่า Bride’s Pool เพื่อจะพาไปสู่หมู่บ้านท้องถิ่นของชาวฮกเกี้ยนเช่น Sam A และ Wu Kau Tang เส้นทางเดินป่านี้จะให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาและวัฒนธรรมพื้นถิ่นของฮ่องกง ท่ามกลางธรรมชาติโอบล้อมที่สวยงามน่าประทับใจ

สำหรับส่วนที่สอง Picture-Perfect Vistas คนรักการถ่ายรูปทั้งหลายจะต้องตื่นตาตื่นใจไปกับเส้นทางการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น เส้นทาง Magnificent Landscapes ที่จะพาคุณขึ้นสู่ยอดเขา Sunset Peak ที่ความสูงระดับ 869 เมตร (ซึ่งตั้งชื่อจากวิวพระอาทิตย์ที่สวยงามบนยอดเขานี้) และหาด Silvermine Bay Beach ชายหาดสุดโรแมนติกและเงียบสงบ โดยมีทิวทัศน์งดงามโดดเด่นให้ชมกันตลอดทาง

และส่วนสุดท้าย Geological Wonders จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมรดกวัฒนธรรมที่ได้รับการคุ้มครองจากองค์การยูเนสโก เช่นเส้นทางการผจญภัย Geological Treasure Hunt ที่จะพานักเดินทางไปชมรอบเกาะ Tung Ping Chau ที่ตั้งอยู่ด้านตะวันออกสุดของฮ่องกง และมีทัศนียภาพของชั้นหินที่ก่อตัวซ้อนกันเป็นชั้น ๆ ดูแปลกตา รวมถึงสัมผัสวิถีชีวิตของสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่บนเกาะด้วย